เนื้อร้าย!'ไก่เอื้ออาทร'โต้ผบ.ทบ.ยึดอำนาจขาดสติปัญญามีโทษประหาร


เพิ่มเพื่อน    

18 ต.ค.61- นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Watana Muangsook ระบุว่า

คำให้สัมภาษณ์ของ ผบ.ทบ. ที่ไม่รับประกันว่าจะมีการรัฐประหารเกิดขึ้นอีกหรือไม่ แสดงให้เห็นตัวตนของผู้นำกองทัพว่าเป็นพวกอำนาจนิยมที่ทำตัวเหนือกฎหมาย เพราะคำให้สัมภาษณ์ดังกล่าวคือการขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย เพื่อล้มล้างหรือเปลี่ยนแปลงรัฐธรรมนูญอันเป็นความผิดฐานเป็นกบฏ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 113

การรัฐประหารนอกจากจะเป็นความผิดต่อกฎหมายที่มีโทษถึงประหารชีวิตแล้ว ยังทำความเสียหายให้กับบ้านเมืองในทุกมิติ ข้ออ้างของการทำรัฐประหารเพียงถูกปั้นแต่งเพื่อสร้างความชอบธรรมให้กับผู้ทำแต่ที่ผ่านมาคือการทำเพื่อตัวเองและพรรคพวกเท่านั้น คำพูดของ ผบ.ทบ. ยังเป็นปัจจัยชั้นดีในการบ่อนทำลายบรรยากาศการลงทุน ซ้ำเติมภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอยเพราะการยึดอำนาจของนายทหารรุ่นพี่ที่ขาดสติปัญญาในการบริหาร

ประเทศชาติเหมือนร่างกายของมนุษย์ องค์กรต่างๆ ของรัฐเปรียบได้กับอวัยวะในร่างกายที่หากทำงานตามหน้าที่ร่างกายก็จะมีความแข็งแรงและมนุษย์ผู้นั้นจะดำเนินชีวิตได้อย่างปกติสุข แต่หากอวัยวะส่วนใดทำงานผิดหน้าที่ก็จะกลายเป็นเนื้อร้ายและเป็นภัยต่อเจ้าของร่างกายนั้น ดังนั้น ภารกิจสำคัญหลังเลือกตั้งคงต้องฉายแสงกำจัดมะเร็งเนื้อร้ายให้หมดฤทธิ์กับประชาชน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"