ประชาธิปไตยฟันน้ำนม!เด็กอนาคตใหม่ปลุกกดรีพอร์ตปิดปาก'เพจบิ๊กตู่' โซเชียลด่ายับนักปชต.แบบนี้ก็มีด้วย


เพิ่มเพื่อน    

22 ต.ค.61 - นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำกลุ่มสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว "Parit Chiwarak - เพนกวิน" เมื่อวานนี้ระบุว่า "เนื่องด้วยในปัจจุบัน เพจประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha (https://www.facebook.com/prayutofficial) ได้เผยแพร่ข้อมูลทั้งภาพและเสียงของบุคคลที่ไม่เหมาะสม ใช้วาจาอารมณ์ร้อน ดูถูกชาวบ้าน บ้าอำนาจ และแสดงพฤติกรรมขัดต่อกฎหมายบ้านเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่งประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 113 (ข้อหากบฏ) นับว่าเป็นอันตรายต่อสังคมอย่างยิ่ง อีกทั้งใช้ข้าราชการ (รองเลขาฯ นายกรัฐมนตรี) ในการบริหารเพจ น่ากังวลว่าจะเป็นการใช้อำนาจโดยมิชอบหรือไม่

ผมจึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมกันกด report เพจดังกล่าว เพื่อไม่ให้เป็นตัวอย่างที่ผิดแก่เยาวชนสืบต่อไป"

อย่างไรก็ตาม ภายหลังข้อความของนายพริษฐ์ ถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้คนในโลกโซเชียลเข้าไปตำหนิการกระทำของนายพริษฐ์จำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เห็นว่า เพจบิ๊กตู่จะเป็นยังไงชาวบ้านเขาจะตัดสินเอง ไม่ใช่เรื่องที่จะมาปลุกระดม 

"นี้หรือที่เรียกตัวเองเป็นประชาธิปไตย เรียกร้องประชาธิปไตย โห่ยหาประชาธิปไตย แต่ทำตัวยิ่งกว่าเผด็จการเสียอีก สิทธิขั้นพื้นฐานของคนอื่นยังไม่รู้จักเคารพ ยังมีหน้าเรียกหาประชาธิปไตย"ผู้ใช้เฟซบุ๊ก หลายคนระบุและว่านักประชาธิปไตย แบบนี้ก็มีด้วย

สำหรับนายพริษฐ์​ ชิวารักษ์ เป็นนักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ ธรรมศาสตร์ หรือที่คนทั่วไปรู้จักในชื่อ “เพนกวิน”  และเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ ที่มีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นหัวหน้าพรรค.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"