ปลายแถว'กูแม้ว'ลืมไปมีม็อบเผาเมือง!ถาม'ประเทศกูมี'กับชัตดาวน์ประเทศอะไรทำร้ายประเทศกว่ากัน


เพิ่มเพื่อน    

27 ต.ค.61 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีการแต่งตั้งนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ทำหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แทน พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด ว่า ไม่เหนือความคาดหมาย แต่การนำคนที่เป็นอดีตแกนนำม็อบชัตดาวน์ประเทศ ชัตดาวน์ระบบราชการ ล้มล้างรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ก่อจลาจลขัดขวางการเลือกตั้ง มาทำหน้าที่โฆษกรัฐบาล จะมีความน่าเชื่อถือหรือไม่ เช่นกรณีการบอกว่าแรพเปอร์ ประเทศกูมี ทำร้ายประเทศ มีการตั้งคำถามว่าระหว่างการแต่งและร้องเพลงกับการนำม็อบชัตดาวน์ประเทศ อย่างไหนสร้างความเสียหายและทำร้ายประเทศมากกว่ากัน 

นายอนุสรณ์ กล่าวต่อไปว่า การปูนบำเหน็จจากผลงานการชัตดาวน์ประเทศ ขัดขวางการเลือกตั้งจนนำมาสู่การปฏิวัติรัฐประหาร ได้มาซึ่งนายกรัฐมนตรีที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ประชาชนมีสิทธิตั้งคำถามว่าเป็นผลประโยชน์ต่างตอบแทนหรือไม่ นายพุทธิพงษ์เป็นทั้งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เป็นกรรมการบริหารพรรคการเมืองที่คาดว่าจะมาสนับสนุนการสืบทอดอำนาจของรัฐบาลทหารหรือไม่ นึกไม่ออกว่าจะเป็นการส่งสัญญาณและสนับสนุนให้ประเทศเดินหน้าไปสู่การสร้างความปรองดองสมานฉันท์ได้อย่างไร  

“ส่วนการปลด พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้ไปทำหน้าที่อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์นั้น เป็นการแก้ปัญหาทางการเมืองของรัฐบาลเองหรือไม่ แต่เป็นการตัดโอกาสและทำลายขวัญกำลังใจข้าราชการกรมประชาสัมพันธ์ ที่ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ด้วยดี ควรจะได้รับโอกาสมากกว่า แต่กลับไม่สามารถเข้าถึงโอกาสนั้นอย่างเป็นธรรม จู่ๆ มีใครก็ไม่รู้ โผล่ตัดหน้าข้ามห้วยมารับตำแหน่ง ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ข้าราชการมืออาชีพรับไม่ได้ จนเกิดคำถามมาถึงรัฐบาลว่าคุ้มหรือไม่ ที่ทำลายขวัญกำลังใจข้าราชการ เพียงเพื่อแก้ปัญหาทางการเมืองของตัวเองหรือไม่”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"