เรือยางชนตอม่อสะพาน นักท่องเที่ยวสตูลตกเรือดับ1ราย


เพิ่มเพื่อน    

24 ต.ค.61 - ร.ต.อ.สมปอง ขำทวี รองสารวัตรสอบสวน สภ.แก่งกระจาน รับแจ้งเหตุเรือยางสำหรับบริการนักท่องเที่ยวล่ม มีนักท่องเที่ยวพลัดจมน้ำเสียชีวิต 1 ราย บริเวณใต้สะพานข้ามแม่น้ำเพชรบุรี หมู่ 6 บ้านวังนางนวล ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย ที่ร่างติดอยู่บริเวณตอม่อสะพาน ท่ามกลางกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว โดยเพื่อนได้นำขึ้นมาจากน้ำและช่วยกันปั๊มหัวใจแต่ไม่สามารถช่วยชีวิตได้ ทราบชื่อคือนางจุฑามาศ หลังยาหน่าย อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101 หมู่ 1 ต.ควนโดน อ.ควนโดน จ.สตูล เป็นพยาบาลประจำการอยู่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดสตูล

จากการสอบถามเจ้าของเรือยางบริการให้เช่า เล่าว่า ผู้เสียชีวิตพร้อมกับเพื่อนอีกกว่า30 คน ซึ่งมีทั้งชายและหญิง และส่วนใหญ่จะเป็นคนที่มีอายุและเด็ก เหมารถทัวร์เดินทางมาจากจังหวัดสตูล และเข้าพักผ่อนที่รีสอร์ทเรือนวารีเอแอนด์บี เมื่อคืนวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา กระทั่งช่วงเช้าคณะดังกล่าวได้มาเช่าเหมาเรือยางของตนจำนวน 3 ลำ นั่งลำละไม่เกิน 8 คน

โดยก่อนเกิดเหตุผู้ตายและลูกอีกสองคน พร้อมกับเพื่อน ได้ลงเรือจากริมแม่น้ำเพชรบุรีด้านหน้ารีสอร์ทเรือนวารี ทุกคนสวมเสื้อชูชีพเพื่อล่องไปตามลำน้ำ กระทั่งเรือล่องมาถึงทางโค้งก่อนถึงสะพานข้ามแม่น้ำเพชรบ้านวังนางนวล กระแสน้ำได้พัดพาเรือออกนอกช่องทาง ทำให้นายหมึก ลูกน้องของตนซึ่งเป็นเด็กพายเรือได้พยายามคัดท้ายเรือ แต่ไม่สามารถต้านกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวได้ส่งผลให้เรือล่องหมุนไหลไปติดกับตอม่อสะพานในสภาพขวางลำน้ำ ขณะเดียวกันกิ่งไม้ไผ่ที่ยื่นล้ำออกมากลางแม่น้ำเพชรได้ไปเกี่ยวกับเสื้อชูชีพของผู้ตาย ทำให้ผู้ตายตกลงไปในแม่น้ำเพชรส่วนเรือไม่สามารถต้านกระเเสน้ำได้จึงพลิกคว่ำติดอยู่กับตอม่อสะพาน

นักท่องเที่ยวและลูกของผู้ตายได้พยายามว่ายน้ำขึ้นมาบนฝั่งได้ ส่วนผู้ตายจมน้ำติดอยู่กับตอม่อ ซึ่งคาดว่าน่าจะถูกกระแสน้ำที่ไหลแรงซัดร่างของผู้เสียชีวิตชนกับสะพานและกิ่งไม้ขนาดใหญ่ที่มีอยู่จำนวนมากจนเสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวเจ้าของเรือและลูกเรือรวมถึงผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ไปสอบปากคำเพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป ส่วนร่างของผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นอิสลาม ญาติต้องเร่งนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาภายใน 24 ชั่วโมงที่ จ.สตูล


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"