ผบ.ตร.ไขก๊อก???


เพิ่มเพื่อน    

     ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา คนในแวดวง "สีกากี" ต่างยกหูเช็กข่าวเกี่ยวกับตำแหน่ง "ผบ.ตร." ของพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา กันสายแทบไหม้ 
    หลังเกิดกระแสข่าวลือกันปากต่อปากว่า "ผบ.แป๊ะ" จะทิ้งเก้าอี้ "ผบ.ตร." ไปเป็น "รัฐมนตรี"!!!
    ข่าวลือที่ว่าเมาธ์กันเป็นตุเป็นตะบอก พล.ต.อ.จักรทิพย์ จะไปเป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กระทรวงใดกระทรวงหนึ่ง 
    หากรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ปรับ "ครม.ประยุทธ์ 5" 
    แถมพูดกันถึงเก้าอี้ "ผบ.ตร." ที่ว่างลง ก็จะส่งต่อให้เพื่อนร่วมรุ่น นรต.36 อย่าง "บิ๊กช้าง" พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รรท.รอง ผบ.ตร. ขวัญใจลุงป้อมคนใหม่ 
    รับไม้ต่อมือกุมบังเหียน "กรมปทุมวัน" แทน!!!
    ครับ...ข่าวลือก็คือข่าวลือ 
    แต่จะว่าไปข่าว พล.ต.อ.จักรทิพย์ จะทิ้งเก้าอี้ "ผบ.ตร." ไปเล่นการเมือง ไปเป็นรัฐมนตรี ก็ไม่ได้เหนือความคาดหมาย เพราะมีสัญญาณหลายอย่างที่บ่งบอกมาตลอดว่า ผบ.แป๊ะ คงไม่นั่งเป็น ผบ.ตร. ไปจนถึงวันที่ 30 ก.ย.63 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายในการเกษียณอายุราชการตำรวจ 
    โดยเฉพาะความพยายามในการผลักดัน "บิ๊กช้าง" พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ ซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นเดียวกับ ผบ.แป๊ะ ขึ้นมาเป็น รอง ผบ.ตร. แบบสุดลิ่มทิ่มประตู ถึงขั้นต้องโยก พล.ต.อ.ธรรมศักดิ์ วิชชารยะ ที่ปรึกษา  (สบ 10) ไปเป็นข้าราชการพลเรือนสำคัญ ตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี  (นักบริหารระดับสูง) สำนักนายกรัฐมนตรี (ระดับ 11) เทียบเท่าปลัดกระทรวง 
    เปิดทางให้ "บิ๊กช้าง" ขึ้นอย่างสง่างาม 
    ยิ่งพอเห็นลู่ทางการผลักดันให้มาคุม "กรมปทุมวัน" ในอนาคตรางๆ 
    ซึ่งตามเส้นทางถ้า "บิ๊กช้าง" จะมาเป็นเบอร์ 1 สีกากี "พล.ต.อ.จักรทิพย์" ก็ต้องลุกเปิดทางให้  เพราะต่างเกษียณอายุราชการปี 2563 เหมือนกัน
    แต่ก็ไม่คิดว่าจะเร็วตามข่าวลือล่าสุดเช่นนี้
    เพราะส่วนใหญ่ต่างมองกันว่าหลังภารกิจการเลือกตั้งเสร็จเรียบร้อย "บิ๊กแป๊ะ" น่าจะออกไปเป็น  "รัฐมนตรี" โควตาคนนอก ซึ่งจะเหมาะสมด้วยประการทั้งปวง 
    ทุกฝ่ายจะวิน-วินกันหมด
    อย่างไรก็ดี ข่าวลือนี้จะจริงเท็จแค่ไหน คงต้องรอดูหลังวันที่ 31 ต.ค. ที่จะมีการพิจารณาคดีของ "ดอน ปรมัตถ์วินัย" รมว.การต่างประเทศ รวมทั้งหลังวันที่ 12 พ.ย. ซึ่ง 4 รัฐมนตรีในรัฐบาลประยุทธ์ ที่ไปเปิดตัวทางการเมืองอาจจะลาออกจากตำแหน่ง และคงมีการปรับ ครม.ประยุทธ์ 5 เมื่อนั้นคงจะได้รู้ว่า ข่าวลือหรือข่าวจริง
    แต่ถ้าใครอดใจรอไม่ไหว เจอหน้า "ผบ.แป๊ะ" ลองถามกันดู อยากรู้เหมือนกัน 
    ข่าวลือหรือข่าวจริง!!!
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"