อุตุฯเตือน15จว.ใต้เจอฝนอ่วม


เพิ่มเพื่อน    


    ฝนถล่มเมืองกรุง แบริ่ง พัฒนาการ อ่วม! ระดับน้ำสูง 15-20 ซม. กทม.เร่งระบาย น้ำท่วมหลายหมู่บ้าน อ.เขาพนม จ.กระบี่ พื้นที่เกษตร ยางพารา สวนปาล์ม เสียหายหนัก กรมอุตุฯ เตือน 15จว.ภาคใต้ฝนตกหนัก ระวังน้ำท่วมฉับพลัน 24-26 ต.ค.
    เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 23 ตุลาคม มีฝนตกอย่างต่อเนื่องในพื้นที่กรุงเทพมหานคร กระจายในเขตราชเทวี พญาไท ดินแดง ห้วยขวาง บางกอกใหญ่ จตุจักร บางซื่อ ลาดพร้าว บึงกุ่ม คันนายาว บางเขน คลองสามวา สายไหม หลักสี่ พระโขนง บางนา อ.บางพลี และ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ปริมาณน้ำฝนสูงสุดวัดได้ที่สำนักงานเขตพระโขนง โดยมีปริมาณฝนสะสมที่ 82.5 มิลลิลิตร ขณะที่ความรุนแรงของฝนสูงสุดวัดได้ที่สำนักงานเขตบึงกุ่ม อยู่ที่ 116 มิลลิเมตร ต่อชั่วโมง 
    มีรายงานจุดเร่งระบายน้ำ บริเวณสถานีรถไฟฟ้าแบริ่ง ระดับน้ำสูง 15-20 ซม. ท่วมถนน 3 เลน ระยะทาง 600 เมตร บริเวณโชว์รูมเบนซ์ ถนนพัฒนาการ เขตสวนหลวง ระดับน้ำสูงเสมอทางเท้า ท่วมเต็มผิวจราจร ระยะทาง 300 เมตร และบริเวณอาคารทรู ถนนพัฒนาการ เขตสวนหลวง ระดับน้ำสูง 15 ซม. ท่วมถนน 2 เลน ระยะทาง 400 ม. โดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักการระบายน้ำ กทม. เร่งดำเนินการแก้ไข    
    ที่ จ.เชียงใหม่ หลังจากฝนตกหนักติดต่อกัน 2 วันติด ทำให้หลายพื้นที่ในเขตเมืองประสบปัญหาน้ำท่วมขังเอ่อเป็นบริเวณกว้าง เนื่องจากระบบการระบายเป็นปัญหา หลายจุดท่ออุดตันด้วยเศษขยะ ทั้งนี้ นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่ตรวจอำนวยการช่วยเหลือ พร้อมบอกว่า ยังไม่มารายงานเหตุภัยธรรมชาติรุนแรง แม้ฝนจะตกติดต่อกันแต่ปริมาณไม่มาก ตกกระจายแต่ก็ทำให้พื้นที่เขตเมืองที่จะเกิดปัญหาท่วมขังรอระบายหลายจุดที่ระดับน้ำสูงเกิน 30 ซม. เช่น ตลาดชุมชนฟ้าใหม่ ศรีปิงเมือง กาดก้อม ข่วงสิงห์ รวมทั้งพื้นที่อำเภอสันทรายย่าน ต.หนองจ๊อม แม่โจ้บางชุมชนต้องขนสิ่งของขึ้นที่สูงเพราะการระบายช้าซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ระดมเครื่องสูบน้ำเข้าช่วยเหลือ ขณะนี้ฝนเริ่มหยุดตกทำให้น้ำเริ่มแห้งลงแล้ว แต่ยังคงแจ้งเตือนจุดที่เสี่ยงภัย รวมทั้งพื้นที่ต่างๆ คอยเฝ้าระวังภัยธรรมชาติที่อาจเกิดขึ้นหากยังมีฝนตกมาอีกระยะนี้
    ส่วนสถานการณ์น้ำในพื้นที่เชียงใหม่นั้น น้ำท่ายังปกติแม้มีปริมาณมาก ไม่มีเหตุน้ำเอ่อท่วม แต่มีอ่างเก็บน้ำขนาดกลางหลายจุดที่ต้องเร่งบริหารจัดการน้ำ เพราะมีปริมาณน้ำเกิน 100% เช่น อ้างแม่จอกหลวงใกล้สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี มีปริมาณ 108% อ่างเก็บน้ำแม่ข้อน ต.เมืองงาย อ.เชียงดาว รวมทั้งอ่างแม่โก๋น อ.พร้าว และอ่างแม่แหลงหลวง อ.แม่อาย ที่มีเกิน 100% แต่สภาพอ่างมีความแข็งแรงดี
    ที่ จ.กระบี่ เวลา 10.00 น. ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้ระดับน้ำในลำคลองทรายขาว  ต.พรุเตียว อ.เขาพนม จ.กระบี่ เอ่อล้นลำคลองและไหลหลากเข้าท่วมถนนหลายสาย และท่วมบ้านเรือนประชาชนหลายหลัง โดยเฉพาะในพื้นที่ ม.1,  ม.5 และบางส่วนของหมู่ที่ 10 ต.พรุเตียว ระดับน้ำสูงประมาณ 20-30 เซนติเมตร และยังคงเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยกระบี่พิทักษ์ประชา และ อบต.พรุเตียว เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนขนย้ายทรัพย์สินไปยังที่ปลอดภัย 
    นายประภาศ เอ่งฉ้วน นายก อบต.พรุเตียว เปิดเผยว่า จากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักเป็นเวลานานกว่า 3 ชั่วโมง เมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ปริมาณน้ำจากพื้นที่ใกล้เคียงไหลหลากเข้าท่วมถนน และบ้านเรือนประชาชนแล้วหลายหลัง ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เคยถูกน้ำท่วมเมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้ระดับน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถนนในพื้นที่ ม.5 ต.พรุเตียว ก็ถูกน้ำท่วมแล้ว 1 สาย และท่วมบ้านเรือนประชาชนแล้วประมาณ 10หลัง และระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ท่วมพื้นที่การเกษตร สวนยางพาราและสวนปาล์มน้ำมัน ของชาวบ้านในพื้นที่ ขณะนี้อยู่ระหว่างสำรวจความเสียหาย  เบื้องต้นได้สั่งชาวบ้านเร่งขนย้ายทรัพย์สินไปยังที่ปลอดภัยแล้ว ทั้งนี้ น้ำจาก ต.พรุเตียว จะไหลต่อไปยัง ต.เขาดิน ที่หมู่ 2 หมู่ 7 อ.เขาพนม และไหลไปยัง อ.ชัยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งขณะนี้ทางผู้นำท้องที่ได้แจ้งให้ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยเตรียมรับมือ
    ขณะที่นายไพศาล ขุนศรี หน.สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ ได้ประกาศแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยง 8 อำเภอ เฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลา ในช่วง 1-2 วันนี้ หลังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง  พร้อมประสานไปยังอำเภอต่างๆ ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เตรียมความพร้อมอพยพประชาชน  ตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนทะเลคลื่นลมแรง คลื่นสูง 1-2 เมตร ชาวเรือระมัดระวังในการเดินเรือ เรือเล็กงดออกจากฝั่ง เพื่อความปลอดภัย
    วันเดียวกัน เวลา 11.00 น. นายภูเวียง ประคำมินทร์ รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา รักษาราชการแทน อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "ฝนตกหนักถึงหนักมากในบริเวณภาคใต้" ฉบับที่ 1 ลงวันที่ 23 ตุลาคม 2561 หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมทะเลจีนใต้ตอนล่าง มีแนวโน้มจะเคลื่อนตัวเข้ามาบริเวณอ่าวไทยและภาคใต้ แล้วผ่านไปยังทะเลอันดามัน ในช่วงวันที่ 24-26 ตุลาคม 2561 โดยจะส่งผลให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่เกิดขึ้นได้ บริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล 
    ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก สำหรับคลื่นลมในบริเวณอ่าวไทยจะมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย
    จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และติดตามข้อมูลบนเว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา https://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"