กลุ่มผู้รักสัตว์ จี้ตร.สอบสวน ฆ่าชำแหละแมว


เพิ่มเพื่อน    

    ประธานองค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์เข้ายื่นหลักฐานให้ ผบช.น.พิจารณากรณีมีผู้แจ้งความดำเนินคดี "ดีเจซัน" ทารุณแมวจนตาย ชี้เรื่องไม่คืบหน้าเพราะตำรวจยังไม่ตั้งข้อหาใคร ระบุได้ข้อมูลคนบางกลุ่มนำสัตว์มากระทำทารุณ ขอแรงเจ้าหน้าที่สืบค้น
    เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 22 ตุลาคมนี้ นายพีระบุญ เจริญวัย ประธานองค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์ (The hope Thailand) พร้อมด้วยสัตวแพทย์ประจำกลุ่มวอชท์ด็อก ไทยแลนด์ เดินทางไปยังกองบัญชาการตำรวจนครบาล เข้ายื่นเอกสารหลักฐานให้ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รักษาราชการแทน ผบช.น. กรณี น.ส.วรารัตน์ กระแสร์ หรือ “ดีเจซัน” ตกเป็นผู้ต้องสงสัยทารุณกรรมแมวที่ขอรับไปเลี้ยงจนตาย โดยมี พล.ต.ต.ธิติ แสงสว่าง รรท.รอง ผบช.น. เป็นผู้รับเรื่องไว้ และได้มีการประชุมหาแนวทางการดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 
    นายพีระบุญกล่าวก่อนเข้าประชุมหารือว่า ที่เดินทางมาในวันนี้เพื่อหาแนวทางการดำเนินคดีกับผู้ที่ก่อเหตุทำให้แมวที่ขอรับไปเลี้ยงตาย เนื่องจากขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานการแจ้งข้อหากับผู้ต้องสงสัย ทำให้คดีไม่คืบหน้า โดยหลังจากที่ผู้เสียหาย 2 คน ได้ไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องสงสัยที่รับแมวไปเลี้ยงแล้วเสียชีวิต แต่ขณะนี้ตำรวจยังไม่พบหลักฐานว่าเป็นผู้ก่อเหตุ จึงยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้
    นายพีระบุญกล่าวว่า วันนี้ได้นำข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการขอรับเลี้ยงแมวของผู้ต้องสงสัย และคำให้การของผู้เสียหายเจ้าของแมว ที่ระบุถึงพฤติกรรมต้องสงสัยหลายอย่าง ส่วนซากแมว ขณะนี้ได้ตรวจหาสาเหตุการตายโดยสัตวแพทย์ประจำกลุ่มแล้ว ซึ่งเป็นสัตวแพทย์ที่มีใบรับรองแพทย์และน่าเชื่อถือ ไม่ต้องส่งให้สัตวแพทย์จากหน่วยงานกลางตรวจ แต่ยังไม่สามารถนำมารวบรวมประกอบสำนวนคดีนี้ เนื่องจากพนักงานสอบสวนยังไม่ได้รับเป็นคดี 
    "ส่วนกรณีเว็บไซต์ใต้ดินที่มีข้อมูลมีกลุ่มคนบางกลุ่มที่นำสัตว์มากระทำทารุณนั้น ทางกลุ่มเพิ่งจะรับทราบถึงการกระทำในลักษณะนี้เช่นกัน โดยจะนำข้อมูลนี้ไปหารือกับตำรวจเช่นกันว่าจะสามารถตรวจสอบได้หรือไม่" นายพีระบุญกล่าว 
    ขณะที่ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์กล่าวว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดเท่าที่ควร แต่ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.ธิติเป็นผู้ดำเนินการและประชุมหารือกับผู้มาร้องเรียน หารายละเอียดว่าผู้ที่ถูกกล่าวหาผิดจริงหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรได้ ขอพูดคุยกับทีมงานก่อนว่าทำงานไปถึงขั้นตอนใดแล้ว  
    ด้านสัตวแพทย์หญิงภัทรนันท์ สัจจารมย์ สัตวแพทย์และเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมาย วอชท์ด็อก ไทยแลนด์ กล่าวว่า แนวทางในการดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวยังคงเป็นเช่นเดิม ด้วยพยานหลักฐาน รวมถึงพยานบุคคลค่อนข้างเยอะ จึงอยู่ระหว่างการวางแผนวิธีการเก็บรวบรวมพยานหลักฐานเชื่อมโยงกับ "ดาร์กเว็บ" ที่พบการกระทำความผิดด้วย เนื่องจากไม่ได้มีแมวที่เสียชีวิตในลักษณะดังกล่าวเพียงตัวเดียวที่มีซากอยู่ ยังมีแมวตัวอื่นๆ ที่เสียชีวิต แต่ไม่มีซากอยู่ด้วย หากรีบสรุปผลก็จะได้ซากของแมวเพียงตัวนี้ตัวเดียว ทั้งนี้ การชันสูตรซากแมวที่เสียชีวิตนั้น ตนได้ดำเนินการตรวจสอบแล้วนำผลสรุปให้พนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษมไปใช้ประกอบเป็นหลักฐานแล้ว โดยให้ข้อมูลเพียงว่าแมวไม่ได้เสียชีวิตตามธรรมชาติ ไม่ได้โดนสัตว์ทำร้ายหรือเสียชีวิตจากรถชน รวมถึงพยานหลักฐานอื่นๆ แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากข้อมูลดังกล่าวมีผลต่อรูปคดี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"