มีเงิน..ต้องมีสมอง..ไหม???


เพิ่มเพื่อน    

      โลกมันเปลี่ยนไปแล้วจริงๆ...

      โจทย์ปัญหาใหญ่ก็คือ เราจะอยู่กับสังคมยุคที่แตกต่างจากอดีตที่ผ่านมาอย่างไรให้เป็นสุข และไม่ทุรนทุราย เดือดร้อน คร่ำครวญ จนกลายเป็นโรคซึมเศร้า เพราะอยากได้ อยากมี อยากเป็น แล้วไม่มีแรงที่จะเดินอีกต่อไปแล้วนั่นเอง

      ทฤษฎีแห่งความพอเพียง ..น่าจะเป็นคำตอบสุดท้ายที่ดีที่สุด และทุกคนควรจะฝึกวิธีการดำรงชีวิตแบบพอเพียงเตรียมพร้อมไว้ เมื่อถึงวันเกษียณก็จะไม่เดือดร้อนคนรอบข้างนะคะ

      ความเปลี่ยนไปของโลกที่ต้องร้อง..โอ้โฮ!! อย่างนี้ก็มีด้วยนั้น ก็เห็นจะเป็นเรื่องราวของเจ้าของผลิตภัณฑ์ที่เรียกว่า เลคกิ้ง หรือกางเกงยืดแนบตัว ที่ชื่อว่า Wone ค่ะ

      มนุษย์ป้าหัวดำจนหัวหงอกไม่รู้หรอกว่า เจ้ายี่ห้อ Wone นี่มันดังในยุทธจักรของชุดยิมออกกำลังกาย แต่ดูจากสนนราคาเลคกิ้งตัวละ 200-320 เหรียญสหรัฐแล้ว รับรองว่าไม่ใช่ขี้ไก่แน่นอน และมันคงต้องมีลูกค้าประจำอยู่พอสมควร แบรนด์นี้ถึงอยู่ได้จนทุกวันนี้ และที่สำคัญ เขาสามารถใช้กลยุทธ์การตลาดแบบไม่ง้อลูกค้า ในทางตรงกันข้าม ลูกค้าต่างหากที่ต้องร้องเพลงรอว่า Wone จะอนุมัติการสั่งซื้อเลคกิ้งของพวกเธอหรือเปล่า

      อุแม่เจ้า...มีอย่างนี้จริงๆ คือ ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า แต่คนขายคือพระเจ้าที่กำหนดว่า ต้องการลูกค้าแบบไหนในแบรนด์ของตัวเอง

      ข่าวที่อ่านระบุว่า Wone (มันวอนเสียจริงๆ นะ) ตั้งราคาเลคกิ้งที่ 320 เหรียญฯ และเสื้อยืดคอกลมนี่แหละตัวละ 200 เหรียญฯ แต่ไม่ซี้ซั้วขายนะจ๊ะ โดยคนที่จะซื้อต้องกรอกแบบฟอร์มตามขั้นตอน จากนั้นต้องรออีก 1 สัปดาห์เป็นอย่างน้อย เพื่อที่ลุ้นว่าแบบฟอร์มการสั่งซื้อสินค้านั้นผ่านการอนุมัติหรือเปล่า

      เขาบอกว่า สินค้าของเขาผลิตมาสำหรับลูกค้าที่แสนพิเศษ เอ็กซ์คลูซีฟสุดๆ จึงไม่อยากได้ลูกค้าเดินตามตลาดทั่วไปมาสวมใส่

        กลยุทธ์การตลาดแบบนี้ เชิดใส่ลูกค้าให้ได้เจ็บจี๊ดเข้าไปในหัวใจไหมคะ เมื่ออ่านแล้ว!!!

      ก็ต้องบอกว่า ...เอาที่สบายใจนะคะ หากมีเงินมีกำลังพอที่จะใส่แบรนด์นี้ ส่วนใครเคยใส่แล้วดีเลิศประเสริฐศรีอย่างไร ก็ช่วยมาแชร์ให้เป็นความรู้ประดับสมองที่กำลังจะเสื่อมของมนุษย์ป้าหน่อยก็จะเป็นพระคุณค่ะ แต่ที่แน่ๆ ไม่ได้แอ้มเงินมนุษย์ป้าหรอกนะ ยี่ห้อที่ว่านี้ ไม่ใช่ไม่มีกะตังต์ แต่บังเอิญมีสมองพอที่จะเก็บเงินไว้ทำอย่างอื่นที่มีประโยชน์ค่ะ...อิอิ

      เพื่อนรุ่นเดียวกับป้ามากระซิบเมื่อเร็วๆ นี้เองค่ะว่า เดี๋ยวนี้ซื้อเสื้อผ้าชั่งกิโล กิโลละ 34 บาทใส่แล้ว เพราะอายุปูนนี้เอาสบายเข้าว่า ไม่ต้องไปแข่งกับแฟชั่นจ้า.

                                                              "ป้าเอง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"