70 ถึง 79 ปี-"กลุ่มอายุอันตราย"


เพิ่มเพื่อน    

    นักวิชาการชาวอิสราเอลพบว่ามีปัญหาสุขภาพ 2 เรื่องต่อเดือนสำหรับผู้สูงอายุที่มีอายุระหว่าง 70-79 ปี น่าเป็นห่วงกว่าสถานะสุขภาพของผู้สูงอายุที่มีอายุระหว่าง 80-89 ซึ่งมีความคงตัวเท่ากับกลุ่มอายุ 60-69 ปี
    ข้อความส่งต่ออันนี้น่าสนใจมาก เพราะมีคำแนะนำว่าจะดูแลสุขภาพให้ผ่านพ้นช่วงอันตรายนี้ได้ด้วยขั้นตอนง่ายๆ ที่เรียกว่า "การทำ *สิบ* ทุกวัน"... มาดูกันค่ะ
    1.น้ำ คือ "เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่ดีที่สุดและราคาถูกที่สุด" คุณต้องดื่มน้ำสักแก้วในช่วงสามครั้งต่อครั้งต่อไปนี้ในแต่ละวัน:
    ถ้วยแรก: หลังจากออกจากเตียง คุณสามารถดื่มน้ำสักแก้วในขณะท้องว่าง เนื่องจากการหลั่งเหงื่อและการหลั่งปัสสาวะที่ไม่สามารถมองเห็นได้ในระหว่างการหลับ เราจึงสูญเสียน้ำมาก ถึงแม้ว่าเราจะไม่รู้สึกหิวเมื่อตื่นขึ้น ร่างกายของเหลวยังคงหนาเนื่องจากขาดน้ำ ดังนั้นหลังจากออกจากเตียง คุณต้องเพิ่มน้ำให้ช้าที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
    ถ้วยที่สอง: แก้วน้ำหลังการออกกำลังกาย การออกกำลังกายที่เหมาะสมเป็นหัวใจสำคัญของการมีอายุยืนยาว โดยเฉพาะผู้สูงอายุ และควรให้ความสนใจกับการออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพและสมเหตุสมผล อย่างไรก็ตาม หลังการออกกำลังกายควรให้ความสนใจเป็นพิเศษในการเติมน้ำ ระหว่างการออกกำลังกาย เหงื่อจะขจัดอิเล็กโทรไลต์และสิ้นเปลืองพลังงานมากขึ้น หากคุณไม่ให้ความสนใจก็มีแนวโน้มที่จะลดน้ำตาลในเลือดหลังจากการออกกำลังกาย และแม้กระทั่งทำให้เกิดอาการแพ้ ดังนั้นหลังจากการออกกำลังกายขอแนะนำให้คนชราดื่มน้ำที่มีเกลือและน้ำตาลเล็กน้อย สามารถเติมและละลายได้หากต้องการ
    ถ้วยที่สาม: แก้วน้ำก่อนเข้านอน ....เมื่อคนนอนหลับ ต่อมเหงื่อยังคงระบายน้ำ เมื่อน้ำในร่างกายลดลงมาก ความหนืดของเลือดจะเพิ่มขึ้น การดื่มน้ำก่อนนอนสามารถลดความหนืดของเลือดได้อย่างมีประสิทธิภาพ และอาจชะลอการปรากฏตัวของริ้วรอย ช่วยป้องกันโรค Angina, โรคกล้ามเนื้อหัวใจตายและโรคอื่นๆ
    2.ชามโจ๊ก (น่าจะหมายถึง โจ๊กธัญพืช ทุกวัน) ถ้าคุณรู้สึกไม่สบายให้ดื่มชามโจ๊ก! Wang Shixiong นักวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์ที่มีชื่อเสียงในสมัยราชวงศ์ชิงเรียกว่าโจ๊ก "ส่วนประกอบแรกของโลก" ในหนังสือของเขา 
    China Daily Online เผยแพร่ผลการศึกษา 14 ปีที่ดำเนินการโดยมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดต่อ 100,000 คน พบว่าชามประมาณ 28 กรัม สามารถลดอัตราการตาย 5% และ 9% และลดโอกาสในการเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือด
    อาสาสมัครแต่ละคนมีสภาพร่างกายที่ดีเมื่อเข้าร่วมการศึกษาในปี 2527 แต่ในการสำรวจความคิดเห็นในปี 2553 อาสาสมัครมากกว่า 26,000 รายได้เสียชีวิตไปแล้ว พบว่าอาสาสมัครที่ทานธัญพืช เช่น โจ๊กข้าวกล้องข้าวโพดและโซบะ ดูเหมือนจะหลีกเลี่ยงทุกโรค โดยเฉพาะโรคหัวใจ
    3.นม 1 ถ้วย นมเป็นที่รู้จักกันในชื่อ "เลือดขาว" และอยู่ในร่างกายมนุษย์ คุณค่าทางโภชนาการของมันเป็นที่รู้จักกันดีกับจำนวนมากของแคลเซียม ไขมันและโปรตีน ปริมาณที่แนะนำต่อวันของนมและผลิตภัณฑ์นมเป็น 300 กรัม สำหรับขวดนมขนาด 200 มล. ธรรมดาพอดื่มหนึ่งหรือสองขวด หรือ 200 มิลลิลิตรต่อวัน
    (พรุ่งนี้มาอ่านต่อข้อต่อไปนะคะ).
                                        "ป้าเอง"         


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"