AAIBอังกฤษพร้อมผู้ผลิตเฮลิคอปเตอร์เร่งตรวจสาเหตุ ฮ.เสี่ยวิชัยตก


เพิ่มเพื่อน    

 
29 ต.ค.61-  ความคืบหน้าการตรวจสอบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ ของสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ ตกบริเวณหน้าสนามคิงเพาเวอร์ จนทำให้นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และเจ้าของสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ พร้อมคณะรวม 5 คน เสียชีวิต ล่าสุดสำนักงานตรวจสอบอุบัติภัยทางอากาศ หรือ AAIB ของอังกฤษ พร้อมด้วยบริษัทลีโอนาร์โด ของอิตาลี ซึ่งเป็นผู้ผลิตเฮลิคอปเตอร์ อะกุสต้า เวสต์แลนด์ AW169 ลำที่ตก เข้าตรวจสอบสาเหตุอุบัติเหตุครั้งนี้อย่างละเอียด

สำหรับเฮลิคอปเตอร์ อะกุสต้า เวสต์แลนด์ AW169  ราคาลำละ 280 ล้านบาท ผลิตโดยบริษัทลีโอนาร์โด ของอิตาลี มี 2 เครื่องยนต์ น้ำหนักเริ่มต้น 4.6 ตัน บรรทุกผู้โดยสารได้สูงสุดประมาณ 11 คน ประกอบด้วยที่นั่ง 3 แถว ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง เพดานสูง และมีหน้าต่างบานใหญ่เพื่อเพิ่มทัศนวิสัยในการมองเห็นของผู้โดยสาร โดยเฮลิคอปเตอร์ รุ่นนี้สามารถทำความเร็วสูงสุด 306 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และบินได้นานถึง 4 ชั่วโมง 20 นาที มีระบบ APU mode (Auxiliary power units) ที่สามารถผลิตกำลังไฟฟ้าเพื่อให้เครื่องปรับอากาศ ฮีทเตอร์ หรืออุปกรณ์ไฟฟ้าภายในห้องโดยสารทำงานได้ โดยไม่ต้องติดเครื่องยนต์ สะดวกต่อการรอรับผู้โดยสาร นอกจากนี้ห้องโดยสารยังมีระบบอำนวยความสะดวก และการตกแต่งอย่างหรูหรา เป็นเฮลิคอปเตอร์อีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิมสำหรับนักธุรกิจที่ใช้ในการเดินทาง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"