บิ๊กตู่'ยกทัพครม.ลุยเมืองพะเยา ไร้เงา4 รมต.พลังประชารัฐ


เพิ่มเพื่อน    

29 ต.ค.61- เมื่อเวลา 07.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้ารักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พร้อมด้วย พล.อ.ฉัตรชัย  สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นายวิษณุ  เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และนายพุทธิพงษ์  ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ปฎิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง กรุงเทพฯ เพื่อลงพื้นตรวจราชการจังหวัดพะเยา และจังหวัดเชียงราย และประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร)ครั้งที่ 8/2561 ที่จังหวัดเชียงราย ระหว่างวันที่ 29 – 30 ต.ค.

โดยเมื่อเวลา 09.35 น. นายกฯ และคณะได้เดินทางมาสักการะพระเจ้าตนหลวง  วัดศรีโคมคำ ต.เวียง อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา พร้อมนมัสการพระสุนทรกิตติคุณ รองเจ้าอาวาสรักษาราชการแทนเจ้าอาวาสวัดศรีโคมคำ ทั้งนี้พระสุนทรกิตติคุณได้ผูกข้อมือและมอบพระเจ้าตนหลวงจำลอง จากรองเจ้าอาวาสวัดศรีโคมคำให้กับนายกฯ โดยพระสุนทรกิตติคุณ ได้ขอให้นายกฯ ช่วยพัฒนากว๊านพะเยา ซึ่งนายกฯ รับปากจะดูแล ทั้งในส่วนของจ.พะเยา และจังหวัดใกล้เคียง

จากนั้นนายกฯได้กล่าวทักทายประชาชนซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ที่มาต้อนรับกว่า 100 คน โดยระบุว่า บ้านเมืองสงบเรียบร้อยดี เราต้องเปลี่ยนแปลงประเทศให้ดีขึ้น ไม่ยาก ไม่ง่าย แต่เราต้องร่วมมือกัน ทั้งนี้ได้มีประชาชนขอบคุณนายกฯ ที่รัฐบาลได้ขึ้นเงินค่าป่วยการ ในการปฏิบัติหน้าที่ของอาสาสมัครสาธารณสุขประจําหมู่บ้านจาก 600 บาทเป็น 1,000 บาท 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ภายหลังนายกฯ นมัสการพระสุนทรกิตติคุณ  ได้ออกมาทักทายประชาชน และร่วมถ่ายภาพ ก่อนจะกล่าวตอนท้ายว่า "เดี๋ยวจะดูกว๊านพะเยาให้ดีขึ้น จะดูแลผู้สูงอายุ วันนี้มากันเกือบทั้งหมด รวมถึงรองนายกฯมาดูเพื่อทำให้พะเยาแข็งแรงขึ้น ใครมาพูดจาอะไรอย่าไปฟังมากนัก เราต้องทำอย่างที่ผมทำนี่แหละ ช้าแต่ยั่งยืนและมั่นคง ถ้าทำให้เร็วๆ แล้วเกิดอะไรขึ้นหรือไม่ มันไม่เกิดขึ้นหรอก" 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เป็นที่น่าสังเกตว่า การลงพื้นที่ตรวจราชการพบปะประชาชนของนายกฯ ที่จ.พะเยาและจ.เชียงราย ไม่ปรากฎว่านายอุตตมะ สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม ว่าที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ ว่าที่เลขาธิการพรรค นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าที่โฆษกพรรคเดินทางมาด้วย เนื่องจากจะทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์และฝ่ายการเมืองนำไปโจมตีว่าเป็นการเอาเปรียบทางการเมืองได้ ส่วนภารกิจร่วมประชุมครม.สัญจรทั้ง 4 รัฐมนตรีก็จะปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ 

ต่อมาเวลา 09.50 น. พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมคณะเดินทางมาสักการะอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง กษัตริย์ลำดับที่ 12 แห่งกว๊านพะเยา ที่บริเวณสวนสาธารณะ เทศบาลหน้ากว๊านพะเยา ก่อนทักทายกับประชาชนที่มารอต้อนรับ ซึ่งแต่งกายแบบชนเผ่าทั้ง 11 ชนเผ่า พร้อมร่วมถ่ายรูปบริเวณริมกว๊านพะเยาเพื่อเป็นที่ระลึก โดยพล.อ.ประยุทธ์ได้กล่าวทักทายกับกลุ่มชาวบ้านว่า แม้จะเป็นชนเผ่าใดก็ถือว่าเป็นคนไทยด้วยกัน รวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย ขอให้อยู่ร่วมกันด้วยความสงบสุขและเรียบร้อย 

ทั้งนี้ช่วงหนึ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ได้ร่วมถ่ายรูปกับชาวบ้าน พร้อมรับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการใช้สารเคมี ซึ่งส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและปลาในกว๊านพะเยา โดยนายกฯรับปากว่าจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปพิจารณาและดูแลเพื่อไม่ให้เกิดปัญหา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"