เพื่อแม้วเลือก'อุดรธานี'สาขาพรรคลำดับ 1 ลั่นขุมกำลังยังแน่นปึก!


เพิ่มเพื่อน    

20 ต.ค.61 - ที่บ้านเลขที่ 444 ม.4 ซอยสุนทรสัจจบูลย์  ถนนอุดรธานี-กุดจับ ต.บ้านเลื่อม    อ.เมือง  จ.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย โดยนายศราวุธ เพชรพนมพร อดีตส.ส.อุดรธานี  ซึ่งได้รับมอบหมายพรรค  จัดให้มีการประชุมจัดตั้งสาขาพรรคเพื่อไทย สาขาลำดับที่ 1 จังหวัดอุดรธานี (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) โดยมีอดีตรัฐมนตรีและอดีต ส.ส.อุดรธานี อาทิ นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น นายขจิต ชัยนิคม นายเกรียงศักดิ์ ฝ้ายสีงาม นายอนันต์ ศรีพันธ์ พ.ต.ท.สุรทิน พิมานเมฆินทร์ รวมทั้งนางอาภรณ์ สาราคำ อดีตส.ว.อุดรธานี ภรรยา นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร ร่วมประชุม 

นอกจากนี้มี พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรค และนายพงษ์เทพ เทพกาญจนา อดีตรองนายกรัฐมนตรีและแกนนำพรรคเพื่อไทย ร่วมพบปะอดีตส.ส.และสมาชิกพรรคทั้งเก่าและเดินทางมาสมัครใหม่ โดยมีเจ้าหน้าที่จากคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดอุดรธานี ร่วมสังเกตการณ์ ซึ่งก่อนวาระการประชุมได้แจ้งให้ผู้ที่ไม่ใช่สมาชิก รวมทั้งสื่อมวลชนออกจากบริเวณที่ประชุม และห้ามบันทึกภาพ

นายศราวุธ เพชรพนมพร อดีตส.ส.อุดรธานี สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตนเองได้รับมอบหมายจากพรรค เป็นประธานประชุมและดำเนินการกิจกรรมทางการเมือง ตามมาตรา 141/1 แห่งพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2560 ซึ่งเพิ่มเติมโดยคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 13/2561 ได้กำหนดให้พรรคการเมืองดำเนินการจัดตั้งสาขาพรรคให้ครบตามภาคต่างๆภายใน 1 ปี นับแต่วันที่กฎหมายประกาศใช้ และในการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2561 มีมติให้จัดตั้งสาขาพรรคเพื่อไทย ขึ้นในจังหวัดเชียงใหม่ อุดรธานี  สมุทรปราการและนครศรีธรรมราช

เมื่อสมาชิกเข้าครบองค์ประชุม ก็มีการพิจารณาชื่อสาขาพรรคว่า สาขาพรรคเพื่อไทย สาขาลำดับที่ 1 จังหวัดอุดรธานี (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) สถานที่ตั้งสาขา อยู่สำนักงานเลขที่ 444 ม.4  ซอยสุนทรสัจจบูลย์ ถนนอุดรธานี-กุดจับ ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี และได้ดำเนินการเลือกกรรมการบริหารสาขาพรรค ประกอบด้วย  นายสนิท วงศ์แสงตา อดีตผอ.โรงเรียนสตรีราชินูทิศ หัวหน้าสาขาพรรค นายชูชาติ ศิริโยธา รองหัวหน้าสาขาพรรค พ.ต.อ.เดช กองทอง เลขานุการ นายสง่า ภักดี รองเลขานุการ นายภคพล โคตรชุม เหรัญญิก นายชัชวาล ลือคำหาญ นายทะเบียน นางสว่างศรี บุญประสิทธิ์ โฆษกสาขาพรรค และนายสุรศักดิ์ พิทักษ์บ่อแก้ว กรรมการบริหารสาขาพรรค

พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้เป็นจัดตั้งสาขาพรรคภาคอีสาน เป็นสาขาอันดับที่ 1 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และเป็นสาขาแรกหลังจากที่สาขาเดิม คสช.มีคำสั่งยกเลิก ต่อไปก็จะเปิดภาคเหนือที่เชียงใหม่ ภาคใต้ที่จังหวัดนครศรีธรรมราชและภาคกลางที่จังหวัดสมุทรปราการ ตามที่กฎหมายกำหนด เพื่อที่จะสามารถส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งได้ในทุกภาค ซึ่งที่จังหวัดอุดรธานี อดีตส.ส.ยังคงเหนียวแน่น คาดว่าน่าจะได้รับการตอบรับจากประชาชนเหมือนเช่นในอดีตที่ผ่านมา ก็คงจะเป็นเมืองหลวงของพรรคต่อไป อดีตส.ส.ใครจะออกจะเข้าก็ไม่ได้เป็นปัญหาและอุปสรรคในการทำงานแต่ประการใด พรรคเพื่อไทยพร้อม และในครั้งนี้ก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากสมาชิกทั้งชาวอุดรธานีและใกล้เคียง ให้ความสนใจจำนวนมากมาสมัครเป็นสมาชิก เป็นนิมิตหมายที่ดี รวมทั้งเมื่อจัดตั้งสาขาพรรคแล้วก็จะเดินหน้ารับสมาชิกใหม่เพิ่ม และจะกระจายไปทั่วทุกเขต.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"