'วันชัย'ชี้หลักฐานชัด'แม้ว'ครอบงำเพื่อไทย จี้'กกต.'จัดการก่อนถูกร้องละเว้นหน้าที่


เพิ่มเพื่อน    

25 ต.ค.61 - นายวันชัย สอนศิริ โฆษกคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการเมือง กล่าวว่า สิ่งสำคัญในการปฏิรูปการเมืองครั้งนี้คือ ต้องการให้พรรคการเมืองเป็นพรรคของประชาชน ประชาชนมีส่วนร่วมทางการเมือง ปราศจากการครอบงำพรรคการเมือง ถ้าไม่โกหกตัวเอง จะเห็นว่าการกระทำของนายทักษิณ ชินวัตร ที่เป็นนักโทษหนีคดีและไม่ใช่สมาชิกพรรคเพื่อไทย เข้าข่ายความผิดตามมาตรา 28 มาตรา 29 และ  มาตรา 92 ที่ให้บุคคลที่ไม่ใช่สมาชิกพรรคเข้ามาครอบงำ ชี้นำพรรคทั้งทางตรงหรือทางอ้อมอย่างแน่นอน ยากที่จะปฏิเสธได้  เพราะนายทักษิณมีการกระทำลักษณะดังกล่าวด้วยคำพูดและการกระทำ ถึงกับประกาศชัดว่า จะให้ใครลงไม่ลงพื้นที่ใด เย้ยหยันคนที่ออกจากพรรค ทำตัวเป็นเจ้าของพรรคตัวจริง ถ้าไม่ใช่ครอบงำ ชี้นำแล้วจะให้เข้าใจอย่างไร 

"ไม่ต้องพูดถึงเรื่องเงินทองสนับสนุนพรรคว่าจ่ายหรือไม่จ่าย แต่ทุกคนรู้ว่าใครเป็นนายทุนใหญ่ของพรรคนี้ เชื่อว่ากกต.คงหนักใจเรื่องนี้ เพราะหากจะดำเนินการจริงจังตามกฎหมาย ก็กลัวจะถูกกล่าวหาว่ากลั่นแกล้ง ยุบพรรคเพื่อไทย หรือหากไม่ทำจะหาว่าไม่กล้า เป็นเสือกระดาษ โดนทั้งขึ้นทั้งล่อง แต่ทั้งนี้ต้องว่าไปตามกฎหมาย  ถ้ามีพยานหลักฐานต้องดำเนินคดี มีข้อมูลถึงขั้นยุบพรรคก็ต้องจัดการ  ต้องปฏิบัติให้เสมอภาคทุกพรรคทุกคน มิเช่นนั้นกกต.จะต้องถูกดำเนินคดีและถูกยุบ ฐานละเว้นไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย"นายวันชัย กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"