ไตรกีฬา แรงบันดาลใจที่ท้าทาย ของ ดีเจเอก กฤษณาวารินทร์


เพิ่มเพื่อน    

นี่คงไม่ใช่บทพิสูจน์อะไรของผู้ชายสายชิลและบันเทิงขีดสุด แต่กีฬาที่ท้าทายขีดจำกัดของตัวเอง อาจเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้ ดีเจเอก กฤษณาวารินทร์ แห่งคลื่น Chill Online ซ้อมอย่างเอาจริงเอาจัง พัฒนาความแกร่งจนถึงขนาดก้าวเข้าสู่การแข่งขันถึงระดับไอรอนแมนไปแล้ว

“อะไรคือ...แรงบันดาลใจของคุณ หาตรงนั้นให้เจอ แล้วออกมาสนุกกับมัน”

แรงบันดาลใจในการแข่งขันไตรกีฬา

เป้าหมายในการเดินทางเข้าร่วมแข่งขันกิจกรรมใดๆ ก็ตาม ทั้ง IRON MAN และทุกการแข่งขันที่เลือก คือไปแล้วสนุก ได้ไปท่องเที่ยวในประเทศหรือเส้นทางตัวเองสนใจ ล่าสุดก็ได้ไปแข่งขัน IRON MAN ที่ ซูริค ได้พิสูจน์ใจ พิสูจน์ร่างกายของตัวเอง อยากลองว่าจะทำได้ไหม เป็นความท้าทายมาก โดยมีเป้าหมายในการเดินทางแต่ละครั้ง ก็จะมีภรรยา คุณกรพินธุ์ กฤษณาวารินทร์ เดินทางไปให้กำลังใจด้วยทุกๆ ครั้ง ในการเข้าร่วมแข่งขันแต่ละครั้ง มีความยากง่ายต่างกัน แต่จะเลือกเส้นทางที่มีความยากในระดับปานกลางเป็นส่วนใหญ่ เพื่อเป็นการท้าทายตัวเอง และที่สำคัญเราต้อง GO ON ไปให้สุดความสามารถ 

คิดว่าการแข่งขันสำคัญกับตัวเองมากแค่ไหน

เป็นบทพิสูจน์ที่เราสามารถได้ทำ และทำได้ เป้าหมายลองดูหลายๆ สนามการแข่งขันที่สนุกและท้าทาย โดยในการแข่งขันแต่ละครั้ง ไม่ว่าจะเลือกที่ไหน การแข่งขันแบบใดก็ตาม ต้องมีการวางแผนล่วงหน้า ทั้งการเตรียมตัวและการซ้อม โดยมีตารางการซ้อมก่อนล่วงหน้า 6 เดือน  วางแผนซ้อมกับโค้ชกระสุน  สุนทร ใจมาบุตร ซึ่งเป็นโค้ชที่คอยฝึกสอนให้ประจำตัว ถือเป็นการฝึกวินัยและบทพิสูจน์ใจตัวเองอย่างมาก เพราะความยากอยู่การเอาชนะใจตัวเอง เพื่อมากำหนดตัวเองและแบ่งเวลาในการซ้อมเกือบทุกวัน การซ้อมคือหัวใจสำคัญที่สุดของการแข่งขัน ส่วนวันแข่งขันจริง ถือเป็นการที่ได้ไปทำในสิ่งที่เป็นเป้าหมายของเรา และไม่โหมจนเกินไป ในฐานะผู้เข้าแข่งขัน สมัครเล่น แค่นี้ถือว่าแข่งขันให้เกิดความสนุกแค่นี้ก็เพียงพอแล้ว

สิ่งที่อยากให้มีในวงการไตรกีฬา

อยากให้ในประเทศไทย เรามีการแข่งขันไตรกีฬา ในรูปแบบครอบครัว พ่อแม่ลูก น่าจะเป็นไตรกีฬาที่มีรูปแบบสนุกสนาน ที่แข่งขันร่วมกันได้หมด ไม่เน้นการพิชิตหรือมุ่งเป้าหมายแค่ความเร็วเพียงอย่างเดียว แต่เน้นความสามัคคี ความเป็นทีม ได้รู้จักการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ครอบครัวได้สนุกกับการช่วยเหลือกันในเกมการแข่งขัน โดยเฉพาะหากครอบครัวนั้นมีส่วนร่วมของลูกๆ หรือเด็กๆ ได้ร่วมมือร่วมใจกัน  คุณพ่อคุณแม่ คงอยากให้เด็กๆ เข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้กันมากขึ้น ได้เรียนรู้กันตั้งแต่เด็กๆ และได้เห็นความอบอุ่นของครอบครัวอีกด้วยครับ 

อยากฝากอะไรกับผู้ที่ชื่นชอบการแข่งขันกีฬา

อยากให้มีแรงบันดาลใจในการก้าวสู่เป้าหมายในการแข่งขัน ต้องดูตัวเองว่าเป็นคนชอบประมาณไหน Set ชีวิตอย่างไรให้มีความสุข มีจุดหมาย หาตรงนั้นในเจอ เริ่มต้นทำในสิ่งที่ชอบ แล้วทำให้สนุก แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว และสิ่งสำคัญ สุขภาพหาซื้อไม่ได้ ยกเว้นเราจะดูแลตัวเอง มีสุขภาพไม่ดี เงินทองก็ไม่สามารถเยียวยา ไม่สามารถตอบโจทย์ได้ทั้งหมดของชีวิต แล้วจะหาความสุขจากไหน 

          ผลงานตอนนี้ของดีเจเอก จัดวิทยุทางคลื่น Chill Online  ทุกวัน จ-ศ 07:00-11:00 และในช่วง Fit & Firm ที่จะพาผู้ฟังไป Balance ร่างกาย จิตใจ ในการพักผ่อน กิจกรรมการท่องเที่ยว การเดินทางในทริปต่างๆ รวมถึงมีธุรกิจส่วนตัว ติดตามผลงานกันได้ทางคลื่น Chill Online  http://chillfm.fm/live   หรือ Facebook ส่วนตัว  https://www.facebook.com/Mr.KrisA 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"