คล็อปป์เตือน หงส์จะแชมป์ ต้องเล่นให้ดีขึ้น


เพิ่มเพื่อน    


เจอร์เกน คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์พูดถึงผลงานการออกสตาร์ทฤดูกาลที่ดีที่สุดเท่าที่เคยทำได้มาในฐานะผู้จัดการทีม หลัง โม ซาลาห์ ยิงประตูชัยให้ทีม ยังมีโชคเก็บ 3 คะแนนได้อย่างหวุดหวิดจากการเยือน ฮัดเดอร์ฟิลด์ เมื่อคืนวันเสาร์
    คล็อปป์ ยอมรับว่าเกมนี้ ลิเวอร์พูล ไม่ได้เล่นได้อย่างสวยงามอย่างที่หลายคนคาดหวัง และสิ่งหนึ่งที่เขาต้องการจะบอกลูกทีมคือพวกเขาต้องทำให้ดีกว่านี้ หลัง ทีมอย่าง ฮัดเดอร์ฟิลด์ สามารถลุยกับ ลิเวอร์พูล ชุดนี้ที่ถูกยกให้เป็นทีมที่กำลังมีลุ้นแชมป์ได้อย่างสูสีเป็นระยะเวลาที่นาน และยังมีโอกาสยิงชนเสาให้ตนใจหายได้ในครึ่งเวลาแรก แต่ บอสชาวเยอรมันก็ยังรู้สึกดีใจที่สุดท้ายทีมของตนก็สามารถยืดสถิติไม่แพ้ใครออกไปเป็น 9 นัดได้
    "ฐานที่เราสร้างขึ้นจนถึงตอนนี้ถือว่าสุดยอดมาก เราเก็บไปได้แล้ว 23 คะแนน" คล็อปป์ กล่าว "ผมไม่คิดว่า ผมเคยทำได้อย่างนี้มาก่อนหลังผ่านไป 9 นัด แล้วทีมยังสามารถพัฒนาให้ดีขึ้นได้อีก ดังนั้น เราจะต้องกลับไปและหาทางทำให้มันดียิ่งไปกว่านี้"
    คล็อปป์ ยังกล่าวด้วยว่า นี่น่าจะเป็นครั้งแรกตั้งแต่เป็นผู้จัดการทีมมา แล้ว ทีมที่เขาคุมยังคงชนะคู่แข่งต่อไปได้เรื่อยๆทั้งที่ไม่ได้เล่นดีมากนัก"
    "มันก็ไม่ได้เลวร้ายนัก แต่ผมว่ามันอาจเป็นครั้งแรกเลยที่เราชนะคู่แข่งได้เรื่อยๆทั้งที่เล่นกันธรรมดามาก"
    "ใจจริงบางครั้งผมก็อยากให้ทีมชนะได้อย่างสวยงามน่าประทับใจ แต่ผมรับกับชัยชนะ และผมคิดว่าผมเข้าใจว่าทำไมมันถึงออกมาแบบนั้น"
    "สาเหตุหลักในวันนี้ ก็เพราะ ฮัดเดอร์ฟิลด์ ทำได้ดี พวกเขารับกันได้ดี และเข้าบอลได้อย่างดุดัน"
    นอกจากลูกยิงไกลของ โจนาธาน ฮอกก์ ชนเสา ฮัดเดอร์ฟิลด์ยังอาจได้จุดโทษด้วยในครึ่งแรกหลังบอลโดนแขน เจมส์ มิลเนอร์ แต่ผู้ตัดสิน ไมเคิล โอลิเวอร์ ไม่ได้ว่าอะไร
    ""คุณคงไม่ต้องการใช้เสามาช่วยป้องกัน หากมันเกิดขึ้น แล้วคุณรอดเสียประตูไปได้ มันไม่ใช่เพราะการตั้งรับของเรา มันคือโชคดี"
    "ส่วนเรื่องแฮนด์บอล ซึ่งจะเป็นอีกจุดโทษ พวกเขาคงต้องเสียดายมาก คุณต้องมีโชคที่เสียไปแค่ 3 ประตูจาก 9 นัด(ในลีก) และผมว่าบางครั้งเราจำเป็นต้องอาศัยโชคช่วยบ้าง"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"