ภูมิใจไทยลุยทำ'ไพรมารีโหวต'ผู้สมัครส.ส.ต้องมีคะแนนนิยมเกิน 2 หมื่น


เพิ่มเพื่อน    

22 ต.ค.61 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล  หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่ายกังวลว่าอนาคตจะเกิดการรัฐประหารว่าหากทุกฝ่ายในบ้านเมืองเล่นตามกติกา ไม่เล่นนอกกติกา  เคารพกฎหมาย และแก้ปัญหาตามระบบประชาธิปไตย และไม่นำพาเหตุการณ์ไปสู่เงื่อนไขให้อำนาจนอกระบบเข้ามาก็ไม่ต้องกังวลจะเกิดสถานการณ์ดังกล่าวขึ้น  ทั้งนี้จุดยืนของพรรคภูมิใจไทยก็คือเล่นตามกติกา และคำนึงถึงชาติบ้านเมืองเป็นหลัก  และความอยู่ดีกินดีของพี่น้องประชาชน พร้อมปัญหาปากท้องของเขาและทำให้สังคมมีความสงบสุข  คนในชาติมีความสามัคคีเป็นปึกแผ่น เพราะตนเชื่อว่าประชาชน เบื่อทะเลาะเบาะแว้งทางการเมืองตลอดระยะเวลา10 กว่าปีที่ผ่านมาแล้ว

“ที่ผ่านมาระบอบรัฐสภาดีอยู่แล้ว กลับไม่ใช้กติกา เท่ากับเปิดโอกาสทำให้ระบอบอื่นเข้ามาจัดการบ้านเมือง แล้วคนที่อยู่ในระบบก็แพ้หมด ถูกกันออกไปนอกเวที แต่ก็โทษคนที่เข้าก็ไม่ได้ เพราะคนที่อยู่ในระบอบประชาธิปไตย ไม่เคารพคำว่าประชาธิปไตย ไม่เคารพเสียงข้างมาก ดังนั้นหากทุกฝ่ายเคารพรัฐธรรมนูญที่ตราไว้ชัดเจน ก็จะไม่มีทางสิ่งแปลกปลอมนอกระบอบเข้ามาและผมขอยืนยันอีกครั้งว่าไม่ขอเติมฟืนเข้ากองไฟ ขออยู่อย่างสงบ สันติ ให้เกิดความสามัคคีในชาติ และพรรคภูมิใจไทยจะไม่ทำตัวมีปัญหาอย่างแน่นอน”

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงแนวทางจัดส่งผู้สมัครพรรคว่าต้องเป็นผู้สมัครที่มีคุณภาพ เนื่องจากถูกคัดกรองหลายด่าน ผ่านระบบไพรมารีโหวตในพื้นที่ของพรรค  ถ้าใครได้ไม่ถึง 2 หมื่นคะแนนหมดสิทธิ์ลงในระบบเขตที่มีโอกาสชนะการเลือกตั้ง เพราะ ถ้ายังขืนส่งลงสมัครก็เหมือนไปหลอกประชาชน เราไม่ต้องการถูกเลือกด้วยคะแนนสงสาร    ส่วนผู้ลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ  จะส่งลงสมัครเรียงตามลำดับความสำคัญของผู้ที่มีส่วนสนับสนุนพรรค เกินลำดับที่ 10 ก็ไม่รับประกันว่าจะได้ส.ส.แล้ว  เพราะพรรคภูมิใจไทยเน้นชนะเขตเลือกตั้ง

“พื้นที่ไหนมีคะแนน 2 หมื่นขึ้นไป ชื่อจะปรากฏบนแอปพลิเคชันดาต้าแบงก์ ซึ่งโชว์คะแนนนิยมของผู้ที่จะลงสมัครแต่ละคนทันที ใครคะแนนไม่ถึงรายชื่อก็หลุด โปรแกรมนี้หลอกตัวเลขไม่ได้ และหากมีคะแนนของคนใหม่มากกว่าคนเดิม จำเป็นจะต้องเอาคนใหม่ที่มีคะแนนสูงกว่าเข้ามาแทน  ซึ่งผู้สมัครทุกคนรับทราบแนวทางนี้เพราะมีความเป็นมืออาชีพตามมาตราฐานภูมิใจไทยสแตนดาร์ด” หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยระบุ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"