นายทะเบียนพรรคการเมืองรับจด 'รวมพลังประชาชาติไทย' เป็นพรรคการเมืองแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

22 ต.ค.61 - พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กล่าวภายหลังการประชุมกกต.ว่าที่ประชุมกกต.เห็นชอบให้นายทะเบียนพรรคการเมืองลงนามรับรองการขอจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) ที่มีม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล เป็นหัวหน้าพรรค พรรคเพื่อคนไทย ที่มีนายวิทยา อินาสา เป็นหัวหน้าพรรค พรรคสยามพัฒนา ที่มีนายบุญส่ง เกิดหลำ เป็นหัวหน้าพรรค และพรรคพลังปวงชนไทย ที่มีนายนิคม บุญวิเศษ เป็นหัวหน้าพรรค ให้เป็นพรรคการเมืองแล้ว หลังตรวจสอบแล้วว่าเอกสารหลักฐานต่างๆ ในการยื่นขอจัดตั้งพรรคครบถ้วน ซึ่งทางสำนักงาน กกต.ก็จะได้นำลงประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไป

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ในการประชุมกกต.เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กกต.ก็ได้เห็นชอบให้นายทะเบียนพรรคการเมืองลงนามรับรองการขอจัดตั้งพรรคเพื่อนไทย ที่มีนายสิระ พิมพ์กลาง เป็นหัวหน้าพรรค และพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่มีนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เป็นหัวหน้าพรรค เป็นพรรคการเมือง และอยู่ระหว่างประกาศในราชกิจจานุเบกษา ทำให้ขณะนี้นายทะเบียนพรคการเมืองได้รับรองพรรคการเมืองที่จัดตั้งขึ้นตามพ.ร.ป..ว่าด้วยพรรคการเมือง 2560 รวมแล้ว 15 พรรคการเมือง คงเหลืออีก 15 พรรคการเมืองที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ยังกล่าวด้วยว่าขณะนี้กกต.ได้เริ่มพิจารณาคัดเลือกรูปแบบการแบ่งเขตเลือกตั้งที่เหมาะสมที่สุด หลังจากที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดทั้ง 77 จังหวัดได้ดำเนินการแบ่งเขตเลือกตั้งเป็น 3 รูปแบบต่อ1 เขตเลือกตั้งและได้เปิดรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนในพื้นที่และตัวแทนพรรคการเมืองพร้อมกับส่งข้อมูลทั้งหมดมาให้กกต.พิจารณาเพื่อคัดเลือกโดยกกต.ได้พิจารณาไปเสร็จแล้ว 15 จังหวัด และจะเร่งพิจารณาในส่วนที่เหลือให้เสร็จก่อนจะประกาศผลการแบ่งเขตเลือกตั้งในราชกิจจานุเบกษา โดยคาดว่าจะเสร็จได้ภายในวันที่ 10 พ.ย.ตามแผนปฏิบัติการที่วางไว้ก่อนหน้านี้

นอกจากนี้ในช่วง23-24ต.ค.นี้เป็นโค้งสุดท้ายของการเปิดรับลงทะเบียนองค์กรที่จะมีสิทธิเสนอชื่อผู้สมัครส.ว.จึงอยากให้องค์กรที่ประสงค์จะลงทะเบียนเตรียมเอกสารหลักฐานต่างๆให้ครบถ้วนเพื่อ จะได้ไม่มีปัญหาในการยื่นลงทะเบียน และอยากจะให้มายื่นลงทะเบียนกันมากๆเพื่อที่จะได้มีผู้สมัครส.ว.ที่มีความรู้ความสามารถและมีความหลากหลายมาเป็นส.ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"