'บิ๊กแดง'กำชับทหาร-ตำรวจเข้มสกัดยาเสพติด-อาวุธสงคราม


เพิ่มเพื่อน    

22 ต.ค.61 - พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่าการประชุมสำนักเลขาธิการ คสช.ในวันนี้  เป็นการประชุมด้วยระบบทางไกลผ่านดาวเทียม เชื่อมต่อระหว่าง  กองบัญชาการกองทัพบก กับ กอ.รมน.ภาค 4 สน. จังหวัดปัตตานี โดยมี พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.)ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ซึ่งอยู่ระหว่างการปฏิบัติภารกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธาน

พล.อ.อภิรัชต์  ได้ย้ำในนโยบายของ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติและ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงในเรื่องยาเสพติด ที่ทุกส่วนงานจะต้องเร่งขับเคลื่อนให้เกิดผลเป็นรูปธรรม ทั้งนี้ เลขาธิการคสช เคยได้ประกาศเจตนารมณ์ไว้แล้วในการขจัดยาเสพติดและอาวุธสงคราม  การประชุมในวันนี้ได้สั่งการให้หน่วยงานด้านความมั่นคงทั้ง  เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย และกองทัพภาค ร่วมกันใช้มาตรการสกัดกั้นอย่างเข้มข้น ปิดทุกช่องทางในพื้นที่ชายแดน ป้องกันมิให้ยาเสพติดจากภายนอกเข้าสู่ประเทศไทยในทุกช่องทาง 

รวมถึงการตรวจสอบอาวุธสงครามควบคู่กันไปด้วย สำหรับมาตรการที่ทุกพื้นที่จะต้องเร่งดำเนินการคือ การจัดตั้งด่านตรวจที่เข้มแข็ง เพิ่มการลาดตระเวนในพื้นที่ชายแดน การตั้งจุดสกัดเป็นการเฉพาะในพื้นที่เฝ้าระวัง พร้อมรายงานผลการปฏิบัติในเรื่องนี้เป็นการเฉพาะ เพื่อนำไปสู่ประเมินสถานการณ์ต่อไป

พันเอกหญิง ศิริจันทร์  กล่าวว่าเลขาธิการ คสช. ได้แสดงความห่วงใยการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ด้วยกลไกของศูนย์ดำรงธรรม โดยมุ่งหวังให้การทำงานเป็นไปในลักษณะ “การเดินเข้าหาประชาชน” เพื่อรับฟังความเดือดร้อนและนำไปสู่การแก้ไขด้วยกลไกแบบบูรณาการ พร้อมมอบหมายให้ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ร่วมกับ จนท.ตร.  ฝ่ายปกครอง และจิตอาสา ร่วมกันทำงานในลักษณะ “ศูนย์ดำรงธรรมเคลื่อนที่” เข้าไปรับฟังคลี่คลายและแก้ไขปัญหาของประชาชน โดยให้ กกล.รส. เป็นแกนกลางในการจัดทำแผนงานในการลงพื้นที่ร่วมกันของหน่วยงานดังกล่าวให้มีความต่อเนื่องเพื่อให้ ปชช.มีความมั่นใจและมีช่องทางที่จะได้ระบายความเดือดร้อน ให้หน่วยงานภาครัฐเข้าช่วยดูแลแก้ไข โดยเร่งด่วนต่อไป.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"