เด้งสว.ตม.ชลบุรี บิ๊กโจ๊กฉุนทิ้งงาน


เพิ่มเพื่อน    

    "บิ๊กโจ๊ก" ฉุนขาด ตม.ชลบุรีไม่ใส่ใจงานในหน้าที่หลังพ่อชาวเนเธอร์แลนด์ร้องลูกชายออกจากพัทยาไปเที่ยวเกาะเต่าแล้วหายตัว ปล่อยตำรวจท่องเที่ยวกับท้องที่ทำงาน สั่งเด้งด่วน สว.กับรอง สว.เข้ามาปรับทัศนคติ
    เมื่อวันที่ 21 ตุลาคมนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กของ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ได้โพสต์ข้อความว่า “ย้ายฟ้าฝ่า! สารวัตร ตม.ชลบุรี 2 นาย รองสารวัตร 1 นาย ไม่รับผิดชอบต่อหน้าที่ตัวเอง ไม่รู้จักหน้าที่ตัวเองได้อย่างไร เปรียบเทียบกับการทำงาน “สารวัตรท่องเที่ยว” ความกระตือรือร้นคนละชั้น ตม.ชลบุรีไม่ใส่ใจปัญหานักท่องเที่ยว ไม่มาตรวจสอบใดๆ ต้องให้ผู้บัญชาการยกหูโทรไปตาม จากนี้ไป ตำรวจ ตม.ต้องทำงานควบคู่กับตำรวจท่องเที่ยว วัดมาตรฐานให้อยู่ในระดับความกระตือรือร้นใส่ใจในระดับเดียวกัน ไม่เอาเปรียบกันและกันเช่นที่ผ่านมา"
    นอกจากโพสต์ดังกล่าวยังมีข้อความ “สั่งช่วยราชการ “สารวัตร” ตม.ชลบุรี ไม่มีความกระตือรือร้นในหน้างาน นักท่องเที่ยวขอความช่วยเหลือ เฉยเมย มาสาย ล่าช้า ในขณะที่สารวัตรท่องเที่ยวถึงที่หมายเข้าถึงปัญหาทันท่วงที สารวัตร ตม.ชลบุรีไม่มีประสิทธิภาพ" ขณะเดียวกันได้มีแฟนเพจเข้ามาแสดงความคิดเห็นและสะท้อนปัญหาของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ที่มีปัญหาสะสมกันมานานหลายสถานที่
    เมื่อสอบถามไปยัง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ รรท.ผบช.สตม. เปิดเผยว่า ในกรณีดังกล่าวมีพ่อชาวเนเธอร์แลนด์ได้โพสต์เฟซบุ๊กหาตัวลูกชายไม่เจอ ขณะเดินทางมาเที่ยวที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี จึงได้สั่งการให้สารวัตร ตม.-สารวัตรท่องเที่ยว ร่วมกันตรวจสอบว่านักท่องเที่ยวคนดังกล่าวอยู่ที่ไหน กระทั่งสารวัตรท่องเที่ยวได้ตรวจสอบพบว่า นักท่องเที่ยวชาวเนเธอร์แลนด์ที่พ่อเขากำลังตามหาได้พักอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งที่เกาะเต่า แต่พบว่าสารวัตร ตม.พัทยาที่เข้าเวรอยู่ขณะนั้น ไม่ได้เข้ามาดูที่เกิดเหตุ ไม่ได้ติดตามงานในหน้าที่ของตัวเอง แต่กลับโยนภาระให้ตำรวจท้องที่และตำรวจท่องเที่ยว จึงมีคำสั่งย้าย พ.ต.ท.สัมพันธ์ บุตรโพธิ์ สว.ตม.ชลบุรี, ว่าที่ พ.ต.ต.ศตวรรษ ศรีรัตนพงศ์ สว.ตม.ชลบุรี และ ร.ต.อ.ธนดิท เถื่อนชำนาญ รอง สว.ตม.ชลบุรี ให้มาปรับทัศนคติและเรียนรู้งานใหม่
    กรณีดังกล่าว สืบเนื่องจากนายฮานส์ เวลลาร์ด ชาวเนเธอร์แลนด์ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ประกาศตามหานายเดนนิส บุตรชายวัย 45 ปี ที่เข้ามาเที่ยวไทย ล่าสุดอยู่ที่เกาะเต่าแล้วหายตัวไป ซึ่งต่อมา พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้รับประสานจากตำรวจ สภ.พัทยา จ.ชลบุรี พบตัวนายเดนนิสแล้ว พักอยู่ที่โฮสเทลในพัทยา ปลอดภัยดี จึงแจ้งให้ สภ.เกาะเต่ายุติการค้นหา 
    ด้าน พ.ต.อ.วันชนะ บวรบุญ ผกก.ตม.จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ตม.พัทยาพบนายเดนนิสพักอยู่ที่โฮสเทล ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จากการตรวจสอบพบว่านายเดนนิสไม่เคยเดินทางมาที่เกาะเต่า และพบเดินทางเข้าประเทศไทยเมื่อวันที่ 25 ก.ย.2561 พักแรมที่กรุงเทพฯ แล้วไป จ.เชียงใหม่ เข้าพักเมื่อวันที่ 10 ต.ค.2561 จากนั้นเดินทางมาพื้นที่พัทยา จ.ชลบุรี เข้าพักเมื่อวันที่ 14 และ 17 ต.ค.2561 โดยมีกำหนดเช็กเอาต์จากโฮสเทลวันที่ 22 ต.ค. ทาง ตม.พัทยาได้เชิญตัวมาสอบถามข้อมูล จึงทราบว่าไม่เคยมาที่สุราษฎร์ธานี หรือเกาะเต่า แค่เพียงพูดกับเพื่อนว่าอยากมาเท่านั้น ซึ่งได้ประสานสถานทูตเนเธอร์แลนด์แจ้งให้บิดาและญาติทราบแล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"