สำนักงานประกันสังคม ส่งข้อความผ่าน SMS เตือนผู้ประกันตน ม.39 ชำระเงินสมทบ ป้องกันการขาดสิทธิ


เพิ่มเพื่อน    

                  นายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ รักษาการเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงการแก้ไขปัญหาผู้ประกันตน ม.39 ที่ขาดส่งเงินสมทบ 3 เดือนติดต่อกัน หรือภายในระยะเวลา 12 เดือน ส่งเงินสมทบมาแล้วไม่ครบ 9 เดือน ทำให้สิ้นสภาพการเป็นผู้ประกันตน โดยสำนักงานประกันสังคมได้หามาตรการป้องกันไม่ให้ผู้ประกันตนตามมาตรา 39 ต้องสิ้นสภาพการเป็นผู้ประกันตนมาอย่างต่อเนื่อง

 

“สำนักงานประกันสังคมได้นำระบบการแจ้งเตือนผู้ประกันตนตามมาตรา 39 กรณีส่งเงินสมทบไม่ตรงตามกำหนดผ่านระบบบริการส่งข้อความทางโทรศัพท์มือถือ (SMS) มาให้บริการ ข้อมูลการส่งข้อความ SMS แจ้งเตือนในเดือนตุลาคม 2561 สำนักงานประกันสังคมได้ส่งแจ้งเตือนผู้ประกันตนตามมาตรา 39 ที่มียอดค้างชำระเงินสมทบ ทั้งหมดจำนวน 111,757 ราย จากจำนวนผู้ประกันตนมาตรา 39 ในระบบทั้งหมด 1,525,213 ราย อย่างไรก็ตามขอเชิญชวนผู้ประกันตนตามมาตรา 39 แจ้งข้อมูลเบอร์โทรศัพท์มือถือเพื่อขอรับบริการ SMS ได้ที่สำนักงานประกันสังคมทั่วประเทศ หากผู้ประกันตนตามมาตรา 39 ที่ยังมิได้แจ้งเบอร์โทรศัพท์มือถือ หรือข้อมูลเบอร์โทรศัพท์มือถือไม่เป็นปัจจุบัน (เปลี่ยนเบอร์ใหม่) สามารถแจ้งได้ที่สำนักงานประกันสังคมทั่วประเทศ” รักษาการเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าว

 

                 นายอนันต์ชัย กล่าวต่อไปว่า สำนักงานประกันสังคมได้อำนวยความสะดวกในการชำระเงินสมทบของผู้ประกันตนมาตรา 39 ซึ่งมีกำหนดชำระเงินสมทบภายในวันที่ 15 ของทุกเดือน หลากหลายช่องทางด้วยกัน ดังนี้ จ่ายเงินสมทบได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา หรือหักผ่านบัญชีเงินฝากธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกรุงไทย ธนาคารธนชาต ธนาคารกสิกรไทย ธนาคาร ไทยพาณิชย์ ธนาคารทหารไทย และธนาคารกรุงเทพ หรือสามารถจ่ายด้วยเงินสดได้ที่เคาน์เตอร์ธนาคาร กรุงศรีอยุธยา ธนาคารกรุงไทย และธนาคารธนชาต เคาน์เตอร์เซอร์วิส และจ่ายผ่านเคาน์เตอร์เซ็นเพย์ หรือจ่ายผ่านระบบ Pay at Post ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ

 

นอกจากนี้สำนักงานประกันสังคมยังมีบริการส่งข้อความ (SMS) แจ้งเปลี่ยนสถานพยาบาล และแจ้งผลการชำระเงินสมทบผู้ประกันตนมาตรา 39 โดยวิธีหักผ่านบัญชีเงินฝากธนาคารที่ร่วมให้บริการอีกด้วย ผู้ประกันตนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 12 แห่ง สำนักงานประกันสังคมจังหวัด/สาขา/ที่ท่านสะดวก หรือโทร 1506 ตลอด 24 ชั่วโมง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"