มีคนคุยอยู่


เพิ่มเพื่อน    

       ห่างหายจากแวดวงการเมืองไปนาน มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีต รมว.พาณิชย์   ในรัฐบาลพรรคพลังประชาชน แต่หลังจากพรรคพลังประชาชนเจอมรสุมถูกยุบพรรค เปลี่ยนเป็นพรรคเพื่อไทย มิ่งขวัญ ก็อยู่ได้เพียงระยะแรก ก่อนจะยื่นใบลาออก ท่ามกลางกระแสข่าวตามมามากมาย

       ชื่อ มิ่งขวัญ เลยหายเงียบไปหลังจากนั้นนานหลายปี หลายคนยังนึกว่าวางมือการเมือง เลิกเล่นการเมืองไปแล้ว เพราะแว่วเสียงมีบริษัทชั้นนำหลายบริษัทติดต่อทาบทามให้ไปทำงาน พร้อมกับเงินเดือนสูงลิ่ว

       ไม่นานมานี้ มิ่งขวัญ ปรากฏข่าวหน้าการเมืองอีกครั้ง มีข่าวแพร่สะพัด พรรคพลังประชารัฐทาบทามให้ไปร่วมงานการเมืองด้วย ร้อนจนเจ้าตัวต้องออกมาชี้แจง บอกให้ฟังชัดๆ

     "ไม่ปฏิเสธ หากมีโอกาสจะกลับเข้าไปทำงานการเมืองแน่นอน เพราะในวันนี้ยังแข็งแรงอยู่"

     มิ่งขวัญ รู้จักมักคุ้นกับสื่อเป็นอย่างดี พลันถูกซักไซ้ จะไปร่วมงานกับพรรคใด มีพรรคใดมาชักชวนบ้างหรือไม่ ทำเอา มิ่งขวัญ ตอบแบบอารมณ์ดี

     "ถามแบบดาราเลยนะครับ ตอนนี้มีคนมาจีบไหม เป็นเพื่อนกันใช่ไหม แต่ถ้าตอบก็ต้องบอกว่า ก็มีคนมาคุยๆ กันอยู่บ้าง เรียกเสียงหัวเราะจากบรรดากระจิบข่าว พร้อมกับเจ้าตัว"

       ไม่เท่านั้น เจ้าตัวยังย้ำอีกหน หากจะตัดสินใจไปร่วมงานกับพรรคใด ต้องตัดสินใจสังกัดพรรคให้ทันตามที่กฎหมายระบุก่อน 90 วันที่จะมีการเลือกตั้ง หากจะไปพรรคใดแล้วจะมาแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

     มิ่งขวัญ สำหรับตลาดการเมือง ยังเป็นที่ต้องการจากหลายพรรค เนื่องจากผลงานในอดีต ในฐานะนักยุทธศาสตร์ นักคิด นักวางแผนทางนโยบาย ได้รับการยอมรับ

       ส่วนสุดท้าย จะลงเอยที่ใด อีกไม่นานคงได้รู้แน่นอน   

 ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"