ฮ.เสี่ยวิชัยโหม่งโลก ส่อปิดฉากผู้สร้างเทพนิยาย/แฟนเลสเตอร์ซิตีร่วมไว้อาลัย


เพิ่มเพื่อน    

    เฮลิคอปเตอร์เจ้าสัววิชัย ศรีวัฒนประภา ตกหลังจบเกมพรีเมียร์ลีก สื่อต่างประเทศตีข่าวเชื่อ “เจ้าของเลสเตอร์” เสียชีวิตพร้อมนักบินรวม 5 ราย ปิดฉากผู้สร้างเทพนิยายจิ้งจอกสยาม แต่ยังไม่มีการแถลงยืนยันอย่างเป็นทางการ 
    เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. วันที่ 27 ต.ค. ตามเวลาท้องถิ่นในเมืองเลสเตอร์ สหราชอาณาจักร เฮลิคอปเตอร์ยี่ห้ออากัสตา เวสต์แลนด์ รุ่น AW169 ทะเบียน G-VSKP ของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของธุรกิจร้านค้าปลอดภาษีคิงเพาเวอร์ และเจ้าของสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี ประสบอุบัติเหตุตกและเกิดเพลิงลุกไหม้ ที่ลานจอดรถข้างสนามคิงเพาเวอร์ สเตเดียม หลังการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดพบกับสโมสรเวสต์แฮม เสมอกันไป 1 ประตูต่อ 1 โดยสื่อในอังกฤษหลายสำนักยืนยันว่านายวิชัยอยู่บนเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวขนาด 8 ที่นั่งด้วย
    โดยเฮลิคอปเตอร์ดังกล่าวจะบินมารับประธานสโมสรหลังเกมจบเป็นปกติทุกนัด แต่ครั้งนี้เกิดการขัดข้องจนนักบินไม่สามารถควบคุมเครื่องได้ และตกลงมาที่ลานจอดรถห่างจากสนามไม่กี่เมตรเท่านั้น โดยเสียงที่เกิดขึ้นยังได้ยินไปถึงห้องจัดรายการวิเคราะห์เกมในสนาม ที่มีโอเวน ฮาร์กรีฟส์ เป็นแขกรับเชิญ
    ตัวแทนของสโมสรแถลงว่า กำลังทำงานร่วมกับตำรวจเลสเตอร์ไชร์ และจะแถลงเพิ่มเติมเมื่อมีข้อมูล  โดยแมตช์ดังกล่าวนี้มีนายเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง และนายดัสกร ทองเหลา เข้าชมการแข่งขันด้วย ซึ่งได้รับการยืนยันว่าทั้งสองและคณะผู้ร่วมเดินทางไม่ได้ร่วมโดยสารไปกับเฮลิคอปเตอร์ดังกล่าว
    ทันทีที่เหตุดังกล่าวถูกเผยแพร่ตามสื่อต่างๆ บรรดาผู้เล่นของเดอะฟ็อกซ์ เลสเตอร์ซิตี ต่างทวีตข้อความให้กำลังใจแก่เจ้าของสโมสร ไม่ว่าจะเป็น แฮร์รี  แมคไกวร์, เจมี วาร์ดี, เจมส์ แมดดิสัน, วิลเฟร็ด เอ็นดีดี รวมถึงเบนฌาแมง เมนดี แบ็กซ้ายจากแมนเชสเตอร์ซิตี
    บีทีสปอร์ต ช่องกีฬาของอังกฤษ ต้องยกเลิกรายการถึงสองรายการจากเหตุการณ์ไม่คาดฝันในคืนวันเสาร์ โดยพวกเขามีโปรแกรมถ่ายทอดสด เลสเตอร์ -เวสต์แฮม และตามโปรแกรมจะสรุปผลการแข่งขันของคู่อื่นๆ ที่แข่งก่อนหน้าโดยเกลน ฮอดเดิล อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ แต่ต้องยกเลิกเนื่องจากฮอดเดิล เกิดล้มป่วยและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งเจค ฮัมฟรีย์ ผู้ประกาศของบีทีสปอร์ต แจ้งทางทวิตเตอร์ว่ารายการจะถูกยกเลิก โดยตัดมาเข้าสัญญาณถ่ายทอดสดเกมเลย และจะมีการถ่ายทอดสดการวิเคราะห์หลังเกมจากสนามคิงเพาเวอร์สเตเดียมตามเดิม
    ขณะที่รายการดำเนินไปโดยมีฉากหลังเป็นเฮลิคอปเตอร์ของนายวิชัยจอดเป็นฉากหลัง รายการตัดเข้าเบรกโฆษณา เฮลิคอปเตอร์ขึ้นจากพื้นสนามและไปตกลงที่ลานจอดรถนอกสนามในเวลาไม่นาน ทีมงานทั้งหมด รวมถึงโอเวน ฮาร์กรีฟส์ อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ ที่มาเป็นนักวิเคราะห์ร่วม ต้องอพยพออกจากพื้นที่ทันที และรายการจบลงตรงนั้น
    เจค ฮัมฟรีย์ เขียนข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า  "หลังวันที่ยากลำบากที่สุดในชีวิตแบบต้นจนจบของผมจบลง ใจผมอยู่กับเกล็น ฮอดเดิล และครอบครัว รวมไปถึงทุกคนที่สโมสรเลสเตอร์ซิตี" 
    ด้านแกรี ลินีเกอร์ อดีตกองหน้าระดับตำนานของอังกฤษและเลสเตอร์ซิตี ซึ่งเป็นผู้ดำเนินรายการแมตช์ ออฟเดอะเดย์ ทวีตข้อความว่า  "นั่นคือ บีบีซี แมตช์ออฟเดอะเดย์ ที่ผมทำหน้าที่พิธีกรได้ยากที่สุด ขอเอาใจช่วยทุกคนที่เลสเตอร์ซิตี เป็นโศกนาฏกรรมที่เลวร้ายมาก ใจสลายจริงๆ"
    เบน จาค็อบส์ ผู้สื่อข่าวอาวุโสของบีอินสปอร์ตส์ เผยว่า ได้พูดคุยกับทางคิงเพาเวอร์ และยืนยันว่านายวิชัยโดยสารไปกับเฮลิคอปเตอร์ดังกล่าวจริง แต่ยังไม่มีรายงานเรื่องผู้เสียชีวิต เนื่องจากทั้งหมดยังไม่มีข้อมูล รวมถึงสโมสรเองด้วย ซึ่งตรงกับข้อมูลของผู้สื่อข่าวต่างประเทศหลายคน
    ส่วนสกายสปอร์ตส์ ยืนยันผ่านแหล่งข่าวของตัวเองว่า นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา บุตรชายของวิชัยและรองประธานสโมสร รวมถึงจอน รัดกิน ผอ. ฟุตบอลไม่ได้ร่วมโดยสารไปกับเฮลิคอปเตอร์ดังกล่าว 
    แอนดรู โบรดิ รองหัวหน้าหน่วยของแผนกดับเพลิงและกู้ภัยของเมืองเลสเตอร์เชียร์ บรรยายถึงเหตุ ฮ.ตกว่ากับบีบีซีว่า “รุนแรงและน่าเศร้าโศกยิ่ง แต่กรุณาอย่าคาดกันไปต่าง ๆ นานาถึงสาเหตุ หรือมีใครเกี่ยวข้องบ้าง”
    ลีโอ บรูกา ผู้เห็นเหตุการณ์คนหนึ่งเล่าให้วิทยุบีบีซี 5 Live ว่า เขาเห็นตำรวจ 2 นายวิ่งตรงไปที่จุด ฮ. ตก หนึ่งในนั้นพยายามทุบกระจกเข้าไป แต่มีเสียงระเบิดดังขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ทั้งสองต้องล่าถอยออกไป เพราะเปลวไฟมันร้อนเหลือเกิน
    บีบีซีเซาท์อีสต์เอเชียทวีตข้อความว่า แหล่งข่าวใกล้ชิดของครอบครัวยืนยันว่า คุณวิชัยอยู่บนเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว แต่ยังไม่มีการแถลงแต่อย่างใดทั้งจากเลสเตอร์ซิตี และเจ้าหน้าที่ของคิงเพาเวอร์ ในประเทศไทย
    ขณะที่บรรยากาศสนามคิงเพาเวอร์สเตเดียม เต็มไปด้วยความเศร้าโศก แฟนบอลจำนวนมากนำช่อดอกไม้มาร่วมแสดงความเสียใจต่ออุบัติเหตุที่เกิดขึ้น หลายคนถึงกับร้องไห้ โดยช่อดอกไม้บางช่อก็เขียนข้อความแสดงความขอบคุณนายวิชัยสำหรับทุกสิ่งที่ทำเพื่อสโมสร และบางช่อมีข้อความว่า “เราได้สูญเสียหัวหน้าครอบครัว เราจะระลึกถึงคุณเสมอ ยากที่จะหาคำพูดใดๆ มาอธิบายได้”
    ในช่วงค่ำ สื่ออังกฤษหลายสำนักยืนยันว่า เหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้เสียชีวิตถึง 5 ราย โดยมีนายวิชัย รวมทั้ง น.ส.วรมาศ ศรีวัฒนประภา บุตรสาวคนโต ที่ชื่อเล่นว่าคุณรักด้วย แต่ต่อมาทางครอบครัวศรีวัฒนประภายืนยันว่าคุณรักยังอยู่ประเทศไทย เพราะเพิ่งคลอดบุตรเมื่อช่วงเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา 
    ล่าสุด เมื่อเวลา 21.30 น. ก็ยังไม่มีการแถลงยืนยันออกอย่างเป็นทางการทั้งจากสโมสรเลสเตอร์ซิตี รวมทั้งจากคิงเพาเวอร์ และครอบครัวศรีวัฒนประภาแต่ประการใด
    สำหรับนายวิชัย เกิดวันที่ 5 มิ.ย.2501 เป็นบุตรของนายวิวัฒน์ รักศรีอักษร กับนางประภาศร รักศรีอักษร จบการศึกษาจากโรงเรียนมัธยมศึกษาวูดลอว์น สหรัฐอเมริกา และศิลปศาสตรบัณฑิต สาขารัฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง และคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยนอร์ททอร์ป สหรัฐอเมริกา
เขาเข้าไปซื้อสโมสรเลสเตอร์ซิตีเมื่อปี 2553 และกลายเป็นประธานสโมสรในเดือน ก.พ.ปีถัดมา พร้อมกับลงทุนหลายล้านปอนด์จนกลายเป็นที่รักของชาวเมืองเลสเตอร์ โดยเฉพาะในฤดูกาล 2015-2016 (2558-2559) ที่สร้างเทพนิยายพาเลสเตอร์ซิตีคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ทั้งที่ตอนออกสตาร์ทฤดูกาลมีอัตราต่อรองที่จะคว้าแชมป์อยู่ที่ 5,000-1
    หลังซื้อสโมสรเลสเตอร์ซิตี นายวิชัยลงทุนเป็นอย่างมากและสามารถพาเดอะฟ็อกซ์ไต่จากแชมเปียนชิพ ซึ่งเป็นลีกอันดับสองขึ้นมาอยู่ในพรีเมียร์ลำเร็จในปี 2014 ทว่าในฤดูกาล 2014-2015 พวกเขาต้องดิ้นรนอย่างหนักในการหนีตกชั้น กระทั่งมาคว้าชัยชนะ 7 จาก 9 แมตช์สุดท้ายจนจบอันดับ 14 รอดการตกชั้น และสร้างเทพนิยายสำเร็จในฤดูกาล 2015-2516.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"