'ลุงกำนัน'นำทัพ'รปช.'ปฏิบัติการเดินคารวะแผ่นดินทั่วประเทศ 25 ต.ค.นี้


เพิ่มเพื่อน    

24 ต.ค.61- นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) พร้อมด้วยร.ต.อ.จอมเดช ตรีเมฆ นายทะเบียนสมาชิกพรรค นายวีระชัย คล้ายทอง กรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) นายสำราญ รอดเพชร ผู้ร่วมจัดตั้งพรรค ร่วมกันแถลงข่าวเรื่อง"ปฏิบัติการเดินคารวะแผ่นดินทั่วประเทศ" 

นายทวีศักดิ์ กล่าวว่า ภายหลังที่คณะกรรมการเลือกตั้ง(กกต.) มีมติรับรองพรรค ทางคณะกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) และผู้ร่วมจัดตั้งพรรค ได้ประชุมร่วมกันเพื่อกำหนดกิจกรรมของพรรคในการหาสมาชิกพรรค เพื่อประโยชน์ในการตั้งสาขาพรรคและส่งผู้สมัครส.ส. ซึ่งมีมติว่ารปช.จะ "ปฏิบัติการเดินคารวะแผ่นดิน" ทำความเคารพสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของประเทศและน้อมตัวเข้าหาประชาชนเพื่อรับฟังปัญหา 

เลขาฯรปช.กล่าวว่า สำหรับกำหนดการปฏิบัติการเดินคารวะแผ่นดิน จะเริ่มในวันที่ 25 ต.ค.นี้  โดยมีม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรค นำทีมวางพานพุ่มดอกไม้สักการะอนุเสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระพุทธนอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัชกาลที่ 1 ในฐานะเป็นองค์ปฐมบรมกษัตริย์ พร้อมกล่าวคำปฏิญาณของพรรค ซึ่งเราจริงจังกับการปฏิญาณตน รู้ตระหนัก พูดจริงทำจริง ไม่ใช่ทำเล่นๆ หรือโก้เก๋  และเมื่อปฏิญาณตนเรียบร้อยจะเดินเพื่อพบประชาชนย่านวรจักรและพื้นที่ใกล้ ซึ่งเราจะเดินกันอย่างเป็นระเบียบ ไม่ก่อความวุ่นวาย และยึดกฏหมาย อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 26 ต.ค. จะเดินที่ถนนสุขุมสิท วันที่ 27 ต.ค.ที่เยาวราช วันที่ 29 ต.ค.ที่ งสีลม  วันที่ 30 ต.ค.ที่สาทร-บางรัก และวันที่ 31 ต.ค.ที่ประตูน้ำ 

"จากนั้นวันที่ 1พ.ย. รปช.จะออกพบพี่น้องตามหัวเมืองต่างๆ โดยเริ่มที่จังหวัดจันทบุรี สักการะศาลพระเจ้าตากสินมหาราช อย่างไรก็ตาม กิจกรรมดังกล่าวเรายึดตามอุดมการณ์พรรคข้อแรกคือเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ดังนั้น กิจกรรมที่ทำขึ้นเพื่อแสดงความกตัญญูกตเวทิตา ทั้งนี้ เรายังมีกำหนดไปจังหวัดตราด สระแก้ว ปราจีนบุรี ระยอง ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ซึ่งเราจะได้แจ้งต่อไป" นายทวีศักดิ์ กล่าว และว่าคาดว่าจะมีประชุมสมัชชาใหญ่เพื่อเลือกหัวหน้าได้ในช่วงกลางเดือนธ.ค.นี้ แต่ไม่สามารถคอบได้ว่าจะเป็นชุดเดิมหรือไม่ 

นายทวีศักดิ์ กล่าวอีกว่า กก.บห.และคณะผู้จัดตั้งพรรค มีมติให้นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ร่วมก่อตั้งพรรค เป็นแม่งานในการปฏิบัติการเดินคารวะแผ่นดิน เพราะเห็นว่าเป็นผู้มีความชำนาญในการประสานงานบุคคลภายในพรรคมากเป็นเพิเศษ อีกทั้งเป็นผู้มีวิสัยทัศน์ทางการเมือง ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวได้แจ้งต่อกกต.เรียบร้อยแล้ว 

นายสำราญ กล่าวเสริมว่า  วันที่ 9 พ.ย. นี้ ขอเชิญชวนร่วมทำบุญที่ทำการพรรค ที่ซอยรัชดาภิเษก 26 เวลา 09.09 น. ด้วย จากนั้นในวันที่ 10 พ.ย. จะเดินลงใต้สุด ที่อ.เบตง จังหวัด ยะลา ทั้งนี้ ทันทีที่มีการปลดล็อคทางการเมือง ซึ่งเชื่อว่าน่าจะอยู่ในช่วงกลางพ.ย. ทางพรรคจะปราศรัยใหฯทันที

ด้านนายวีระชัย กล่าวว่า การที่นายสุเทพไปร่วมขบวนจะไปในฐานะธงนำขบวน ซึ่งก็ขออย่าได้แปลกใจ เพราะมติที่ประชุมให้นายสุเทพเป็นประธานคณะกรรมการรณรงค์เชิญชวนประชาชนเป็นสมาชิกพรรค ซึ่งก็ถือว่ามีที่มาที่ไปโดยชอบธรรม ไปเดินได้เพราะมีมติที่ประชุม  ไม่ได้เป็นการชุมนุมประท้วงใดๆทั้งสิ้น แค่เป็นการเดินเพื่อคารวะแผ่นดิน 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"