ชาวบ้านลุ้นปฏิบัติช่วยวัวสาวตกท่อน้ำลึกกว่า 2เมตร


เพิ่มเพื่อน    

 

ลุ้นระทึก !! ช่วยวัวสาว หนัก 500 กก. ตกท่อระบายน้ำลึกกว่า 2เมตรกู้ภัยระดมช่วยสุดกำลัง

วานนี้( 27 ตุลาคม  2561)ผู้สื่อข่าวประจำ จังหวัดสุรินทร์ รายงานว่า เมื่อเวลา 17.30น. ศูนย์วิทยุสมาคมจอมพระกุศลสงเคราะห์ ได้รับแจ้งชาวบ้านเจ้าของวัว  ขอความช่วยเหลือ เหตุวัวสาวตกท่อระบายน้ำ บริเวณที่พักคนงานก่อสร้างถนนเก่า ริมถนนสาย อ.จอมพระ มุ่งหน้าไปยัง อ. ศีขรภูมิ หมู่ที่  4 ต.จอมพระ อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ ก่อนจะประสานอาสาสมัครกู้ชีพจอมพระ เข้าร่วมร่วมสนับสนุน ออกให้ความช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบว่า บริเวณที่พักคนงานก่อสร้างถนนเก่า  มีหญ้ารกขึ้นทึบ เต็มบริเวณด้านหลังที่พักคนงานร้าง พบวัวสาว อายุ 2 ปีเศษ พันธุ์บราห์มัน - ฮินดูบราซิล สีน้ำตาล  ที่เดินเล็มหญ้าอ่อน และพลัดตกลงไปในท่อระบายน้ำ มีน้ำขังอยู่ภายในท่อประมาณ1 เมตร  โดยสภาพวัวเริ่มอ่อนล้า หายใจรวยริน ได้รับบาดเจ็บ บางครั้งส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวดทรมาน ขาทั้ง 4 ข้าง ยังอยู่ข้างในท่อระบายน้ำ  มีเพียส่วนหัววัวเท่านั้นที่โผล่ออกมาจากท่อ เป็นที่น่าเวทนาแก่ผู้พบเห็น

ทันทีที่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสมาคมจอมพระกุศลสงเคราะห์ และอาสาสมัครกู้ชีพจอมพระ  เดินทางมาถึง ได้ช่วยกันนำเชือก และสายส่งน้ำดับเพลิงเก่า ของเทศบาลตำบลจอมพระ คล้องที่บริเวณใต้อกของวัว และช่วยกันยกขึ้น เนื่องจากวัวมีขนาดลำตัวค่อนข้างสูงใหญ่ มีน้ำหนักประมาณ 500 กิโลกรัม ก่อนจะใช้ความพยายามงัดเอาขาคู่หน้าออกมาข้างนอกท่อได้สำเร็จ

ที่เกิดเหตุพบวัว สีเหลือง เพศเมีย อายุ  18 เดือน  หนักกว่า 400 กิโลกรัม พลัดตกลงในท่อระบายน้ำขนาดความลึกกว่า 2 เมตร มีน้ำขังภายในท่อประมาณ1 เมตร  จึงได้เชือก และสายดับเพลิงเก่า ซึ่งได้รับการสนับสนุน จาก เทศบาลตำบลจอมพระ  เข้ามาช่วยโดยการใช้เชือกผูก บริเวณรอบลำตัววัวเอาไว้ และใช้รถยกจากชุดเฉพาะกิจ ร้านซุปเปอร์คาร์ ใช้เครนชักลากวัวสาวตัวนี้ขึ้นมาจากบ่อ และใช้แรงอาสาสมัครช่วยยกขึ้นมาจนสำเร็จ  รวมใช้เวลาประมาณ 2.30นาที ท่ามกลางเสียงเฮของชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ ที่ร่วมลุ้นอย่างใจจดใจจ่อ ก่อนจะประคองเชือกและชักลากวัวเพศเมียตัวนี้ออกพ้นบริเวณท่อท่อระบายน้ำ และชาวของไดจูงพากลับคอก โดยมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยที่บริเวณขาคู่หลัง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"