ปลัดคมนาคมเผยสอบเที่ยวบิน TG 971 ซูริค-กรุงเทพฯ เสร็จใน5วัน สั่งคนการบินไทยต้องนิ่งที่สุด


เพิ่มเพื่อน    

23 ต.ค.61 -  นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงเหตุเครื่องบิน TG จากซูริค ถึงกรุงเทพมหานครล่าช้า จนทำให้ผู้โดยสารเดือดร้อน และกระทบต่อภาพลักษณ์การบินไทย โดยการสอบสวนจะให้แล้วเสร็จภายใน 5 วัน โดยจะมีการรวบรวมข้อมูลทั้งหมด ทั้งฝ่ายที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย เมื่อได้ข้อเท็จจริงแล้วจะรายงานให้นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคมรับทราบ

นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า คณะกรรมการที่ตั้งขึ้นมาแม้จะทำงานในการบินไทย แต่ไว้ใจได้และจะไม่มีการเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ซึ่งหากเชิญคนนอกเข้ามาการสอบสวนข้อเท็จจริงก็จะล่าช้าออกไปอีก ทั้งนี้ ยอมรับว่า การที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อโซเชียลกระทบต่อภาพลักษณ์ของการบินไทย เพราะต่างคนต่างพูดและสนับสนุนอีกฝ่ายหนึ่งก็จะทำให้เกิดความขัดแย้งมากยิ่งขึ้น ดังนั้น ต้องสอบสวนเพื่อให้รู้ข้อเท็จจริง และเรื่องนี้จะไม่ซับซ้อน เชื่อว่าจะได้ข้อเท็จจริงตามที่ได้ระบุไว้ ไม่ใช่เป็นการพูดแบบต่อความยาวสาวความยืด 

“รัฐมนตรีคมนาคม ได้สั่งการให้การบินไทย เร่งสรุปข้อเท็จจริง และขณะนี้ในการบินไทยต้องนิ่งที่สุด เพื่อรอให้คณะกรรมการที่ตั้งขึ้นมาได้ดำเนินการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นก่อน”นายชัยวัฒน์ ระบุ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"