'บิ๊กป้อม'เชื่อ'บิ๊กแดง'แค่ห่วงอนาคต รัฐประหารหรือไม่อยู่ที่สถานการณ์!


เพิ่มเพื่อน    

18 ต.ค.61 - ที่ทำเนียบ​รัฐบาล​ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์​สุวรรณ​ รอง​นายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ ให้สัมภาษณ์กรณี​ พล.อ.อภิรัชต์​ คงสมพงษ์​ ผู้บัญชาการ​ทหารบก ระบุในทำนองไม่แน่ใจว่าจะมีการรัฐประหารเกิดขึ้นอีกหรือไม่​ว่า​ “ไม่มีหรอก​ ที่พูดหมายถึงวันข้างหน้าที่แสดงความเป็นกังวล​ แต่ไม่มีอะไร ถ้าเหตุการณ์​สงบก็ไม่มีอะไร​ แต่ถ้าไม่สงบก็ไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร​ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์​ แต่เชื่อว่าคงไม่มีแล้ว”

ผู้สื่อข่าวถามว่า​ คำพูดดังกล่าวทำให้เกิดการวิพากษ์​วิจารณ์​ว่าเป็นการขู่ว่าจะมีการรัฐประหาร​เกิดขึ้น​ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า​ ไม่ได้ขู่​ แต่ ผบ.ทบ.บอกว่า​ ถ้าสถานการณ์​ไม่เรียบร้อย​ เกิดจลาจล​ก็เท่านั้น​ แต่ถ้าไม่มีอะไรเกิดขึ้น​ ก็ไม่มีอะไร​ และเชื่อว่าจะไม่กระทบกับบรรยากาศ​ทางการเมือง​

ส่วนที่หลายฝ่ายแสดงความไม่เชื่อมั่นนั้น​ รองนายกฯ​กล่าวว่า​ ไม่มั่นใจอะไร​ สงบมา​ 4 ปีแล้ว​ ผบ.ทบ.พูดเรื่องจริง​ ไม่มีอะไรหรอก​ และในฐานะที่ตนดูแลความมั่นคง​ ก็ดูอยู่​ เห็นแล้วว่าไม่มีอะไร​

ถามว่า​ หากหลังการเลือกตั้ง มีผู้ไม่ยอมรับ​ผลการเลือกตั้ง​ จะเป็นอย่างไร​ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า​ "ให้เกิดก่อน​ ส่วนจะทำอย่างไรมันเรื่องของผม"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"