จ่อหมายจับดีเจซัน ได้หลักฐานฆ่าแมว


เพิ่มเพื่อน    

    ตำรวจจ่อหมายจับดีเจซัน หลังได้หลักฐานจากบ้านพักระบุการกระทำผิด ยึดวรรณกรรมญี่ปุ่นให้ผู้เชี่ยวชาญภาษาตรวจสอบ ระบุ 2 เล่มมีเนื้อหาแสดงวิธีการทำทารุณทั้งต่อคนและสัตว์ เตรียมขยายผลจับผู้ร่วมขบวนการ ผบช.น.สั่งตรวจสอบดาร์กเว็บ
    ที่ สน.เพชรเกษม วันที่ 25 ตุลาคมนี้ พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผกก.สน.เพชรเกษม เชิญล่ามผู้เชี่ยวชาญภาษาญี่ปุ่นเข้าพบเพื่อหารือ สอบถามกรณีของกลางหนังสือวรรณกรรมญี่ปุ่นที่ตรวจยึดมาได้จากบ้านพักของ น.ส.วรารัตน์ กระแสร์ หรือดีเจซัน
    พ.ต.อ.วุฒิชัยเปิดเผยว่า หลังจากที่ชุดพนักงานสอบสวนดำเนินการออกหมายค้นที่พักของดีเจซัน ทั้งที่บ้านพ่อกับแม่ย่านทวีวัฒนา และห้องพักคอนโดมิเนียมย่านถนนกรุงธนบุรี ซอย 1 พบหลักฐานสำคัญที่น่าจะมีความเชื่อมโยงกับข้อหา “กระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควร” ตามหมายเรียก ทั้งโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ซีพียูคอมพิวเตอร์ รวมถึงหนังสือวรรณกรรมภาษาญี่ปุ่นรวม 16 เล่ม โดยมีหนังสือ 2 เล่มที่ผู้เชี่ยวชาญภาษาญี่ปุ่นระบุแล้วว่าเนื้อหาส่อไปในแนวเปิดเผยวิธีการทารุณกรรม ทรมานต่อทั้งคนและสัตว์อย่างรุนแรง มีทั้งภาพและเนื้อหาที่น่าหวาดกลัว ไม่สามารถเปิดเผยต่อสาธารณชนได้ โดยหลังจากนี้จะมอบให้พนักงานสอบสวนรวบรวมหลักฐานทั้งหมดส่งตรวจที่กองพิสูจน์หลักฐานต่อไป
    ในส่วนของซากแมว พ.ต.อ.วุฒิชัยกล่าวว่า อยู่ระหว่างตรวจสอบดีเอ็นเอที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน รวมถึงผลวิเคราะห์หลักฐานทางโซเชียลมีเดียที่กำลังให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ช่วยตรวจสอบ ซึ่งหากหลักฐานทั้งหมดที่ยึดมาได้มีความชัดเจนเพียงพอ ก็จะสามารถขออำนาจศาลอนุมัติหมายจับดีเจซัน ในข้อหากระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควร ได้ในทันที โดยไม่ต้องรอการออกหมายเรียกเป็นครั้งที่ 2 จากพนักงานสอบสวน
    มีรายงานว่า ในการตรวจค้นที่พักของดีเจซันทั้ง 2 แห่ง ชุดคลี่คลายคดียังตรวจยึดเครื่องมือ เครื่องใช้ที่เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์นำมาตรวจหาหลักฐานเชื่อมโยงกับพฤติกรรมการเล่นโซเชียลมีเดีย ระหว่างดีเจสาวกับผู้ต้องสงสัยรายอื่นๆ ซึ่งอาจมีส่วนร่วมกับการกระทำความผิด โดยเฉพาะแฟนหนุ่มชาวญี่ปุ่นที่กำลังคบหากับดีเจซัน แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า หลังเกิดเหตุฉาวดังกล่าวขึ้น หนุ่มชาวญี่ปุ่นรายนี้ก็ขาดการติดต่อกับดีเจสาวไป
    ในส่วนของกลุ่มผู้รักสัตว์ ที่มีการขอความร่วมมือช่วยส่งข้อมูลที่น่าจะเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีนั้น ขณะนี้ได้มีผู้ส่งข้อมูลมาให้ตำรวจจำนวนมาก อาทิ ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้เฟซบุ๊กและทวิตเตอร์เก่าๆ ที่ดีเจสาวเคยลงทะเบียนไว้หลายยูสเซอร์เนม ตั้งแต่ปี 2552 รวมถึงภาพบุคคลต้องสงสัยที่มีรูปพรรณการแต่งกายคล้ายดีเจสาวแสดงพฤติกรรมรุนแรงกับแมวจนตาย โดยหลักฐานเหล่านี้จะถูกส่งต่อให้ บก.ปอท.ช่วยทำการวิเคราะห์
    ด้าน พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เบื้องต้นสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.เพชรเกษม ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม เพราะจากคำให้การของผู้ต้องสงสัย อาจจะต้องตรวจสอบประเด็นที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมว่ามีประเด็นใดปกปิดเอาไว้หรือไม่ เนื่องจากคำให้การเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ ซึ่งต้องขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบประเด็นดังกล่าวก่อนจึงจะสรุปผลได้
    พล.ต.ท.สุทธิพงษ์กล่าวว่า ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผกก.สน.เพชรเกษม เตรียมขออนุมัติหมายจับกุมผู้ต้องสงสัยดังกล่าวแล้วตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา คาดว่าน่าอยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินการทางกฎหมาย ส่วนกรณีของเว็บไซต์ใต้ดิน หรือดาร์กเว็บ มีจริงหรือไม่นั้น ได้สั่งการให้ทางพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ตรวจสอบที่มาที่ไปของเว็บไซต์ดังกล่าว ว่าอยู่ที่ไหน และเป็นอย่างไร เนื่องจากมีการกล่าวอ้างว่าเผยแพร่ภาพการทารุณกรรมสัตว์ไว้ขายในดาร์กเว็บเพื่อแลกกับเงินบิตคอยน์ จึงต้องนำรายละเอียดของดาร์กเว็บดังกล่าวมาตรวจสอบด้วย. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"