โบอิ้ง 737 ของ 'ไลออนแอร์' ดิ่งทะเลชวาพร้อม 189 ชีวิต


เพิ่มเพื่อน    

เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737 ของสายการบินไลออนแอร์ของอินโดนีเซีย ประสบเหตุตกทะเลภายหลังทะยานขึ้นจากสนามบินในกรุงจาการ์ตาเมื่อวันจันทร์ บนเครื่องมีผู้โดยสารและลูกเรือรวม 189 คน

ภาพจากสำนักงานบรรเทาภัยพิบัติแห่งชาติอินโดนีเซียเผยแพร่ผ่านทวิตเตอร์ของซูโตโป ปูร์โว นูโกรโฮ เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2561 เผยให้เห็นคราบน้ำมันบริเวณที่เครื่องบินโดยสารลำนี้ตกทะเลนอกเกาะชวา / AFP

เอเอฟพีและบีบีซีรายงานเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2561 ว่าเที่ยวบินเจที 610 ของไลออนแอร์ หายจากจอเรดาร์ภายหลังทะยานขึ้นจากสนามบินซูการ์โน-ฮัตตาในกรุงจาการ์ตาได้เพียง 13 นาที เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น.ของวันจันทร์ซึ่งตรงกับเวลาไทย โดยคาดว่าเครื่องบินโบอิ้ง 737 แม็กซ์ 8 ซึ่งเป็นเครื่องบินรุ่นใหม่ลำนี้ ตกสู่ทะเล

ยูซุฟ ลาติฟ โฆษกของสำนักงานค้นหาและกู้ภัยกล่าวกับเอเอฟพีว่า เจ้าหน้าที่กำลังพยายามค้นหาซากเครื่องบินที่ตกลงสู่ทะเลที่มีความลึกประมาณ 30/40 เมตร

ภาพจากทวิตเตอร์ของซูโตโป ปูร์โว นูโกรโฮ เผยซากสิ่งของที่เชื่อว่ามาจากเที่ยวบินเจที 610 ที่ตกทะเล / AFP

เครื่องบินลำนี้กำลังบินไปยังเมืองปังกัลปีนังซึ่งเป็นเมืองหลักบนเกาะบังกาเบลิตุง ยังไม่มีรายงานชัดเจนว่ามีผู้รอดชีวิตหรือไม่ สินธุ ราฮายุ อธิบดีกรมการบินพลเรือน กระทรวงคมนาคม กล่าวว่า เที่ยวบินนี้มีผู้โดยสารผู้ใหญ่ 178 คน, เด็ก 1 คน และทารก 2 คน ส่วนลูกเรือประกอบด้วย นักบิน 2 คนและพนักงานต้อนรับบนเครื่อง 6 คน "เครื่องบินได้ส่งคำขอบินกลับสยามบินก่อนจะหายไปจากจอเรดาร์" เจ้าหน้าที่ผู้นี้กล่าว

กระทรวงการคลังอินโดนีเซียกล่าวด้วยว่า มีเจ้าหน้าที่ของกระทรวงประมาณ 20 คนอยู่บนเที่ยวบินนี้ด้วย

เว็บไซต์ไฟลต์เรดาร์ที่ติดตามเส้นทางการบินของเที่ยวบินนี้กล่าวว่า เครื่องบินตีวงใต้ตอนทะยานขึ้นจากนั้นได้มุ่งขึ้นเหนือก่อนที่เส้นทางของเที่ยวบินนี้จะหายไปเหนือทะเลชวา ไม่ไกลจากชายฝั่งนัก

วิดีโอที่ดูเหมือนถ่ายจากจุดที่เครื่องบินตกเผยให้เห็นคราบน้ำมันบนผิวน้ำทะเล ซูโตโป ปูร์โว นูโกรโฮ โฆษกสำนักงานจัดการภัยพิบัติ ได้ทวีตภาพของซากชิ้นส่วนจากเครื่องบิน รวมถึงทางลงฉุกเฉินและชิ้นส่วนของโทรศัพท์มือถือ

สายการบินไลออนแอร์กล่าวในแถลงการณ์ว่า นักบินของเที่ยวบินนี้เป็นนักบินที่มากประสบการณ์โดยเคยบินมาแล้วมากกว่า 6,000 ชั่วโมง ส่วนเครื่องบินลำนี้เพิ่งผลิตในปี 2561 นี้เอง และสายการบินเริ่มบินเครื่องบินลำนี้เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม

ภาพจากสำนักงานบรรเทาภัยพิบัติแห่งชาติอินโดนีเซียเผยแพร่ผ่านทวิตเตอร์ของซูโตโป ปูร์โว นูโกรโฮ เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2561 เผยซากสิ่งของที่เชื่อว่ามาจากเที่ยวบินที่ตก / AFP

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"