'นิกร' เผย 3 พรรคร่วมรัฐบาลนัดถกแก้รธน. เลือกมาตราเร่งด่วนเน้นปัญหาปชช.มากกว่าฝ่ายการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

31​ มี.ค.64 - นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยถึงความคืบหน้าการพิจารณาร่วมกับระหว่าง 3 พรรคร่วมรัฐบาลคือ พรรคประชาธิปัตย์, พรรคภูมิใจไทยและพรรคชาติไทยพัฒนา ว่า ตัวแทนของแต่ละพรรคจะนัดหารือในรายละเอียดช่วงวันที่ 7-8 เม.ย. ซึ่งมีการนัดประชุมรัฐสภา โดยเบื้องต้นมีความเห็นร่วมกันว่า จะเสนอแก้มาตราที่เป็นปัญหาของประชาชนมากกว่าการแก้ปัญหาของฝ่ายการเมือง แต่ขณะนี้ยังไม่ลงรายละเอียดว่าจะเสนอแก้มาตราใดบ้าง ส่วนตัวมองว่าสิ่งที่ควรปลดล็อคร่วมกันคือ แก้ไขมาตรา 256 เพื่อคลายล็อคกรณีต้องใช้เสียงของวุฒิสภาร่วมด้วยในวาระแรกและวาระสาม

นายนิกร กล่าวว่าก่อนหน้านี้ในการศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญของกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหา หลักเกณฑ์และแนวทางแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ​ พ.ศ.2560 ที่มีนายพีรพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ได้ศึกษาเนื้อหาของมาตราในรัฐธรรมนูญที่ควรแก้ไข ดังนั้นตนมองว่าควรนำมาพิจารณาและเลือกมาตราที่มีความจำเป็นเร่งด่วนมาพิจารณาเสนอเป็นญัตติแก้ไข นอกจากนั้นตนมองว่าควรแก้ไขประเด็นการกระจายอำนาจให้ท้องถิ่น เพราะหลังจากที่มีการเลือกตั้งท้องถิ่นแล้ว พบว่ากฎหมายไม่ได้ให้อำนาจในท้องถิ่นทำงานแก้ปัญหาและสร้างประโยชน์ให้ประชาชน ดังนั้นควรแก้ไขปรับปรุง

เมื่อถามถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวในที่ประชุม ครม. ให้คิดแนวทางแก้รัฐธรรมนูญให้ตกผลึก จะเป็นสัญญาณที่ดีต่อการแก้รัฐธรรมนูญหรือไม่ นายนิกร กล่าวว่า​เชื่อว่าจะทำให้แก้รัฐธรรมนูญได้หลายมาตราและได้เท่าที่จำเป็น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"