'บิ๊กตู่'นำครม.ปลูกพะยูงวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ


เพิ่มเพื่อน    

22 ต.ค. 61 - เมื่อเวลา  08.30 น. ที่บริเวณสนามหญ้าด้านหลังตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นำรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมปลูกต้นไม้เนื่องในโอกาสวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ โดยได้ร่วมกันปลูกต้นพะยูง รวมทั้งสิ้น 9 ต้น

โดนทั พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี เข้าร่วม แต่ในส่วนนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ติดภารกิจได้มอบหมายให้ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นตัวแทน รวมถึงนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งติดภารกิจเช่นเดียวกันได้มอบ นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รมว.วัฒนธรรม ร่วมปลูกแทน พร้อมด้วย นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และพล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี

ภายหลังการปลูกต้นไม้ นายกฯ ได้กล่าวกับข้าราชการให้ช่วยกันปลูกต้นไม้ เป็นแบบอย่างให้กับประชาชน เพราะต้นไม้เป็นสิ่งสำคัญสำหรับประเทศ ก่อนจูงมือพล.อ.ประวิตรเดินไปยังตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมอารมณ์ดีร้องเพลงต้นไม้ของพ่อและชี้ไปข้างบน และกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เพลงเพราะ

ทั้งนี้ เนื่องในวันที่ 21 ตุลาคมของทุกปี ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี เป็น “วันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ” เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ซึ่งไม้พะยูง เป็นหนึ่งใน 58 ไม้มีค่า ที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้เป็นไม้มีค่าเศรษฐกิจ สามารถนำมาเป็นทรัพย์ใช้เป็นหลักประกันทางธุรกิจเพื่อกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงินได้

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้นายกฯได้เคยปลูกต้นรวงผึ้ง ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำพระองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 ที่บริเวณทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา และร่วมกิจกรรมจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"