วีลแชร์รักบี้ชิงแชมป์เอเชียที่สุพรรณบุรี ลุ้นตั๋วพาราลิมปิก


เพิ่มเพื่อน    

 

หกชาติร่วมชิงชัยวีลแชร์รักบี้ชิงแชมป์เอเชีย“2018 IWRF Asia Regional Championship” รายการชิงตั๋วพาราลิมเกมส์ 2020ไทยเป็นเจ้าภาพครั้งแรกที่ สุพรรณบุรี  ระหว่างวันที่ 12-14พ.ย.นี้

 

        นาย จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เป็นประธาน พร้อมด้วย นางสาวโศรยา อุ่นเรือนงาม นายกสมาคมกีฬาพี่คนพิการวีลแชร์รักบี้ไทย และผู้แทนสหพันธ์กีฬาวีลแชร์รักบี้นานาชาติ (IWRF) ร่วมแถลงข่าวจัดการแข่งขันวีลแชร์รักบี้ชิงแชมป์เอเชีย รายการ “2018 IWRF Asia Regional Championship”  ภายใต้การสนับสนุนของ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ที่ ห้องประชุมชั้น 24อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7รอบ การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 26ตุลาคม ที่ผ่านมา

         นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี กล่าวว่า สำหรับกีฬาวีลแชร์รักบี้ถือเป็นกีฬาใหม่ที่กำลังได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง การที่ประเทศไทยได้รับเกียรติจากทางสหพันธ์วีลแชร์รักบี้นานาชาติเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่ง และเป็นโอกาสอันดีในการพัฒนานักกีฬาวีลแชร์รักบี้ของไทย และ ประชาสัมพันธ์กีฬาชนิดนี้ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้นตามไปด้วย และตนมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะให้การสนับสนุนในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้อย่างเต็มที่

         “อย่างไรก็ดีนอกเหนือจากการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแล้ว การแข่งขันรายการนี้ยังเป็นการแข่งขันเพื่อคัดเลือกหาทีมเข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์2020ทำให้ทีมระดับชั้นนำมาเข้าร่วมแข่งขันอย่างมากมาย ซึ่งทำให้นักกีฬาของเราได้รับประสบการณ์จากทีมเหล่านี้เพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไขและพัฒนาการเล่นให้ดียิ่งขึ้น จนรวมถึงมีโอกาสในการคว้าสิทธิ์ไปเข้าการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2020ต่อไปอีกด้วย”

         ด้าน นางสาวโศรยา อุ่นเรือนงาม นายกสมาคมกีฬาคนพิการวีลแชร์รักบี้ไทย กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ ถือเป็นรายการสำคัญในการเตรียมความพร้อมสำหรับทีมวีลแชร์รักบี้ทีมชาติไทย เพราะรายการนี้เป็นการคัดเลือกหาทีมเข้าชิงชัยในพาราลิมปิกเกมส์2020

         “เป้าหมายของทีมวีลแชร์รักบี้ทีมชาติไทยในครั้งนี้ก่อนอื่นคงต้องยอมรับว่าเราเป็นรองทุกทีม ทำให้เราเป้าหมายไว้เพียงแค่อยากให้รายการนี้เป็นรายการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ของนักกีฬาไทยมาเพื้อนำไปต่อยอดในการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาไทยต่อไปในอนาคต และเราหวังว่านักกีฬาของเราจะได้รับประสบการณ์การแข่งขันในครั้งนี้อย่างเต็มที่เช่นกัน” นายกวีลแชร์รักบี้ไทย กล่าว

         สำหรับการแข่งขันกีฬาวีลแชร์รักบี้นานาชาติ รายการ “2018 IWRF Asia Regional Championship”  จะมีการชิงชัยในระหว่างวันที่ 12-14 พฤศจิกายน 2561 ณ โรงพลศึกษา 4,000 ที่นั่ง สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีนักกีฬาจาก 6 ชาติ ประกอบด้วย มาเลเซีย, นิวซีแลนด์, เกาหลีใต้, อินเดีย, ออสเตรเลีย และ ไทย เข้าร่วมชิงชัยในครั้งนี้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"