ร้องบิ๊กปปง.รีด2ล้านนักธุรกิจ


เพิ่มเพื่อน    

    "อัจฉริยะ" บุก สตช.ยื่นหนังสือถึง "บิ๊กแป๊ะ" เอาผิด 2 บิ๊ก ปปง.อ้างชื่อ "บิ๊กป้อม" รีด 2 ล้านนักธุรกิจให้เช่ารถในหัวหิน อ้างเล่นพนันหุ้นบิตคอยน์ โอ่มีหลักฐานเด็ดทั้งคลิปวิดีโอและเอกสารทางไลน์ เลขาฯ ปปง.สั่งตรวจสอบทันที ชี้หากคนในองค์กรทำผิดต้องรับโทษเป็น 3 เท่าจากโทษที่กำหนด
    เมื่อวันที่ 17 ตุลาคมนี้ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) รายหนึ่ง ตำแหน่งระดับ "ผอ." พร้อมนำหลักฐานทั้งคลิปวิดีโอ ไฟล์เสียง และเอกสารทางไลน์ที่เจ้าหน้าที่ ปปง.คนดังกล่าวได้เรียกรับเงินจำนวน 2 ล้านบาท จากนักธุรกิจเช่ารถในพื้นที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีการแอบอ้างชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ให้มาดำเนินการ มามอบให้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดี โดยมี พ.ต.อ.วิทวัฒน์ ชินคำ รองผู้บังคับการ 5 กองสวัสดิการ สำนักงานกำลังพล เป็นผู้รับมอบหนังสือเอกสารหลักฐาน
    นายอัจฉริยะกล่าวว่า นักธุรกิจคนดังกล่าวได้นำหลักฐานและมอบหมายให้ตนเองมาดำเนินการยื่นหนังสือ พร้อมเล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเดือนที่แล้ว โดยนักธุรกิจกับเจ้าหน้าที่ ปปง.คนดังกล่าว ซึ่งทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ระดับผู้อำนวยการ มีความสนิทสนมกัน ต่อมาได้เรียกรับเงินจำนวน 2 ล้านบาท อ้างว่านักธุรกิจคนดังกล่าวมีการลักลอบเล่นการพนันสกุลเงินบิตคอยน์ (หุ้นบิตคอยน์) และมีการฟอกเงินหลบเลี่ยงภาษี หากไม่จ่ายเงินก็จะต้องถูกดำเนินคดี แต่อย่างไรก็ตาม นักธุรกิจคนดังกล่าวไม่ได้จ่ายเงิน 2 ล้านบาท แต่ได้เก็บหลักฐานการสนทนาไว้ ซึ่ง 1 ในหลักฐานปรากฏข้อความการสนทนาทางไลน์ ที่อ้างว่าเจ้าหน้าที่ ปปง.มีการแอบอ้างชื่อของ พล.อ.ประวิตรเป็นผู้ให้ดำเนินการจริง 
    นายอัจฉริยะกล่าวด้วยว่า นอกจากเจ้าหน้าที่ ปปง.ระดับ ผอ.ส่วนแล้ว ยังพบว่ามีเจ้าหน้าที่ ปปง.ระดับผู้อำนวยการกอง มีส่วนในการรับเงินจำนวน 2 ล้านบาทด้วย และทั้งหมดยังคงปฏิบัติหน้าที่อยู่ จึงอยากเรียกร้องให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติดำเนินการตรวจสอบและเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวในการเรียกรับดังกล่าวโดยเร็ว 
    ด้าน พล.ต.ต.ปรีชา เจริญสหายานนท์ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ปปง. กล่าวว่า อยู่ระหว่างให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบบุคคลที่มีการกล่าวอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ ปปง.จริงหรือไม่ หรือสังกัดส่วนใดของ ปปง. หากมีตัวตนจริงก็ต้องดำเนินการ เพราะเรื่องนี้ทำให้องค์กร ปปง.เสื่อมเสียชื่อเสียง
    มีรายงานว่า ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ปปง.ได้ออกเอกสารข่าวชี้แจง ระบุว่า ตามที่ปรากฏข่าวในสื่อสาธารณะว่า นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เพื่อขอให้ตรวจสอบกรณีพบข้าราชการสำนักงาน ปปง.มีพฤติการณ์เรียกรับสินบนจากนักธุรกิจเช่ารถในพื้นที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งถูกสำนักงาน ปปง.ตรวจสอบเกี่ยวกับการลักลอบเล่นการพนันสกุลเงินดิจิตอล โดยข้าราชการดังกล่าวอ้างว่าจะช่วยเหลือทางคดีและมีการเรียกรับเงินจำนวน 2 ล้านบาทนั้น
    สำนักงาน ปปง.ขอเรียนว่า ทางสำนักงาน ปปง.ไม่ได้นิ่งนอนใจกรณีดังกล่าว ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริง สำนักงาน ปปง.จะดำเนินการกับเจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดให้ถึงที่สุด ทั้งนี้ ตามมาตรา 11 แห่งพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 ระบุว่า หากข้าราชการ สำนักงาน ปปง. กระทำความผิดเอง ต้องระวางโทษเป็น 3 เท่าของโทษที่กำหนดไว้สำหรับความผิดนั้น
    พล.ต.ต.ปรีชากล่าวเพิ่มเติมว่า หากประชาชนพบการกระทำความผิด สามารถแจ้งเบาะแสมายังสำนักงาน ปปง. ได้ที่สายด่วน ปปง. 1710 หรือผ่านทาง QR Code.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"