'บุญยอด' แฉยิบขั้นตอนดูดอดีตส.ส.ทุ่มจ่ายตามเกรด A-B-C ซ้ำรอยยุคแม้วกวาดต้อนส.ส.


เพิ่มเพื่อน    

17 ต.ค.61 - นายบุญยอด สุขถิ่นไทย อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงเรื่องการดูดอดีตส.ส.และอดีตส.ก.ของพรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมงานการเมืองกับพรรคการเมือง ที่ตั้งขึ้นใหม่ว่าได้ตรวจสอบกับเพื่อน ส.ส .แล้ว พบว่า มีการดูด ส.ส. เกิดขึ้นจริง แม้จะมีหลายคนตัดสินใจไปตามกระแสดูด แต่ก็มีอดีต ส.ส. หลายคนที่ยืนหยัดอยู่สู้ร่วมอุดมการณ์กับพรรคต่อไป เนื่องจากคนเหล่านี้ไม่เห็นว่า เงินเป็นเรื่องสำคัญ แต่ต้องการยึดมั่นในอุดมการณ์ทางการเมืองร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ที่ต่อสู้ทางการเมืองอย่างสุจริต จึงจะเป็นตัวแทนของประชาชนอย่างแท้จริง 

นายบุญยอด กล่าวว่า เท่าที่ทราบข้อมูลมา พบว่า เส้นทางการดูด ส.ส.จะมีขั้นตอนดังนี้ 1. ให้คนใกล้ชิดที่อดีตสส.เกรงใจโทรศัพท์ไปทาบทาม  2.ขอนำรายชื่อไปใส่ในบัญชีเพื่อนำเสนอผู้ใหญ่  3.นัดพบกับผู้ใหญ่คนนั้นเพื่อดูตัวและทำข้อตกลงร่วมกัน  4. เมื่อเสร็จสิ้นการพบกับผู้ใหญ่จะได้รับเงินทันที 5 ล้านบาท  5.จากนั้นในเดือนพ.ย.จะมีเงินสนับสนุนให้อีก 10 ล้านบาท  6.เมื่อถึงเดือนธันวาคมซึ่งพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. จะมีผลบังคับใช้ จะมีทีมงานทำผลสำรวจความนิยมในพื้นที่ซึ่งเรียกกันว่าเป็นช่วงตะลุมบอน โดยจะมีการจัดเกรดอดีตสส.จากผลสำรวจว่าอยู่ในระดับใด และจะให้เงินสนับสนุนตามเกรดเช่น เกรดเอจะได้เงินอีก 35 ล้าน รวมทั้งหมดจะได้เงิน 50 ล้านบาท เกรดบีได้รวม 40 ล้าน เกรดซีได้รวม 30 ล้านบาท 

นายบุญยอด กล่าวต่อว่า วิธีทำการเมืองเช่นนี้ตนไม่อยากเชื่อว่า จะเกิดในยุคที่รัฐบาลพร่ำพูดถึงเรื่องการปฏิรูปการเมืองและการปฏิรูปประเทศ แต่ทำให้ตนย้อนรำลึกถึงสมัยที่นายทักษิณ ชินวัตร ก้าวเข้าสู่การเมืองในปี 2544 และใช้วิธีกวาดต้อนสส.ด้วยผลประโยชน์ต่าง ๆ ซึ่งเท่ากับการเมืองไทยกำลังถอยหลังไปเกือบ 20 ปี เป็นการทำให้ระบบการเมืองเสื่อม สวนทางกับที่รัฐบาล คสช.ประกาศทำยุทธศาสตร์พัฒนาชาติ 20 ปี 

“ขอเรียกร้องไปยังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. และนายกรัฐมนตรีว่า หากท่านไม่มีส่วนเกี่ยวข้องต้องออกมาหยุดยั้งพฤติกรรม ที่ใช้วิชามารทางการเมืองเช่นนี้ อย่าเพิกเฉยหรือบอกว่า ตนไม่เกี่ยวข้อง เพราะท่านอาสามาปฏิรูปประเทศ อย่าปล่อยให้เงินมานำการเมือง เพราะการเมืองที่เริ่มต้นด้วยการใช้เงินจบลงด้วยการโกงเสมอ” นายบุญยอด กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"