ศาลยกฟ้อง 'อลงกรณ์' แจ้งความเท็จเจ้าหน้าที่สรรพาวุธ สตช.-อผศ. ทุจริตซื้อเสื้อเกราะ


เพิ่มเพื่อน    

29 ต.ค.61 - ที่ห้องพิจารณา 807 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีหมายเลขดำ อ.2700/2560 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ฟ้องนายอลงกรณ์ พลบุตร อายุ 62 ปี อดีตประธานคณะกรรมการตรวจสอบการทุจริต ของคณะทำงานพรรคร่วมรัฐบาล และผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นจำเลยในความผิดฐานแจ้งความอันเป็นเท็จ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 172, 174, 181

กรณีเมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2546 จำเลยได้แจ้งข้อความอันเป็นเท็จ ต่อ พ.ต.ท.สมควร พึ่งทรัพย์ และ พ.ต.ต.ประหยัด เฮ้ารัง พนักงานสอบสวนกองปราบ ว่า พล.ต.ต.ประเสริฐ พิทักษ์ธรรม ผบก.กองการสรรพาวุธ สำนักส่งกำลังบำรุง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และ พล.อ.ทศรฐ เมืองอ่ำ ผอ.องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก (อผศ.) ร่วมกันทุจริตในการจัดซื้อเสื้อเกราะอ่อนป้องกันกระสุน ระหว่าง อผศ. กับกองสรรพาวุธ สตช.จำนวน 2,000 ตัว ราคาตัวละ 16,000 บาท รวมเป็นเงิน 32 ล้านบาท ซึ่งไม่โปร่งใส ราคาแพงเกินจริง เพื่อนำไปปฏิบัติงานในภาคใต้ ซึ่งล้วนเป็นเท็จ ทำให้ พล.ต.ต.ประเสริฐ และ พล.อ.ทศรฐ ได้รับความเสียหาย โดยนายอลงกรณ์ให้การปฏิเสธ

วันนี้นายอลงกรณ์ จำเลยซึ่งได้รับการประกันตัวเดินทางมาศาลพร้อมทนายความ ขณะที่ พล.ต.ต.ประเสริฐ ผู้เสียหายในฐานะโจทก์ร่วมก็เดินทางมาฟังคำพิพากษา

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานที่โจทก์จำเลยนำสืบแล้วเห็นว่า การที่จำเลยแจ้งความเนื่องจากได้รับเบาะแสการทุจริต ทำในฐานะ ส.ส. และประธานตรวจสอบการทุจริต โดยเชื่อว่ามีการทุจริต แม้ ป.ป.ช.จะไต่สวนแล้วยังฟังไม่ได้ว่าผู้เสียหายกระทำผิดตามที่กล่าวหาก็ตาม เชื่อว่าจำเลยทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ เรียกร้องประโยชน์ประเทศไม่ใช่ประโยชน์ส่วนตัว ไม่รู้จักกับผู้เสียหายเป็นการส่วนตัวมาก่อนไม่มีเหตุกลั่นแกล้ง พิพากษายกฟ้อง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"