'เจี๊ยบ' หา 'บิ๊กแดง' หมกหมุ่นเรื่องปฏิวัติ เปรียบกับ 'บิ๊กตู่' เหมือนผีเน่าโลงผุ


เพิ่มเพื่อน    

9 ต.ค.61 - ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ระบุหากการเมืองไม่ออกมาจลาจลจะไม่เกิดรัฐประหาร ว่า รู้สึกเสียดายที่ พล.อ.อภิรัชต์ ยังมีความคิดหมกมุ่นเรื่องการปฏิวัติ ซึ่งสวนกระแสความเจริญของโลก อันที่จริง หน้าตาท่านก็ดูทันสมัย อายุยังไม่มากเท่าไหร่ น่าจะเป็นนายทหารยุคใหม่ ที่นำการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ มาสู่กองทัพได้ แต่พอเปิดวิสัยทัศน์ออกมา ทำไมกลายเป็นเพียงตุ๊กตาฝาแฝดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เหมือนผีเน่ากับโลงผุ ถ้าบุคคลระดับผู้บัญชาการทหารบกซึ่งเป็นคนกำหนดทิศทางของกองทัพยังมีความคิดแบบนี้ ประชาชนคงไม่สามารถฝากความหวังให้ทหารลุกขึ้นมาปฏิรูปตัวเองได้ คงต้องให้ประชาชนช่วยกระตุ้นให้เกิดการปฎิรูปกองทัพ ให้เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น อันที่จริง

"แทนที่ พล.อ.อภิรัชต์ จะจ้องหาเหตุผลเพื่อเข้ามาปฏิวัติ ควรเอาเวลาไปคิดเรื่องปฏิรูปกองทัพ ในลักษณะพลิกลายพราง คือ พลิกโฉมกองทัพ ให้มีความเป็น 4.0 เช่น เลิกปฏิวัติหรือหมกมุ่นเรื่องการเมือง เลิกบังคับเกณฑ์ทหาร และเลิกคุกคามสิทธิมนุษยชน ซึ่งจะทำให้ พล.อ.อภิรัชต์ นั่งในใจประชาชนได้ โดยไม่ต้องเกาะกระแสนักร้องเกิร์ลกรุ๊ป หรือบอยกรุ๊ปค่ายไหนๆ อย่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องฝืนสังขารหัดเต้นท่าคุ้กกี้เสี่ยงทาย โดยไม่เกรงใจสังขารตัวเอง" ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าว

ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าวอีกว่า พล.อ อภิรัชต์ ควรเรียนรู้จากบทเรียนในอดีตว่าการเอากองทัพไปรับใช้การเมือง จะส่งผลเสียหายต่อการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างประเมินค่ามิได้ ทั้งยังทำลายรากฐานระบบการเมืองและทำให้ประเทศถอยหลังทุกด้าน ทั้งยังเป็นอุปสรรคต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ

อย่างไรก็ตาม ตนคงไม่มีกำลังไปต่อกรกับ พล.อ.ประยุทธ์ หรือ พล.อ.อภิรัชต์ ได้ แต่จะขอต่อสู้ทางความคิดผ่านแคมเปญ "พลิกลายพราง" โดยใช้แฟนเพจเป็นช่องทางสื่อสาร เพื่อผลักดันนโยบายปฏิรูปกองทัพ ซึ่งจะเป็นการรณรงค์ทางความคิดอย่างสงบ สร้างสรรค์ และต่อเนื่อง เพื่อผลักดันให้มีการปฏิรูปกองทัพ ซึ่งเป็นการสื่อสารออนไลน์แบบเดียวกับที่ พล.อ.ประยุทธ์ กำลังทำอยู่ ก็หวังว่า กกต.และผู้มีอำนาจรัฐ จะไม่ปฏิบัติ 2 มาตรฐาน ในเมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ สื่อสารออนไลน์ได้ คนอื่นก็ควรทำได้เช่นกัน และตนจะนำเสนอความเห็นนี้ผ่านเฟซบุ๊กของ พล.อ.ประยุทธ์ ด้วยโดยหวังว่าท่านจะรับฟังและจะไม่ลบข้อเสนอนี้ทิ้งไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"