ม่วนขนาด!วิถีอีสานหว่านแหจับปลา-เฮงกันทั่วหน้า


เพิ่มเพื่อน    

20 ต.ค.61 - ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รายงานว่า ที่บ้านอาลอ หมู่ที่ 10 ตำบลนาดี อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ คณะกรรมการหมู่บ้านอาลอ  เปิดสระน้ำสาธารณประโยชน์ขนาดใหญ่กว่า10 ไร่ ซึ่งเมื่อสามปีที่ผ่านมา มีการปล่อยพันธุ์ ปลาจีน ปลาตะเพียน ปลานิล ปลายี่สก ไว้เป็นจำนวนมาก โดยเปิดจำหน่ายบัตรราคา 200บาทต่อคน ต่ออุปกรณ์จับปลาหนึ่งชิ้น  ให้ลงจับปลาในสระน้ำได้ เพื่อนำเงินรายได้นำไปจัดซื้อพันธุ์ปลา พัฒนาหมู่บ้าน ติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อป้องกันเหตุอาญากรรม  และครั้งนี้มียอดรายได้จากการจำหน่ายบัตร กว่า 60,000 บาท

มีประชาชนชาวบ้านทั่วไป ทั้งในพื้นที่และต่างถิ่นจากทุกสารทิศ พาหันมาซื้อบัตรนำอุปกรณ์จับปลา โดยเฉพาะแห ลงหว่านแหจับปลากันเป็นจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก และตื่นเต้นดีใจกับการจับปลาได้ตัวขนาดใหญ่ เช่น ปลาจีน ตัวขนาดละกว่า  3  กิโลกรัมขึ้นไป ปลาตะเพียน ปลานิล ปลายี่สก ตัวละ 2 กิโลกรัมขึ้นไป โดยหลายคนจับปลาได้เป็นจำนวนนำไปขายสร้างรายได้กิโลกรัมละ 100 บาท และนำไปประกอบอาหารเลี้ยงสมาชิกในครอบครัว

นายสุทธิศักดิ์ คงเย็น หรือ น้อง ชาวบ้านโคกใหญ่ ตำบลโนนเจริญ อำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์  หนึ่งในเซียนปลากล่าวว่า ตนเดินทางมาจากบ้านโคกใหญ่ อำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์ วันนี้มาหว่านแหจับปลาได้กว่า 9 กิโลกรัม ถือว่าคุ้มสุดคุ้ม พรุ่งนี้เปิดสระขายบัตรหว่านแห ที่อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ตนก็จะไปหว่านแหจับปลาเช่นกัน.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"