ไฟไหม้โรงเรียนกลางเมืองขอนแก่น


เพิ่มเพื่อน    

    ไฟไหม้โรงเรียนกัลยาณวัตร กลางเมืองขอนแก่น รถดับเพลิงระดมสกัดไฟใช้เวลากว่าชั่วโมงหลังอาคารวอดเป็นเถ้าถ่าน รปภ.กับครูเวรยันเกิดระเบิดที่หม้อแปลงไฟฟ้าก่อนลุกลามอย่างรวดเร็ว
    เมื่อเที่ยงคืนเศษ ย่างเข้าวันอาทิตย์ พ.ต.ท.ภูสยาม ลารังสิต รอง ผกก.(ป.) สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งจากศูนย์ "แก่นนคร 191" สภ.เมืองขอนแก่น ว่า เกิดเหตุเพลิงไม้อาคารภายในโรงเรียนกัลยาณวัตร ตั้งอยู่ด้านข้าง สภ.เมืองขอนแก่น จึงไปตรวจสอบพร้อมกับ พล.ต.ต.พรหมณัฎฐเขต ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น, พ.ต.อ.นพดล เพ็ชร์สุทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น, พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น, นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น, นายฉัตรชัย อุ่นเจริญ นายอำเภอเมืองขอนแก่น พร้อมระดมรถดับเพลิงจากเทศบาลนครขอนแก่น รวมกว่า 10 คัน เข้าทำการสกัดและควบคุมเพลิง ที่เกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียว ตั้งอยู่ด้านหน้าโรงเรียนติดกับถนนกลางเมือง เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ก็เสียหายทั้งอาคาร
    พ.ต.อ.จำลองเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงเรียนเป็นผู้แจ้งเหตุ ซึ่งอาคารแห่งนี้เป็นอาคารชั้นเดียวรวมทั้งหมด 6 ห้อง ใช้เป็นห้องจัดกิจกรรมทูบีนัมเบอร์วัน ห้องเก็บของ และห้องพยาบาล โดยผู้ที่เห็นเหตุการณ์ระบุว่า พบเปลวเพลิงลุกไหม้ขึ้นจากห้องเก็บของ ที่ส่วนใหญ่จะเก็บภาพเก่าและของใช้ทั่วไปของโรงเรียน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง สำหรับความเสียหายยังประเมินไม่ได้ ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร ทั้งนี้ จากการสอบปากคำครูเวรและ รปภ.ที่เห็นเหตุการณ์ ต่างให้การตรงกันว่ามีระเบิดดังขึ้นจากตัวอาคารศูนย์วิจัยและพัฒนา จึงรีบวิ่งมาตรวจสอบ เห็นเพลิงลุกไหม้บริเวณเสาที่ติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้า จึงช่วยกันเอาถังดับเพลิงฉีดดับไฟ แต่ไฟลุกลามเร็วมาก จึงแจ้งตำรวจและดับเพลิง
    พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวว่า ได้รับรายงานจาก สภ.เมืองขอนแก่น ถึงเหตุไฟไหม้อาคารในโรงเรียน สำหรับผลการตรวจสถานที่เกิดเหตุคงต้องให้เวลากับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ ว่าต้นเพลิงมาจากที่ใด อย่างไร หรือมีผู้ทำให้เกิดเหตุครั้งนี้หรือไม่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"