2ตำรวจฝ่าไฟช่วย อจ.สิ้นสติติดในรถ


เพิ่มเพื่อน    


    อาจารย์ ม.มหิดลขับรถเก๋งชนท้ายกระบะ รถเก๋งเกิดไฟลุกท่วม คนขับบาดเจ็บสิ้นสติอยู่ในรถ รอง สว.ทางหลวงผ่านไปพบ เข้าช่วยเหลือพร้อม ด.ต.ใช้ค้อนทุบกระจกนำตัวคนเจ็บออกมาได้ปลอดภัยก่อนที่รถจะกลายเป็นซาก ผบ.ตร.ชื่นชมสร้างภาพที่ดีแก่องค์กร
    เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 ตุลาคมนี้ พ.ต.ต.ศุภฤทธิ์ ยมตะโก ร้อยเวรสอบสวน สน.คู่ขนานลอยฟ้า งานสายตรวจ 3 กก.1บก.จร. รับแจ้งอุบัติเหตุรถชนกันเกิดเพลิงลุกไหม้ บนทางคู่ขนานลอยฟ้าขามุ่งหน้าไปนครปฐม บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ถนนบรมราชชนนี แขวงอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กทม. จึงประสานรถดับเพลิงไปดับไฟ พบรถเก๋งนิสสัน เทียน่า สีดำ หมายเลขทะเบียน ฆณ 8995 กรุงเทพฯ มีไฟลุกไหม้ตัวรถรุนแรง ชนท้ายรถกระบะอีซูซุ ดีแมคซ์ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ฒภ 8601 กรุงเทพฯ 
    มีรายงานว่า ขณะเกิดเหตุ ร.ต.อ.ศรัณยพงศ์ อ่อนสิงห์ รองสารวัตรสายตรวจทางหลวง 1 กก.2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง พร้อมรถวิทยุ 2125 กำลังเดินทางมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ เพื่อไปปฏิบัติหน้าที่นำขบวนเสด็จพระราชดำเนิน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่วังสระปทุม ผ่านไปพบอุบัติเหตุดังกล่าว จึงเปิดกระจกรถตะโกนถามเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งว่ามีคนเจ็บอยู่ในรถหรือไม่ เมื่อได้รับคำตอบว่ามี ร.ต.อ.ศรัณพงศ์ก็รีบลงจากรถกระโดดข้ามแท่งแบริเออร์วิ่างตรงไปยังรถนิสสัน
    ร.ต.อ.ศรัณพงศ์เปิดเผยว่า มองเห็นชายคนหนึ่งทราบภายหลังคือ นายรัฏฐกานต์ โกมลรัตน์ อายุ 40 ปี อาจารย์มหาวิทยาลัยมหิดล ได้รับบาดเจ็บเลือดไหลเต็มหน้า นอนหมดสติอยู่ภายในรถ โดยมีไฟลุกโหมกระหน่ำไปทั่วทั้งคัน ตนจึงพยายามทุบกระจก ถีบกระจก แต่กระจกไม่แตก โชคดีมีพลเมืองดีขับรถผ่านมา ยื่นค้อนมาให้ ตนจึงทุบกระจกรถจนแตก แล้วพยายามนำตัวผู้บาดเจ็บออกมาได้อย่างปลอดภัย 
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ศรัณพงศ์สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว ปรากฏว่ามีคราบเลือดของผู้บาดเจ็บติดเสื้ออยู่หลายแห่ง ซึ่ง ร.ต.อ.ศรัณพงศ์กล่าวว่า แม้เสื้อจะเปื้อนเลือด แต่ตนมีเสื้อนอกสวมทับ "ชีวิตคนต้องมาก่อน ผมมีคนที่รักรออยู่ที่บ้าน คนที่ติดอยู่ในรถก็เช่นกัน ฉะนั้น เขาต้องรอด” 
    ขณะที่ ด.ต.วุฒิชัย แพงสกล ตำรวจ สน.คู่ขนานลอยฟ้า กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย ว่ามีอุบัติเหตุรถชนกันเกิดไฟลุกท่วม และคนขับติดอยู่ภายใน ตนจึงรีบมาดูที่เกิด พบคนขับรถเก๋งติดอยู่ภายใน ขณะที่ไฟยังลุกเพียงแค่หน้าเครื่องยนต์ ตนและ ร.ต.อ.ศรัณพงศ์จึงเข้าไปช่วยโดยใช้วิธีทุบกระจก และนำตัวนายรัฏฐกานต์ออกมาได้ปลอดภัย โดยอาการของนายรัฏฐกานต์ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก เจ็บแขนทั้ง 2 ข้างที่เกิดจากแรงกระแทก ส่วนรถคู่กรณี ท้ายรถยุบไฟท้ายแตก คนขับรถบาดเจ็บศีรษะแตกเล็กน้อย ทั้งคู่ถูกนำส่ง รพ.เจ้าพระยา สำหรับรถเก๋งนิสสันถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน
    ด้าน พ.ต.ต.ศุภฤทธิ์กล่าวว่า ในเบื้องต้นยังไม่ได้แจ้งข้อหากับผู้ใด ซึ่งจะรอให้ผู้บาดเจ็บรักษาตัวให้หายดีก่อน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จะเรียกมาสอบปากคำเพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
    พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้ชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่และช่วยเหลือประชาชนผู้บาดเจ็บจากการประสบอุบัติเหตุได้อย่างปลอดภัยของ ร.ต.อ.ศรัณพงศ์ ที่มีไหวพริบและกล้าหาญในการเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอย่างทันท่วงที พร้อมผู้ที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจจราจร ที่กั้นสถานที่เกิดเหตุ จัดการการจราจรให้สามารถเคลื่อนตัวไปได้, กู้ภัย ที่ปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำส่งคนเจ็บไปยังโรงพยาบาล โดย ผบ.ตร.อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายยึดถือความเสียสละ มีจิตสาธารณะ นึกถึงประโยชน์ส่วนรวม มีน้ำใจในการช่วยเหลือบริการประชาชนของเจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวเป็นแบบอย่างในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"