คุกเสก2ปี21เดือน พี้ยา-สู้เจ้าพนักงาน


เพิ่มเพื่อน    

    เสก โลโซ อ่วม! ศาลสั่งจำคุกคดีต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน เสพยาเสพติด และมีปืนไว้ในครอบครอง 1 ปี 18 เดือน บวกโทษทำร้ายอดีตภรรยาอีก 1 ปี 3 เดือน เป็น 2 ปี 21 เดือน ไม่รอลงอาญา ระบุกระทำการไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ทั้งที่เคยให้โอกาสกลับตัวเป็นคนดีรอลงอาญาในคดีอื่นไว้แล้ว ที่อ้างป่วยไบโพลาร์ ก็พบว่าจำเลยรู้ผิดชอบดี ล่าสุดศาลอุทธรณ์ให้ประกันด้วยหลักทรัพย์ 5 แสนบาท
    เมื่อวันที่ 25 ตุลาคมนี้ ที่ห้องพิจารณา 301 ศาลจังหวัดมีนบุรี ถนนสีหบุรานุกิจ ศาลอ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำ 1662/2561 ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 12 (มีนบุรี) เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือเสก โลโซ ศิลปินร็อกเกอร์ชื่อดัง อายุ 44 ปี เป็นจำเลยในความผิดฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติตามหน้าที่ฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 138, เสพยาเสพติด และมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนฯ พ.ศ.2490
    กรณีเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2560 เวลาประมาณ 18.00 น. จำเลยได้มีอาวุธปืนพกออโตเมติก ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก และกระสุนปืนออโตเมติกอีกจำนวน 6 นัด และจำเลยเสพเมตแอมเฟตามีน กับเสพ 3, 4 เมทิลลีนไดออกซีเมตแอมเฟตามีน อันเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เข้าสู่ร่างกายซึ่งจำนวนและน้ำหนักเท่าใดไม่ปรากฏชัด โดยจำเลยยังต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานด้วย เหตุเกิดที่แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. ชั้นพิจารณาจำเลยให้การรับสารภาพข้อหาตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ
    วันนี้ นายเสกสรรค์ จำเลย เดินทางมาศาลพร้อมน้องอีฟ ภรรยา ซึ่งได้เดินทางมาทางเข้าด้านหลังศาล 
    ขณะที่ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานของอัยการแล้ว มีนายตำรวจเบิกความยืนยันถึงขั้นตอนขอออกหมายค้น และการแสดงหมายค้นของศาลจังหวัดมีนบุรี กับหมายจับคดีอาวุธปืนฯ ของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชแล้ว แต่จำเลยซุกตัวภายในบ้านพร้อมกับถืออาวุธปืนที่พร้อมยิงตลอดเวลา โดยไม่ยอมออกมาพบนายตำรวจอย่างง่ายดาย และผลการตรวจปัสสาวะยังพบว่าปัสสาวะของจำเลยมีสารเสพติดด้วย ซึ่งเกิดจากการนำสารเสพติดเข้าไปในตัวของจำเลยด้วยวิธีเสพ ไม่ใช่การใช้ยาทั่วไปที่มีสารเสพติดผสม 
    พิพากษาว่า การกระทำของจำเลยเป็นความผิดทั้ง 3 ข้อหา ให้จำคุกตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ 1 ปี รับสารภาพลดโทษเหลือ 6 เดือน, ฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่โดยขู่เข็ญว่าจะประทุษร้ายโดยมีอาวุธปืน ให้จำคุก 1 ปี 6 เดือน และฐานเสพยาฯ จำคุกอีก 6 เดือน รวมจำคุกคดีนี้ทั้งสิ้น เป็น 1 ปี 18 เดือน และให้บวกโทษของศาลอาญาคดีทำร้ายร่างกายสาวคนสนิทอดีตภรรยาอีก 1 ปี 3 เดือน เป็นจำคุกจำเลยทั้งสิ้น 2 ปี 21 เดือน และให้นับโทษจำเลยต่อจากคดี พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ ของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชด้วย
    ทั้งนี้ ศาลพิเคราะห์พฤติการณ์แห่งคดีแล้ว เห็นว่า การกระทำของจำเลยนั้นไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ซึ่งศาลเคยให้โอกาสกลับตัวเป็นคนดีในการรอลงอาญาคดีอื่นไว้แล้ว แต่จำเลยยังมากระทำผิดซ้ำในช่วงเวลารอลงอาญาอีก ส่วนที่จำเลยอ้างป่วยเป็นโรคไบโพลาร์ขณะทำผิดนั้น ศาลเห็นว่าจากพฤติการณ์การสื่อสารกับเจ้าหน้าที่ พบว่าจำเลยรู้ผิดชอบดี ไม่สามารถอ้างภาวะป่วยดังกล่าวได้ จึงไม่สมควรให้รอลงอาญา
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 31 ธ.ค.2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คันนายาว ได้เตรียมเข้าจับกุมนายเสกสรรค์ที่บ้านพัก “ศุขพิมาย” ภายในหมู่บ้านนันทวัน ย่านสุขาภิบาล 5 กทม. ตามหมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช เลขที่ 478/2560 ลงวันที่ 30 ธ.ค.2560 ข้อหากระทำผิด พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ โดยมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควร และไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน ซึ่งมีอายุความ 15 ปี จากกรณีที่นายเสกสรรค์เคยก่อเหตุเมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 29 ธ.ค.2560 ได้ยิงปืน 10 นัดภายในงานฉลองสมโภชและครบรอบ 250 ปี สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ในบริเวณวัดเขาขุนพนม ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยอ้างว่าเป็นการบวงสรวงสมเด็จพระเจ้าตากสิน 
    แต่ในวันที่ 31 ธ.ค.2560 ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คันนายาวจะเข้าจับกุม นายเสกสรรค์ได้ต่อสู้ขัดขวาง ข่มขู่ ซึ่งขณะนั้นก็มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองด้วย จนกลายเป็นข่าวดังช่วงปีใหม่ กระทั่งถูกจับกุมแล้วจึงส่งตัวพนักงานสอบสวน สน.คันนายาวดำเนินคดี ซึ่งนายเสกสรรค์ก็ได้ประกันตัวไปด้วยหลักทรัพย์เงินสด 150,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล ส่วนเหตุการณ์ที่ จ.นครศรีธรรมราช ก็ได้มียื่นฟ้องคดีไปแล้ว ศาลมีคำพิพากษาแล้วเมื่อวันที่ 15 มี.ค.2561 ให้จำคุก 5 วันโดยไม่รอลงอาญานักร้องดัง พร้อมปรับอีก 2,000 บาท
    ต่อมา น.ส.อภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์ หรืออีฟ ภรรยาของเสก ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 500,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์คดี
    โดยเมื่อเวลา 13.00 น. นายสิทธิชัย แซ่กี่ ทนายความของเสก เปิดเผยว่า ขณะนี้ศาลจังหวัดมีนบุรีได้มีคำสั่งให้ส่งคำร้องขอประกันตัวไปให้ศาลอุทธรณ์เป็นผู้พิจารณาสั่งว่าจะให้หรือไม่ให้ประกัน โดยเราก็ได้แจ้งยืนยันกับศาลว่าขอให้พิจารณาคำร้องโดยเร็ว ซึ่งตัวทนายความและนายประกันยังรอฟังคำสั่งอยู่ที่ศาลจังหวัดมีนบุรีนี้
    กระทั่งเวลา 14.00 น.เศษ นางกานต์ วิภากร อดีตภรรยาเสก ก็ได้เดินทางมาเพื่อขอเข้าเยี่ยมอดีตสามี 2 นาที ขณะถูกควบคุมตัวอยู่ภายในห้องควบคุมใต้ถุนอาคารศาล ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนที่ราชทัณฑ์รับผิดชอบดูแล ก็ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้ทราบว่าไม่สามารถให้เข้าเยี่ยมได้ เนื่องจากตัวยังอยู่ในการควบคุม 
    นางกานต์เปิดเผยถึงความรู้สึกว่า หลังจากตื่นนอนทราบข่าวว่าเสกถูกจำคุกโดยไม่รอลงอาญา ก็ได้รีบเดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจ เพราะเขายังมีอาการป่วยโรคซึมเศร้า ยังต้องกินยาอยู่ ที่ผ่านมายังรักษาอาการอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันย้ายมารักษาที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็เพิ่งไปพบแพทย์ตามนัดจากปกติที่ต้องไปพบ 2 ครั้งต่อเดือน ขณะที่เมื่อวานก็ได้คุยกันถึงเรื่องที่ต้องมาศาล ซึ่งเขาก็มีคดีอีกหลายคดีอาจจะทำให้เขาเครียด วิตกกังวล ที่จะมีผลต่อโรคซึมเศร้าได้ ตนเป็นห่วงจึงรีบเดินทางมา จากที่ได้มองเห็นเขาในระยะไกลผ่านลูกกรงห้องควบคุม ก็เห็นว่ามีสีหน้าไม่สู้ดีนัก เราเคยใกล้ชิดเขา เรามองดู เรารู้ว่าเขาค่อนข้างเครียด ส่วนเรื่องเงินประกันไม่พอ ตนก็พร้อมจะช่วยสำรองจ่าย แต่เท่าที่ทราบ ทนายความได้ยื่นหลักทรัพย์ไปแล้วและรอฟังผลอยู่ในวันนี้ ส่วนลูกๆ ตนยังไม่ได้บอกโดยตรง แต่ก็คิดว่าพวกเขาจะทราบข่าวจากสื่อต่างๆ เช่นกัน
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่เสกถูกควบคุมตัวอยู่ ทางญาติของอีฟก็ได้นำยารักษาอาการโรคซึมเศร้าที่ต้องกินตามเวลาต่อเนื่องให้กับเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เพื่อตรวจดูและให้เสกได้รับประทานพร้อมอาหารช่วง 12.00 น.ที่ผ่านมาด้วย
    เวลา 17.10 น. ศาลอุทธรณ์ได้ส่งคำสั่งการพิจารณาประกันตัวของจำเลยมาให้ศาลจังหวัดมีนบุรีอ่านต่อหน้าจำเลยและภรรยาแล้ว ซึ่งศาลอุทธรณ์มีคำสั่งให้ปล่อยตัวจำเลยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์คดี โดยตีราคาประกัน 5 แสนบาท
    ทันทีที่เสกเดินออกจากห้องควบคุม เสกเข้าโผกอดอีฟที่ยืนรออยู่ตรงหน้า ส่วนกานต์ยืนข้างๆ ให้กำลังใจ จากนั้นเสกได้เดินไปขึ้นรถฟอร์จูนเนอร์ สีดำ พร้อมกล่าวสั้นๆ ว่า ไปก่อนนะครับ ขอบคุณครับ ด้วยสีหน้ายิ้มเล็กน้อย แต่ดวงตาเหมือนมีน้ำตาคลอแดงกล่ำ 
    ขณะที่ทนายความเปิดเผยว่า แนวทางคดียังไม่ขอพูดถึง เสกยังมีอาการป่วยไบโพลาร์อยู่ ขอให้ทุกคนเห็นใจในจุดนี้ด้วย เราก็มีใบรับรองแพทย์และยาให้ศาลเห็น ซึ่งการรักษาต้องมีความต่อเนื่อง ส่วนจะใช้เวลาเท่าไหร่เป็นดุลพินิจของแพทย์.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"