บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

      www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost ศึก “เรือดำน้ำ” ดังสะเทือนบกถึงวงการเมืองเวลานี้ ที่คงต้องดูกันยาวๆ จนถึงชั้นกรรมาธิการ (กมธ.) งบประมาณฯ ในการประชุมวันที่ 26 ส.ค.นี้ หากยังเปิดศึกชนกันต่อไป จะกลายเป็นไฟลามทุ่งชวนประชาชนมุ่งสู่ถนนหรือไม่ ...0

      ตัวชน 2 คน โดยฝ่ายรัฐบาล “สุพล ฟองงาม” ส.ส.อุบลราชธานี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะอนุ กมธ.ครุภัณฑ์ฯ กับฝ่ายค้าน “ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร” ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะอนุ กมธ.ครุภัณฑ์ฯ ยังซัดกันกรณีมี “บิ๊ก ป.” โทรสั่งอนุมัติซื้อเรือดำน้ำจริงหรือไม่ “สุพล” ปฏิเสธไม่มีข้อเท็จจริง เวลาประชุมปิดโทรศัพท์ตลอด ส่วน “ยุทธพงศ์” ยืนยันทุกคนรู้ โดยมีเพื่อนอนุ กมธ.ฝ่ายรัฐบาลมาบอกว่าบิ๊กรัฐบาลโทรศัพท์มาล็อบบี้ให้โหวตสนับสนุน ขณะที่ล่าสุด “กองทัพเรือ” ยังออกมาร่วมชน “ยุทธพงศ์” ว่าซื้อเรือดำน้ำไม่ใช่จีทูจีเก๊ พร้อมสวนกลับโครงการจำนำข้าวเป็นจีทูจีเก๊ ...0

      ทั้งหมดนี้ ต่างคนมีจุดอ่อนที่ต้องเคลียร์กันต่อไป ทั้งตัว “สุพล” ปฏิเสธไม่มีบิ๊ก ป. สั่งอนุมัติซื้อเรือดำน้ำ อ้างปิดโทรศัพท์ตอนประชุมก็จริง แต่เวลาอื่นที่ไม่ได้ประชุมมีการพูดคุยในทางอ้อมถึงเรื่องทำนองนี้หรือไม่ ส่วน “ยุทธพงศ์” ตกลงคุยกับใครกันที่มาบอกว่าล็อบบี้ให้โหวตสนับสนุน อย่างไรก็ตาม จุดอ่อนใหญ่ที่ไม่ว่าจะพยายามเคลียร์อย่างไร ก็คงไม่พ้นเสียงก่นด่าที่ถาโถมไปยังรัฐบาลและกองทัพเรือ คือการสั่งซื้อเรือดำน้ำในช่วงเวลาวิกฤติเศรษฐกิจหลังภัยโควิด-19 เว้นแต่จะยอมถอยเท่านั้น ...0

      ยังไม่ทันไรก็กลัวม็อบแล้วหรือ “ธนกร วังบุญคงชนะ” อดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ห่วงการชุมนุมของนักศึกษาอาจบานปลาย ก่อให้เกิดความเสียหายต่อประเทศ บอกว่า “ข้อเรียกร้อง 3 ข้อของกลุ่มนักศึกษานั้น วันนี้ทุกฝ่ายก็เห็นด้วยในหลักการแล้ว และอยู่ในช่วงของการดำเนินการ โดยเฉพาะการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้นที่จะมีการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อหารือ โดยมีการเสนอให้แก้ไขมาตรา 256 ตั้ง ส.ส.ร.ขึ้นมา เมื่อร่างรัฐธรรมนูญเสร็จก็ยุบสภาฯ เลือกตั้งใหม่ ดังนั้น เมื่อ 3 ข้อเรียกร้องของนักศึกษาได้รับการสนองตอบ ก็ควรจะจบและยุติการชุมนุม” ใจเย็นๆ เพิ่งเริ่มต้น แต่กลับรีบอ้างสนองตอบแล้ว เร็วไปไหม? ...0

      มึนไหมล่ะ “ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง” ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย เขียนบทความ 12 ข้อ เสนอย้ำให้นำรัฐธรรมนูญฉบับ พ.ศ.2540 กลับมาใช้ชั่วคราวก่อนยุบสภาและร่างรัฐธรรมนูญใหม่ โดยเจ้าตัวอ้างว่ากระทำได้ตามมาตรา 5 วรรคสอง ของรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 ที่บัญญัติเมื่อไม่มีบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญนี้บังคับแก่กรณีใด ให้กระทำการนั้นหรือวินิจฉัยกรณีนั้นไปตามประเพณีการปกครองฯ! ว่าไปนั่น มันก็มึนอยู่ดีว่าจะทำได้หรือ เพราะคำว่า “ประเพณี” คือสิ่งที่ปฏิบัติสืบเนื่องกันมา แล้วมันเคยมีประเพณีที่ไหนให้ยกเลิกรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันทันทีได้ โดยไม่ต้องมีการรัฐประหาร ...0

      อยู่ดีๆ ก็ทำให้พี่ “หลง ลงลาย” ศิลปินเพื่อชีวิตเขาเดือดร้อนเสียแล้ว กับกรณีเพลง “ธงชาติ” ที่เขาแต่งขึ้น แล้วกรมประชาสัมพันธ์นำเพลงนี้ไปใช้ประกอบมิวสิกวิดีโอที่ทำขึ้นใหม่ โดยมีภาพการชุมนุมทางการเมืองจนทำให้เกิดกระแสความไม่พอใจอย่างมาก ก่อนที่กรมประชาสัมพันธ์จะลบคลิปดังกล่าวไป แต่ปัญหาก็ไม่จบเมื่อ “หลง” ควงประธานมูลนิธิเทิดทูนธงไทย ไปยื่นร้องเรียนทวงถามความรับผิดชอบจากกรมประชาสัมพันธ์ เพราะตนไม่ได้รู้เห็นและถือเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ ก่อให้เกิดความเสียหาย งานนี้ “พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด” อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ จะว่าอย่างไร? ...0


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"