'กำนัน'ควง'หม่อมเต่า'ลงพื้นที่เยาวราช ชวนสมัครสมาชิกพรรครปช.


เพิ่มเพื่อน    

27 ต.ค.61 - ที่วงเวียนโอเดียน เขตสัมพันธวงศ์ กทม. ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) พร้อมนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในฐานะประธานคณะทำงานรณรงค์เชิญชวนประชาชนเป็นสมาชิกพรรค รปช.นำคณะผู้จัดตั้งพรรค ร่วมกิจกรรมเดินคารวะแผ่นดินเป็นวันที่ 3 ที่ย่านเยาวราช โดยเริ่มต้นเดินจากซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ หรือ วงเวียนโอเดียน ไปยังศาลเจ้าแม่กวนอิม มูลนิธิเทียนฟ้า ถนนเยาวราช, สำเพ็ง ,ท่าน้ำราชวงศ์ ,วัดเล่งเน่ยยี่ ถนนเจริญกรุง ,และวัดไตรมิตรวราราม ระยะทางรวมประมาณ 4 กิโลเมตร

นายสุเทพ กล่าวว่า ในการเดินคารวะแผ่นดินวันที่สามของพรรครปช.เลือกมาเดินเยาวราช เพราะได้รับประสบการณ์จากตอนที่เป็นแกนนำ กปปส. ถูกเชิญชวนชาวเยาวราชร่วมกันต่อสู้ พบว่า พี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน ชาวเยาวราช เป็นบุคคลที่มีความจงรักภักดีต่อแผ่นดินสูงมาก หลายคนให้กำลังใจเพราะแผ่นดินไทย ให้โอกาสตระกูลชาวจีน ได้ผ่านพ้นความทุกข์ยาก ชาวเยาวราชจึงจะสนับสนุนคนที่มุ่งมั่นทำความดีให้กับบ้านเมือง ตนจึงมาที่นี่ เพื่อให้พี่น้องชาวเยาวราช ทราบว่า พรรครปช. ตั้งใจทำสิ่งที่ดีให้เกิดขึ้น สร้างการเมืองของประชาชน พร้อมกันนี้ เชื่อมั่นว่า ประชาชนคนไทยวันนี้ ทุกคนคำนึงเรื่องที่จะให้ประเทศอยู่รอดต่อไป มากกว่าการยึดติดพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง หากประเทศไม่สงบเรียบร้อย ก็จะเดินหน้ากันไม่ได้ ดังนั้น ขออย่าคิดว่าจะแย่งฐานเสียงจากพรรคใด วันนี้ประชาชนนับหนึ่งใหม่แล้ว

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ในส่วนการตอบรับของการเดินย่านสุขุมวิทเมื่อวันที่ 26 ตค. เมื่อเปรียบเทียบกับย่านวรจักร ในวันแรก(25 ต.ค.) พบว่าย่านวรจักรมีความอบอุ่นกว่า เพราะเป็นชุมชนดั่งเดิม ในขณะที่ย่านสุขุมวิทเป็นย่านชุมชนธุรกิจมากกว่า แต่ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเช่นกัน ทั้งนี้ เราพยายามเดินให้มากที่สุดและให้ทั่วถึงที่สุด เพื่อเชิญชวนคนมาสมัครเป็นเจ้าของพรรค ในขณะที่ความเคลื่อนไหวของพรรคการเมืองอื่นๆนั้น ส่วนตัวไม่มีเวลาสนใจพรรคอื่นๆ ไม่ใช่ว่าไม่ให้ความสำคัญพรรคการเมืองอื่น แต่ภาระหน้าที่ในพรรครปช.ที่เพิ่งตั้งพรรคขึ้นมาใหม่นั้นหนักหนา ไม่มีเวลาติดตามเบื้องหน้าเบื้องลึกของแต่ละพรรคเป็นอย่างไร โดยมองว่าการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น ในปีหน้านี้ ประชาชนจะมีการตื่นตัวมาก. แล้วประชาชนจะตัดสินใจ เข้ามาร่วมทำงานการเมืองมากขึ้น เพราะว่าวันนี้ประชาชนทั้งหลาย.ก็คิดเหมือนกันว่าจะต้องนำพาประเทศ ฝ่าฟันวิกฤติไปให้ได้ต้องพาประเทศไปสู่เป้าหมายสูงสุด ให้ประเทศมีความเจริญมั่นคงประชาชนอยู่ดีกินดี

เมื่อถามถึงกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าหลังจากการเลือกตั้งจะต้องมีการแก้รัฐธรรมมนูญ ในหลายเรื่องที่ขัดแย้งกันเองว่า พรรครปช.มีจุดยืนเดียวเรารับรองรัฐธรรมนูญฉบับนี้ร่วมกับประชาชน 16.8 ล้านคน ไม่มีความคิดว่าจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ เรามุ่งมั่นที่จะปฏิบัติให้อยู่ในกรอบของรัฐธรรมนูญ พี่ประชาชนลงประชามติรับแล้วต้องทำให้เป็นผลสำเร็จไม่ติดใจว่าใครเป็นคนร่าง แต่ติดใจว่ารัฐบาลวันนี้ดีแล้วเหมาะสมสำหรับประเทศในขณะนี้ ส่วนการวางยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีนั้น ตนมองว่ามีความจำเป็น เพราะก่อนที่เราจะตัดสินใจ ลงประชามติรับร่างรัฐธรรมนูญ เราได้ศึกษาเรื่องของแผนยุทธศาสตร์ชาติแล้ว เห็นว่าประเทศอยู่ในความจำเป็นที่จะต้องใช้ยุทธศาสตร์ชาติ เพราะนักการเมืองเข้ามามีอำนาจ ก็เปลี่ยนแปลงตัวเอง ประเทศเรา เดินหน้าไม่ได้ เพราะฉะนั้นยุทธศาสตร์ชาติ เป็นเรื่องที่จำเป็น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"