​ระทึก!หนุ่มวัย22หวิดถูกย่างสดขับรถกลับจากระยองไฟลุกไหม้ห้องเครื่องปริศนา


เพิ่มเพื่อน    

25 ต.ค.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุระทึกหนุ่มวัย 22 ปี ชาวบุรีรัมย์ ขับรถยี่ห้อเชฟโรเลต แคปติว่า สีดำ เลขทะเบียน 2กร-9705 กรุงเทพมหานคร กลับจากทำงานที่ จ.ระยอง พร้อมแฟนสาว เพื่อจะมุ่งหน้ากลับบ้านที่ อ.สตึก แต่พอมาถึงบริเวณบ้านโนนสวรรค์ ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเหลืออีกไม่กี่กิโลเมตรก็จะถึงบ้าน ได้เกิดควันพวยพุ่งออกมาจากห้องยนต์ด้านหน้า จึงรีบจอดแอบข้างทาง จากนั้นไม่นานก็มีเปลวไฟลุกขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงบอกแฟนให้รีบช่วยกันขนข้าวของมีค่าลงจากรถ แล้วตะโกนให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงมาช่วยเหลือ จากนั้นก็มีชาวบ้านนำภาชนะมาตักน้ำจากริมถนนซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุมาสาดเพื่อดับไฟ แต่ก็ไม่เป็นผลจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

จากนั้นหน่วยกู้ชีพ อบต.วังเหนือ และเทศบาลตำบลบ้านด่านได้นำถังดับเพลิงและรถน้ำมาช่วยดับไฟที่กำลังลุกไหม้ห้องเครื่องของรถคันดังกล่าว ท่ามกลางความแตกตื่นของผู้ที่ขับรถผ่านไปมา ซึ่งใช้เวลาประมาณ 20 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่พบว่าทั้งห้องเครื่องยนต์ด้านหน้ารถได้รับความเสียหายทั้งหมด  แต่ยังโชคดีที่คนขับและภรรยาปลอดภัย

จากการสอบถามหนุ่มคนขับรถคันดังกล่าว บอกว่า ตนกับแฟนสาวขับรถมาจาก จ.ระยอง เพื่อจะกลับบ้านที่ อ.สตึก แต่พอมาถึงจุดเกิดเหตุเห็นสัญลักษณ์บนหน้าปัดความร้อนขึ้นสูง และรถเริ่มมีอาการผิดปกติเหมือนเครื่องจะดับก่อนจะมีควันพวยพุ่งออกจากเครื่องรถ และเกิดไฟลุกไหม้ขึ้น ด้วยความตกใจจึงรีบเก็บข้าวของออกจากรถ โชคดีที่ตนเองยังมีสติและจุดเกิดเหตุอยู่ใกล้ชุมชนจึงทำให้สามารถหนีรอดออกมาจากรถได้อย่างปลอดภัย ส่วนสาเหตุคาดว่าปัญหาเรื่องหม้อน้ำหรือระบบไฟอาจจะขัดข้อง ส่วนรถคันดังกล่าวก็ไม่ได้ติดแก๊ส ใช้น้ำมันดีเซล จึงไม่น่าจะเกี่ยวกับระบบแก๊ส

จากเหตุการณ์ดังกล่าวก็เป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ที่ใช้รถควรจะตรวจเช็คความเรียบร้อยรถก่อนออกเดินทางเพื่อความปลอดภัย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"