ขีดเส้น29ต.ค. ดีเจซันพบตร. รับทราบข้อหา


เพิ่มเพื่อน    

    ตำรวจออกหมายเรียก "ดีเจซัน" รับทราบข้อหากระทำทารุณสัตว์ ขณะที่เจ้าตัวแจ้งเครียดหนัก เพิ่งไปพบแพทย์ ขอเลื่อนออกไปก่อน เจอขีดเส้น 29 ต.ค.ต้องมา ไม่เช่นนั้นออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ก่อนพิจารณาหมายจับ 
    ที่ สน.เพชรเกษม วันที่ 24 ตุลาคม พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผกก.สน.เพชรเกษม พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุนทร มาลาเวช รอง ผกก.สส., พ.ต.ท.ศุภชัย อ่วมประเสริฐ รอง ผกก.หัวหน้างานสอบสวน ประชุมร่วมกับชุดคลี่คลายคดีมีผู้แจ้งความดำเนินคดี น.ส.วรารัตน์ กระแสร์ หรือดีเจซัน ผู้ต้องสงสัยกระทำทารุณแมว โดยเชิญเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ารับฟังการประชุมด้วย ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง
    พ.ต.อ.วุฒิชัยกล่าวว่า เมื่อช่วงเช้า พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกดีเจซันไปแล้ว เพื่อให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา "กระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควร" ปรากฏว่า ดีเจซันได้ให้บิดาประสานมายังเจ้าหน้าที่ว่า มีภาวะเครียด เพิ่งไปพบแพทย์เมื่อวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา แพทย์ให้พักถึงวันที่ 29 ต.ค.นี้ แต่ขอเวลาจนถึงวันที่ 5 พ.ย. จึงจะสะดวกเข้าพบพนักงานสอบสวนได้ โดยจะส่งใบรับรองแพทย์มาให้ภายหลัง ซึ่งการเลื่อนนัดด้วยเหตุผลดังกล่าวนี้ ทางพนักงานสอบสวนเห็นว่าเป็นสิทธิ์ของผู้กล่าวหา แต่ระยะเวลาที่ขอเลื่อนนั้นยาวนานเกินไป จึงกำหนดให้ถึงแค่วันที่ 29 ต.ค.61 ตามที่ใบรับรองแพทย์ระบุ หากยังเพิกเฉยไม่มาพบ ก็จะออกหมายเรียกเป็นครั้งที่ 2 และหาก น.ส.วรารัตน์ขอเลื่อนนัดอีก ทางตำรวจก็จะเชิญแพทย์ผู้รักษาอาการมาสอบปากคำด้วย ก่อนพิจารณาว่าจะขออำนาจศาลอนุมัติหมายจับ น.ส.วรารัตน์หรือไม่
    ผกก.สน.เพชรเกษมกล่าวว่า ในส่วนของซากแมว ในช่วงบ่ายทางสัตวแพทย์ผู้เก็บรักษาจะนำมามอบให้พนักงานสอบสวน เมื่อทางตำรวจได้รับซากแมวแล้ว ก็จะประสานไปยังผู้เชี่ยวชาญเพื่อส่งชันสูตรสาเหตุการตายอย่างละเอียด เพื่อนำผลการชันสูตรมาประกอบสำนวนคดี ส่วนกรณีการเผยแพร่คลิปวิดีโอเกี่ยวกับพฤติกรรมการทารุณสัตว์ในดาร์กเว็บนั้น ได้ประสานกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลโย (ปอท.) ตรวจสอบแล้ว อยู่ระหว่างรอผล ขอเวลาให้ตำรวจทำงานสักระยะ 
    มีรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันพุธ ตำรวจ สน.เพชรเกษม ได้กระจายกำลังพร้อมหมายค้นศาลเข้าตรวจสอบภายในบ้านพักของบิดามารดาดีเจซัน ย่านคลองทวีวัฒนา ในพื้นที่ สน.ธรรมศาลา โดยห้องพักภายในคอนโดมิเนียมของดีเจซัน ย่านถนนกรุงธนบุรี ซอย 1 สามารถตรวจยึดหลักฐานสำคัญ อาทิ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องมือเครื่องใช้เกี่ยวกับการเลี้ยงสัตว์ นำมาให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ ซึ่งขณะนี้ดีเจซันพักอาศัยอยู่กับบิดามารดา ที่บ้านพักย่านทวีวัฒนา 
    อินสตาแกรม @kaechollada ของ เก๋-ชลลดา เมฆราตรี ในนามกลุ่มคนรักแมว ได้โพสต์ข้อความถึงการเข้าพบตำรวจ สน.เพชรเกษม เมื่อวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา ตอนหนึ่งระบุว่า "ต้องถือว่าเคสนี้เราได้หลักฐานครบทีเดียว ขาดแค่พยานแวดล้อมนิดหน่อย เราจึงขอเชิญท่านเจ้าของแมวทุกคนที่เคยติดต่อกับผู้ต้องสงสัยก่อนหน้านี้มาแจ้งความ เป็นพยานให้แมวท่านเอง และยังเป็นส่วนช่วยให้รูปคดีนี้ชัดเจนยิ่งขึ้น ภายในระยะเวลา 7 วัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจขอรับรองความปลอดภัย และจะเก็บข้อมูลของท่านไว้เป็นความลับที่สุด และจากคำให้การของสัตวแพทย์ผู้พิสูจน์ซาก เบื้องต้นได้รายงานว่าศพของลูกแมว (ตัวที่ 27) นั้น อวัยวะภายใน ยกเว้นหัวใจและปอด รวมถึงกล้ามเนื้อขาหลังทั้ง 2 ข้าง หางแมวขาดหายไปทั้งหมด กะโหลก สมอง และใบหน้าลูกแมว มีอาการบวมเลือด จนผิดรูป".


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"