'ท็อป'แจงพี่หนูนานั่งหน.-ประภัตรเลขาฯ ปรับทัพรับบิ๊กการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

22 ต.ค. 61 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ว่า ในช่วงสาย แกนนำพรรค ชทพ.หลายคน อาทิ นายวราวุธ ศิลปอาชา และนายประภัตร โพธสุธน ได้เดินทางเข้ามายังที่ทำการพรรค เพื่อหารือเรื่องการเตรียมงานประชุมใหญ่พรรคในวันที่ 26 ต.ค. ขณะที่นายประภัตร ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งเลขาธิการพรรค ระบุเพียงว่า ไม่มีอะไร ขอให้รอการประชุมใหญ่สามัญของพรรค วันที่ 26 ต.ค.นี้

ด้านนายวราวุธ ศิลปอาชา แกนนำคนรุ่นใหม่พรรค ชทพ. กล่าวถึงกรณีมีข่าว น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา จะมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ชทพ. และนายประภัตร โพธสุธน จะมาเป็นเลขาธิการพรรค ชทพ. รวมทั้งกระแสข่าวว่ายังมีนักการเมืองหลายกลุ่มจะมาร่วมและเปิดตัวในวันที่ 26 ต.ค. ว่า  ก่อนหน้านี้อดีตนักการเมืองที่เป็นผู้ใหญ่ในวงการยังไม่ได้มีความชัดเจนในการจะเข้ามาร่วมกับพรรค ชทพ.หรือไม่ แต่เมื่อขณะนี้มีความชัดเจนแล้ว ในพรรคจึงต้องมีการปรับกระบวนทัพก่อนเข้าสู่การเลือกตั้งเต็มตัว เพื่อให้สอดรับกับการที่จะมีผู้ใหญ่เข้ามา เพราะเมื่อผู้ใหญ่ที่อยู่ในวงการเมืองหลายๆ ฝ่ายให้ความวางใจพรรค ชทพ.มากขึ้น จึงเป็นการให้ความมั่นใจ ทำให้พรรคหนักแน่นและเข้มแข็งมากขึ้น ตนต้องขอบคุณ ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติทางการเมือง

ส่วนกรณีที่เดิมเคยชูคนหนุ่มรุ่นใหม่แล้วมามีการเปลี่ยนแปลงนั้น ถือว่าไม่ใช่เรื่องที่มีปัญหา เพราะตนและน้องๆ ทุกคนยังทำงานในพรรค เพื่อให้เป็นอย่างที่เคยพูดว่า พรรคนี้คนรุ่นเดิมกับคนรุ่นใหม่ต้องทำงานผสมผสานกัน ไม่ได้ต่างอะไรกับที่เคยพูดไป ที่สำคัญที่สุดองค์กรคือ พรรค ชทพ. ทั้งนี้ ขอให้ไปดูวันที่ 26 ต.ค. ว่าคณะกรรมการบริหารพรรคที่จะออกมาอย่างเป็นทางการนั้นจะมีรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไร

เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้พรรค ชทพ. เคยอยู่เงียบๆ แต่ตอนนี้มีเสียงวิจารณ์ว่าดูดเรียบ นายวราวุธ หัวเราะ พร้อมกล่าวว่า ไม่ใช่ดูดเรียบ เพียงแต่เรามีคนที่ให้เกียรติเราและเข้ามาทำงาน เราไม่มีคำว่าดูด เพราะแรงดูดเราไม่มี มีแค่แรงไปขอและไปจีบมาเท่านั้น ซึ่งเขาให้เกียรติมาร่วมกับเราเท่านั้นเอง

เมื่อถามย้ำว่า วันที่ 26 ต.ค. จะมีบิ๊กเซอร์ไพร์สซ้ำอีกหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า จะมีใครมาเติมหรือไม่อย่างไร ต้องรอวันที่ 26 พ.ย. ซึ่งเป็นวันสุดท้ายที่ทุกคนจะต้องมีพรรคสังกัดเพื่อลงสมัคร ส.ส. ซึ่งเป็นไปตามกำหนดกรอบ 90 วันของกฎหมาย ดังนั้น เมื่อปิดประตูกันในวันนั้นทุกคนจะเห็นความชัดเจนว่าใครอยู่ที่ไหน เพราะความไม่แน่นอนอาจเกิดขึ้นได้ โดยคนที่บอกว่าอยู่อาจจะมาเขียนใบลาออกวันที่ 25 พ.ย.ก็ได้ หรือขณะเดียวกัน คนที่จะเข้าก็มาเขียนใบสมัครวันที่ 25 พ.ย.ได้เช่นกัน ถือว่ายังไม่สาย

สำหรับกระแสข่าวว่านายสุชาติ ตันเจริญ แกนนำกลุ่มบ้านริมน้ำ อาจมาร่วมกับพรรค ชทพ.นั้น นายวราวุธ กล่าวติดตลกว่า ไม่ทราบ สงสัยจะเป็นข่าววงใน แต่บางทีเป็นไปได้ว่า มีอดีต ส.ส.ไปทางไหนแล้วโควตาเต็ม ก็เกิดการยักย้ายถ่ายเทของผู้สมัครก็เป็นไปได้ แต่สำหรับกรณีนายสุชาตินั้นตนยังไม่ได้ข่าวแต่อย่างใด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"