'ตู่ดิจิทัล'ปลื้มกระแสตอบรับตามเป้า ชี้คนถล่มเป็นเรื่องปกติ'ทรัมป์'ยังโดน


เพิ่มเพื่อน    

20 ต.ค.61 - พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสตอบรับภายหลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เปิดช่องทางโซเชียลทั้งเพจเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และทวิตเตอร์ ว่า คาดว่าผลตอบรับเป็นไปตามที่นายกรัฐมนตรีต้องการคือ การสื่อสารกับประชาชนโดยตรง เพราะที่ผ่านมาในช่วงกว่า 4 ปี ในการปฏิบัติภารกิจอะไรก็ตามของนายกฯ ส่วนใหญ่เป็นการสื่อสารผ่านตัวกลาง ดังนั้นการสื่อสารผ่านโซเชียลมีเดีย นายกฯจะได้ติดต่อกับประชาชนโดยตรงมากขึ้น และได้รายงานข้อมูลข่าวสารและภารกิจต่างๆ โดยเฉพาะล่าสุดในการเดินทางไปเบลเยียม ประชาชนก็ได้เห็นว่านายกฯ ได้ทำอะไรและหารือกับใครบ้าง แม้กระทั่งภาพรับประหารอาหารเช้าร่วมกับภริยา ในชุดเสื้อยืดสบายๆ ซึ่งปกติเราไม่เคยเห็นและไม่รู้ว่านายกฯ ไปทำอะไรบ้าง ก็จะได้เห็นว่านายกฯ ก็มีชีวิตธรรมดา เรียบง่ายเหมือนคนทั่วไป

พล.ท.สรรเสริญ กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันยังมีภาพภารกิจอื่นๆ ตลอดทั้งวัน และมีผู้นำหลายประเทศเข้าพบหารือกับนายกฯ ซึ่งภารกิจทั้งหลายนี้ก็บ่งบอกว่า สิ่งที่ใครเคยพูดว่าประเทศที่ยังไม่เป็นประชาธิปไตยโดยสมบูรณ์ ไม่มีใครคบหาด้วยนั้นไม่จริง แต่ตนเองไม่ได้หมายความว่า เราไม่จำเป็นต้องเลือกตั้ง เพียงแค่อธิบายว่าการเดินทางไปสู่โรดแมปเลือกตั้ง เราก็ได้รับความเชื่อมั่นและการยอมรับจากต่างประเทศ

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก และมีหลายความเห็นที่เป็นเชิงโจมตีหรือทวงถามความคืบหน้าหลายคดีความที่เกี่ยวกับคนในรัฐบาลชุดนี้ว่า การแสดงความเห็นถือเป็นเรื่องปกติ ที่ไม่ว่าใครเปิดอะไรก็แล้วแต่ในโซเชียล ไม่ว่าจะเป็นนายกฯ หรือแม้แต่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ และคนอื่นๆ ก็จะเจอคอมเมนต์ทั้งสนับสนุนและไม่เห็นด้วย ขึ้นอยู่กับเราจะหยิบยกประเด็นไหนขึ้นมามอง แต่หากคนที่ไม่เห็นด้วย บางครั้งจะชี้แจงอะไรก็ไม่เห็นด้วยอยู่ดี แต่บางคนเปิดใจรับฟังก็อาจเห็นด้วย ดังนั้นความเห็นทั้งหลายขออย่านำมาเป็นอารมณ์ ขณะเดียวกันนายกฯ เคยสั่งการว่า ให้หน่วยงานต่างๆ ติดตามเรื่องเหล่านี้ และพิจารณาว่าทำงานตอบโจทย์ที่ประชาชนมาคอมเม้นต์มาหรือไม่ ถ้ายังก็ต้องปรับแก้ไข

พล.ท.สรรเสริฐญ กล่าวด้วยว่านายกฯ อธิบายตั้งแต่แรกว่าเปิดโซเชียลเพื่อติดต่อกับประชาชนด้วยเหตุอะไร ดังนั้นการนำเสนอข้อมูลข่าวสารอะไรที่ต้องการให้ผู้นำของประเทศไปพิจารณาแก้ไข ก็ต้องเป็นข้อมูลที่อยู่ในพื้นฐานความจริง อย่าเอาอคติเป็นที่ตั้ง เพราะจะกลับสู่วงเวียนความขัดแย้งเดิมๆ ที่หากไม่ใช่กลุ่มฉัน ฉันก็จะค้านทุกเรื่อง แต่ถ้าอยู่กลุ่มเดียวกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"