ตามคาด'กัญจนา'หัวหน้าพรรคชทพ.'ประภัตร'นั่งเลขาฯ


เพิ่มเพื่อน    

26 ต.ค. 61 - ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น มีการประชุมใหญ่พรรคชาติไทยพัฒนาครั้งที่ 1/2561 เพื่อเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยมีบรรดาแกนนำ และสมาชิกเข้าร่วมจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังมีนักการเมืองหลายคนมาเข้าร่วมกับพรรค โดย พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตหัวหน้าพรรคมาตุภูมิ และอดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ได้พาอดีตสมาชิกพรรคมาตุภูมิมาร่วมสมัครเป็นสมาชิกพรรคจำนวน15 คน, นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ อดีต ส.ส.ขอนแก่น และภรรยา, นายอนุชา สะสมทรัพย์ อดีต ส.ส.นครปฐม, นายอนุสรณ์ ไกรวัตนุสสรณ์ อดีต ส.ส.สมุทรสาคร 

ต่อมานายธีระ วงศ์สมุทร รักษาการหัวหน้าพรรค ได้ขึ้นทำหน้าที่ประธานการประชุม เพื่อให้ที่ประชุมรับรองรายงานการประชุม และแก้ไขข้อบังคับ นโยบายของพรรค และเลือกตำแหน่งหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค จากนั้นนายภราดร ปริศนานันทกุล อดีต ส.ส.อ่างทอง ได้เสนอชื่อนายธีระ เป็นหัวหน้าพรรค ส่วนนายอนุรักษ์ จุรีมาศ อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด เสนอชื่อ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา เป็นหัวหน้าพรรค แต่นายธีระ แจ้งต่อที่ประชุมว่าขอถอนตัวจากการเป็นผู้สมัครตำแหน่งหัวหน้าพรรค เพราะสถานการณ์เช่นนี้คนเหมาะสมที่สุด คือ น.ส.กัญจนา

โดยที่ประชุมได้มีมติเลือก น.ส.กัญจนา เป็นหัวหน้าพรรค และนายประภัตร โพธสุธน เป็นเลขาธิการพรรค ส่วนกรรมการบริหารพรรคในตำแหน่งอื่น ประกอบด้วย รองหัวหน้าพรรค 5 คน ได้แก่ นายอนุรักษ์ จุรีมาศ นายอนุชา สะสมทรัพย์ นายวิจิตร พรพฤฒิพันธุ์ นายสัมพันธ์ แป้นพัฒน์ และนายยุทธพล อังกินันท์ รองเลขาธิการพรรค 3 คน ได้แก่ นายนิติวัฒน์ จันทร์สว่าง นายพันธุ์เทพ สุลีสถิร และน.ส.ทัศน์ลักษณ์ ปัตตพงศ์ภัช ส่วนนางพวงรัตน์ ชัยบุตร เป็นเหรัญญิกพรรค และนายพิสิษฐ์ พิทยฐากุลเจริญ เป็นนายทะเบียนสมาชิกพรรค ขณะที่กรรมการบริหารอื่นของพรรค จำนวน 6 คน ได้แก่ นายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ นายนพดล มาตรศรี นายสุรชัย ทิณเกิด นายอภิวัชร บัวพันธ์ นายณรงค์ นุ่นทอง และนายเสน่ห์ ขาวโต

จากนั้น น.ส.กัญจนา ขึ้นเวทีกล่าวเปิดใจกับสมาชิกพรรคเป็นครั้งแรกว่า ขอบคุณสมาชิกพรรคที่เลือกให้เป็นหัวหน้าพรรค เข้าใจว่าสมาชิกพรรคที่เลือกให้เป็นหัวหน้าพรรค เพราะคงเห็นว่าสถานการณ์เช่นนี้พรรคต้องการให้คนรุ่นใหม่กับรุ่นอาวุโสทำงานด้วยกัน ส่วนใหญ่อาจเห็นว่าตนเองเป็นคนที่อยู่ที่ระหว่างสองรุ่นนี้ อย่างไรก็ตาม การเข้ามารับตำแหน่งครั้งนี้ยืนยันว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด จะไม่ให้เสียชื่อหัวหน้าพรรคแน่นอน

"การเลือกตั้งปี 2538 ท่านบรรหารทาบทามให้ดิฉันลงสมัคร ส.ส.สุพรรณบุรี จากเดิมวางตัวให้คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชาลงสมัคร เนื่องจากเวลานั้นสุพรรณบุรีมี ส.ส.ได้เพิ่มอีกหนึ่งคน ย้อนกลับไปตอนนั้นมีเวลาตัดสินใจไม่นาน แค่วันเดียว การรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคครั้งนี้ก็มีเวลาตัดสินใจไม่นาน แต่วันนี้กับอดีตมีความแตกต่างกัน คือ วันนี้ไม่มีท่านบรรหารอีกแล้ว แต่สิ่งที่เหมือนเดิม คือ ยังคงตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนเหมือนเดิมต่อไป วันนี้นายบรรหารได้จากไปแล้ว แต่ยังทิ้งเลือดความเป็นนายบรรหารไว้ในตัวของตนเองและน้องชาย ทั้งเรื่องการถือสัจจะและการสร้างมิตรมากกว่าศัตรู” น.ส.กัญจนา กล่าวและว่า  มีคนมักกล่าวว่าพ่อบรรหารเป็นมังกรการเมือง แต่ดิฉันไม่บังอาจเทียบเคียงกับท่านได้ แต่ถึงอย่างไรจะไม่ทำให้เสียทีที่เกิดเป็นลูกมังกร  

หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า ขณะนี้พรรคได้มีผู้ใหญ่ทางการเมืองมาร่วมงานหลายคน เช่น พล.อ.สนธิ และนายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ที่วันนี้ได้ส่งตัวแทนคือ นายอนุชามาร่วมงานในวันนี้ แสดงให้เห็นว่าในอนาคตพรรคจะมีความหลากหลายมากขึ้น ไม่ได้เป็นพรรคการเมืองเฉพาะพื้นที่เท่านั้น

ต่อมาในเวลา 12.00 น. ได้มีมติเลือกคณะกรรมการผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรค 11 คน แบ่งเป็นสัดส่วนกรรมการบริหารพรรค 4 คน ได้แก่ นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค นายสุรชัย ทิณเกิด นายพิสิษฐ์ พิทยฐากุลเจริญ และนายเสน่ห์ ขาวโต และสัดส่วนสมาชิกพรรค 7 คน ได้แก่ นายสรชัด สุจิตต์ นายดำรงค์ นิทัศกาญจนานนท์ นายประสงค์ ยนตร์ตัน นายสมยศ หนูหนอง นายนิกร จำนง นางสาวสุพาณี เวชศาสตร์ และนายจักรี ทิณเกิด        


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"