ปูพรมฉีดวัคซีนโรคหัด 'ยะลา' ระบาดหนักเสียชีวิตแล้ว9ราย


เพิ่มเพื่อน    

22 ต.ค.61 - นายสุวิทย์ นาคเป้า รักษาราชการแทนนายอำเภอเบตง พร้อมด้วยแพทย์หญิงปัทมพันธ์ อนันตาพงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง นายวงศ์วิทย์ อัครวโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง ได้เข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้ป่วยโรคหัด ญาติและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานโรงพยาบาลเบตง จังหวัดยะลา หลังพบการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้มีผู้ป่วยกว่า 659 ราย และมีผู้เสียชีวิตจากโรคหัดในจังหวัดยะลาแล้ว 9 ราย ผู้เสียชีวิตคนล่าสุดจาก อ.กรงปีนัง ส่วนในพื้นที่อำเภอเบตงพบผู้ป่วย 17 ราย ส่วนใหญ่ในพบพื้นที่ ต.อัยเยอร์เวง

นายสุวิทย์ นาคเป้า รักษาราชการแทนนายอำเภอเบตง เปิดเผยว่า จากสถานการณ์และปัญหาการระบาดต่อเนื่อง นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าฯยะลา ได้เรียกประชุมภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อใช้แนวทางป้องกันและแก้ไขเชิงรุก “ประชารัฐร่วมใจ ขจัดภัยโรคหัด เคาะประตูสู้หัด เร่งรัดฉีดวัคซีน 100%” สยบโรคหัดให้ได้ใน 2 สัปดาห์ โดยให้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน (EOC) ทุกอำเภอ ให้นายอำเภอเป็นประธาน สาธารณสุขอำเภอเป็นเลขาและให้ภาคส่วนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นคณะกรรมการดำเนินการเชิงรุกปูพรม ฉีดวัคซีนป้องกันโรคหัดให้เด็กอายุ 9 เดือน – 5 ปีทุกคน (ยกเว้นเด็กที่รับวัคซีนครบแล้ว) ให้เสร็จสิ้นภายใน 2 สัปดาห์ (วันที่ 22 ต.ค. – 4 พ.ย. 2561) เพื่อควบคุมการระบาดให้ยุติโดยเร็ว

"โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้องเร่งควบคุมให้ได้ก่อนสถานศึกษาเปิดภาคเรียน พร้อมให้ความมั่นใจในการรับวัคซีนป้องกันโรคนั้นไม่ขัดกับหลักการทางศาสนาอิสลาม ทั้งจากสำนักจุฬาราชมนตรี และประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดในพื้นที่ด้วย"นายสุวิทย์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"