ยันสำนวนแน่นหนา รตอ.เมาชนรถรพ.


เพิ่มเพื่อน    

    รอง ผบก.บุรีรัมย์เผยอาทิตย์นี้สรุปสำนวน รอง สวป.ซิ่งกระบะชนรถ รพ.พยาบาลเสียชีวิต ส่งอัยการพิจารณาสั่งฟ้อง ยันทำคดีรัดกุมไม่ตุกติก สอบผู้เกี่ยวข้องไปแล้ว 27 ปาก
    เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม มีรายงานความคืบหน้ากรณี ร.ต.อ.เดชา เปรียบสม รอง สวป.สภ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ขับรถกระบะไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ข้ามเลนพุ่งชนรถพยาบาลของ รพ.ประโคนชัย บนถนนสายบุรีรัมย์-ประโคนชัย จนทำให้ น.ส.สุดารัตน์ เชื่อมาก อายุ 25 ปี พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเขาคอก เสียชีวิต, น.ส.จรวยพร ปาประโคน พยาบาลวิชาชีพ รพ.ประโคนชัย บาดเจ็บสาหัส ทั้งยังมีคนขับรถพยาบาล หญิงตั้งครรภ์ซึ่งถูกส่งต่อไปทำคลอดที่ รพ.ศูนย์บุรีรัมย์ และญาติ ได้รับบาดเจ็บอีก 4 คน เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา     
    ล่าสุดพนักงานสอบสวนที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ แต่งตั้งขึ้นใหม่จำนวน 6 นาย แทนพนักงานสอบสวนเดิม ได้เร่งสอบปากคำพยานและผู้ที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วยผู้ที่เห็นเหตุการณ์ ตำรวจที่พบเห็น ร.ต.อ.เดชา ก่อนเกิดเหตุ พยาบาล รพ.ประโคนชัย รวมแล้ว 27 ปาก  ขณะนี้เหลือเพียงสอบปากคำเจ้าหน้าที่อีกบางคน และเยาวชนที่ได้รับบาดเจ็บที่นั่งมาในรถพยาบาลที่ถูกชนซึ่งต้องร่วมกับสหวิชาชีพในการสอบ พร้อมกันนี้ ยังให้พนักงานสอบและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุซ้ำอีกรอบ เพื่อเก็บรายละเอียดหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งคาดว่าจะสามารถรวบรวมพยานหลักฐาน สรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการได้ภายในสัปดาห์นี้   
    พ.ต.อ.สุรชัย สังขพัฒน์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์  ซึ่งกำกับดูแลคดีนี้ กล่าวว่า ขณะนี้คดีมีความคืบหน้าไปมาก คาดว่าจะสรุปสำนวนส่งอัยการได้ภายในสัปดาห์นี้ พร้อมยืนยันว่าจะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาไม่มีบิดเบือนหรือช่วยเหลือฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด   ส่วนกรณีที่ ร.ต.อ.เดชา คู่กรณีปฏิเสธการตรวจวัดแอลกอฮอล์และเจาะเลือดในวันเกิดเหตุนั้นก็ไม่ได้หนักใจ เพราะคำให้การของพยานหลายปากคำ สามารถนำไปเป็นพยานในชั้นศาลได้ ส่วนที่มีคำสั่งย้าย ร.ต.อ.เดชาออกนอกพื้นที่นั้น ก็เพื่อความสบายใจและความเป็นธรรมกับคู่กรณี
    ด้านนายฉัตรชัย แสวงตน พี่เขยของ น.ส.สุดารัตน์ พยาบาลที่เสียชีวิต กล่าวว่า หลังจากมีการเปลี่ยนพนักงานสอบสวนชุดใหม่ และมีการสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องไปแล้วหลายปาก ก็รู้สึกมีความเชื่อมั่นใจการทำคดีของทางตำรวจมากขึ้น แต่ก็ยังมีความกังวลกรณีที่ ร.ต.อ.คู่กรณีไม่ยอมตรวจวัดแอลกอฮอล์ในวันเกิดเหตุ  จะทำให้มีผลต่อหลักฐานที่จะต่อสู้ในคดีหรือไม่ ก็อยากฝากตำรวจทำคดีอย่างตรงไปตรงมา เพื่อให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวและผู้เสียชีวิตด้วย
    คดีนี้พนักงานสอบสวนได้แจ้งกล่าวหา ร.ต.อ.เดชา 3 ข้อหา คือ “ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และทำให้ทรัพย์สินเสียหาย, ขับรถโดยไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และขับรถขณะมึนเมาสุรา” แต่ ร.ต.อ.เดชา ยังคงปฏิเสธข้อหา ขับรถขณะมึนเมา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"