อังกฤษถอด47ประเทศรวมไทย พ้น'บัญชีแดง'โควิด


เพิ่มเพื่อน    

รัฐบาลอังกฤษประกาศเปลี่ยนแปลงรายชื่อประเทศในบัญชีแดงที่จำกัดการเดินทางเข้าอังกฤษ โดยถอด 47 ประเทศพ้นจากบัญชีนี้ รวมถึงไทย แต่ยังคงเหลือ 7 ประเทศที่ห้ามเดินทางเข้า ส่วนพลเมืองอังกฤษและผู้มีถิ่นพำนักต้องโดนกักกันโรคเมื่อเดินทางเข้าอังกฤษ

    รายงานเอเอฟพีและบีบีซีเมื่อวันศุกร์ที่ 8 ตุลาคม อ้างคำกล่าวของแกรนต์ แชปส์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมของอังกฤษ เมื่อวันพฤหัสบดีว่า กฎระเบียบใหม่นี้จะเริ่มมีผลบังคับตั้งแต่เวลา 10.00 น. ของวันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย

    โดยรายชื่อประเทศในบัญชีแดงลดลงจาก 56 ประเทศ เหลือเพียง 7 ประเทศ ได้แก่ โคลอมเบีย, สาธารณรัฐโดมินิกัน, เอกวาดอร์, เฮติ, ปานามา, เปรู และเวเนซุเอลา ซึ่งชาวอังกฤษและไอร์แลนด์ หรือผู้มีถิ่นพำนักในสหราชอาณาจักร ที่เดินทางมาจากประเทศเหล่านี้กลับเข้ามายังอังกฤษ จะต้องโดนกักกันโรคที่โรงแรมนาน 10 วันโดยต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง

    แชปส์กล่าวว่า การถอด 47 ประเทศออกจากบัญชีแดงเกิดขึ้นได้เพราะความพยายามฉีดวัคซีนเพิ่มขึ้นทั่วโลก

    รัฐบาลอังกฤษยังประกาศขยายรายชื่อประเทศและดินแดนที่ผู้เดินทางมาซึ่งฉีดวัคซีนครบแล้วเดินทางเข้าอังกฤษได้เพิ่มเป็น 37 ประเทศและดินแดน ซึ่งรวมถึงอินเดียและตุรกี โดยตามกฎใหม่ผู้เดินทางมาจากจุดหมายเหล่านี้ที่ฉีดวัคซีนครบแล้ว จะได้รับยกเว้นไม่ต้องกักกันโรค, ไม่ต้องตรวจเชื้อก่อนเดินทาง หรือการตรวจเชื้อหลังมาถึง 8 วัน

    ทั้งนี้ รายชื่อ 47 ประเทศและดินแดน ที่ถูกถอดออกจากบัญชีแดงของอังกฤษแล้ว ประกอบด้วย อัฟกานิสถาน, แองโกลา, โบลิเวีย, บอตสวานา, บราซิล, บุรุนดี, เคปเวิร์ด, ชิลี, สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก, คอสตาริกา, คิวบา, เอริเทรีย, เอสวาตินี, เอธิโอเปีย, เฟรนช์เกียนา, จอร์เจีย, กายอานา, อินโดนีเซีย, เลโซโท, มาลาวี, มายอต, เม็กซิโก, มองโกเลีย, มอนเตเนโกร, โมซัมบิก

    เมียนมา, นามิเบีย, เนปาล, ปารากวัย, ฟิลิปปินส์, เรอูนียง, รวันดา, เซเชลส์, เซียราลีโอน, โซมาเลีย, แอฟริกาใต้, ซูดาน, ซูรินาเม, แทนซาเนีย, ไทย, ตรินิแดดและโตเบโก, ตูนิเซีย, ยูกันดา, อุรุกวัย, แซมเบีย และซิมบับเว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"