'บิ๊กป้อม' ยันไม่เลือนเลือกตั้ง ให้ ศธ.กำหนดวันสอบGAT-PATใหม่ เปิดโอกาสเยาวชนใช้สิทธิ


เพิ่มเพื่อน    

25 ต.ค.61 - ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรอง นายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีการสอบวิชาความถนัดทั่วไป (GAT) และความถนัดด้านวิชาการและวิชาชีพ (PAT) ประจำปี 2562 ซึ่งตรงกับวันเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ.2562 ว่า ยืนยันว่าวันเลือกตั้งไม่เลื่อน ส่วนเรื่องวันสอบGAT-PATนั้นเป็นเรื่องของกระทรวงศึกษาที่จะต้องไปดู ส่วนเลือกตั้งจะไปเลื่อนทำไม ส่วนที่ระบุว่ามีเยาวชน 6 ล้านกว่าคนต้องออกมาใช้สิทธิ์ในครั้งนี้นั้นต้องไปดูว่าอายุถึงเกณฑ์หรือไม่ ยังไงก็ต้องเลื่อนวันสอบเพื่อให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ไปจำกัดสิทธิ์เขาไม่ได้

เมื่อถามถึงกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย จะเดินรณรงค์หาสมาชิกพรรค โดยได้เริ่มลงพื้นที่ฝั่งธนบุรี เป็นลักษณะการหาเสียงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ได้ดูเป็นเรื่องของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ต้องพิจารณาว่าผิดข้อบังคับกฎหมายได้หรือไม่ ต้องถาม กกต.ว่านายสุเทพสามารถทำได้หรือไม่ เรื่องนี้ตนตอบไม่ได้เพราะไม่ได้เกี่ยวข้อง

เมื่อถามว่าจำเป็นต้องดูเจตนาของนายสุเทพด้วยหรือไม่ว่าเป็นการหาเสียง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อยู่ที่ กกต.

เมื่อถามถึงกรณีที่ให้ทางกกต.ไปพิจารณากรณีนายทักษิณ ชินวัตร ครอบงำพรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ต้องไปถาม กกต. ที่ผ่านมามีอีกหลายคนที่พูดถึงกรณีดังกล่าว แต่มาให้ความสนใจเฉพาะตน ซึ่งตนยังไม่ได้พูดอะไรเลย คงต้องปล่อยให้ กกต.ดำเนินการ ส่วนเหตุผลที่ทาง กกต.เพิ่งมาตรวจสอบในช่วงเวลานี้ เนื่องจากนายทักษิณมีการเคลื่อนไหวมาก่อนหน้านี้นานแล้ว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าต้องไปถามกกต. เพราะเขาเป็นคนทำงาน

เมื่อถามถึงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอเพลงแร๊พใต้ดิน ที่มีเนื้อหาล้อเลียนเสียดสี รัฐบาลและ คสช. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ว่ากันไป คนทำกับคิดมีเพียงคนสองคน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"